PV GAS “tiếp sức đến trường” cho học sinh nghèo

14:20 | 14/09/2017

848 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tháng 9, khi các em học sinh cả nước náo nức đón ngày tựu trường, thì ở nhiều vùng quê xôi, còn có những em nhỏ không được hưởng niềm vui đó bởi hoàn cảnh gia đình quá khó khăn. Những người lao động Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã đồng hành kịp thời với chính quyền địa phương, tiếp sức cho nhiều học sinh nghèo được đến trường.  

Không phải chỉ vì phải đi đò, đi phà qua sông, lội qua những quãng đường bùn lầy mới đến được mái trường, nhiều em nhỏ ở Cà Mau còn không được đến trường vì gia cảnh nghèo khó… Thấu hiểu những hoàn cảnh đó, định kỳ hằng năm, Công ty Khí Cà Mau (KCM) đại diện cho PV GAS thực hiện chương trình “Tiếp sức đến trường” vào đầu năm học mới, nhằm góp phần chia sẻ những khó khăn, tạo điều kiện và động lực để các em học sinh nghèo ở vùng sâu vùng xa được theo đuổi con đường học tập của mình.

pv gas tiep suc den truong cho hoc sinh ngheo
Chương trình tiếp sức đến trường và khám chữa bệnh từ thiện do Đoàn Thanh niên KCM và Đoàn Thanh niên Công an Tỉnh Cà Mau phối hợp tổ chức

Thay mặt Đoàn Thanh niên PV GAS, Đoàn cơ sở KCM đã phối hợp với Đoàn thanh niên Công an tỉnh Cà Mau, Chi đoàn Phòng An ninh Kinh tế Công an tỉnh (PA81) cùng các y, bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Công an tỉnh đã đến 2 xã vùng sâu là Nguyễn Phích, huyện U Minh và Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau để thực hiện chương trình “Tiếp sức đến trường 2017” và kết hợp khám chữa bệnh, tuyên truyền về vệ sinh, sức khỏe đến người dân địa phương.

Đoàn đã trao 300 phần quà, mỗi phần trị giá 200 ngàn đồng, gồm tập vở, các dụng cụ học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, tàn tật nhưng đạt kết quả học lực từ loại khá trở lên tại 2 xã. Đồng thời, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 200 đối tượng thuộc hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người già, mẹ Việt Nam Anh hùng, mỗi đối tượng khám bệnh được tặng thêm một phần quà 10kg gạo. Tổng kinh phí cho các hoạt động là 110 triệu đồng, trong đó Quỹ “Vì thế hệ trẻ” của Đoàn Thanh niên PV GAS tài trợ 60 triệu đồng, còn lại do các bạn đoàn viên thanh niên đóng góp.

pv gas tiep suc den truong cho hoc sinh ngheo
Các đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia chương trình

Nhân dịp này, Đoàn đã đến dâng hương tại Bia tưởng niệm Ghi danh liệt sỹ tại xã Khánh Lộc, thể hiện tấm lòng biết ơn đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng cho trẻ em, tẩm mùng phòng muỗi, vệ sinh môi trường… cho các hộ dân.

Ngoài KCM, hưởng ứng cuộc vận động “Tiếp sức đến trường năm học 2017-2018, quyên góp ủng hộ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn” của Đoàn Thanh niên PV GAS; nêu cao tinh thần tương thân, tương ái của tuổi trẻ ngành Dầu khí đến công tác giáo dục của thiếu niên, nhi đồng trước thềm năm học mới, Đoàn Thanh niên Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) và Công ty Dịch vụ Khí (DVK) thực hiện Chương trình “Tiếp sức đến trường 2017” tại huyện Long Điền và huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, nơi có 3 công trình khí trọng điểm của PV GAS là Nhà máy xử lý khí Dinh Cố, Nhà máy xử lý khí Nam Côn Sơn và Kho cảng PV GAS Vũng Tàu.

pv gas tiep suc den truong cho hoc sinh ngheo
Trao học bổng cho các em học sinh Trường THCS Tân Phước

Đoàn đã đến trao quà và tặng học bổng tại Trường THCS Phạm Hữu Chí, xã An Ngãi, huyện Long Điền; Trường THCS Tân Phước, huyện Tân Thành với 60 phần quà có tổng trị giá 34 triệu đồng. Trong đó có 20 suất học bổng (700 nghìn đồng/suất) dành tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập tốt; 40 suất học bổng (500 nghìn đồng/suất) dành tặng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Những món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm sẻ chia của các đoàn viên thanh niên ngành Dầu khí với các em học sinh với hy vọng sẽ tiếp thêm động lực để các em vươn lên trong học tập, phấn đấu trở thành những người có ích cho xã hội, góp phần xây dựng đất nước.

P.V

DMCA.com Protection Status