PV Power và “giấc mơ có thật”

08:45 | 04/10/2017

706 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhằm góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân địa phương, tháng 8-2015, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã phối hợp cùng chính quyền địa phương xây dựng mới Trạm Y tế xã Thạch Kênh (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh).   

Gần 2 năm qua, xã nghèo Thạch Kênh có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác chăm lo sức khỏe cho nhân dân. Thật hiếm có một trạm y tế bình quân mỗi năm điều trị cho hơn 5.000 lượt bệnh nhân mà rất ít bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên.

Để có được bước chuyển mình mạnh mẽ như vậy, bác sĩ Trần Văn Chinh - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Thạch Kênh - cho biết, trạm được xây dựng từ những năm 70 của thế kỷ trước, trải qua nhiều lần nâng cấp sửa chữa nhưng vẫn không thể đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân nơi đây. Vì vậy, công trình trạm y tế mới từ nguồn vốn an sinh xã hội của PV Power như “giấc mơ có thật” đối với bác sĩ, nhân viên của trạm cũng như bà con trong vùng.

pv power va giac mo co that
Thăm khám cho các bệnh nhân tại trạm y tế

Trạm Y tế xã Thạch Kênh có khuôn viên trên 500m2, gồm khu nhà chính 2 tầng với 8 phòng chức năng, vườn thuốc nam... đã giúp công tác khám chữa bệnh cho nhân dân ở xã Thạch Kênh và các xã lân cận được cải thiện rõ rệt.

Về Thạch Kênh những ngày hè tháng 6, dưới cái nắng nóng gay gắt của miền Trung, chúng tôi cảm nhận được niềm vui hiện hữu trong ánh mắt mỗi người dân khi quê hương họ đang ngày càng thay da đổi thịt, những nhu cầu thiết yếu về chăm sóc sức khỏe ban đầu được thực hiện một cách đầy đủ.

Chị Liên (xóm Thượng Linh, xã Thạch Kênh) chia sẻ: “Trạm y tế được trang bị đầy đủ các trang thiết bị nên chúng tôi rất tin tưởng khi đến khám chữa bệnh, không phải đi xa, giúp giảm bớt chi phí điều trị. Đội ngũ y bác sĩ của trạm luôn tận tình tư vấn, hỗ trợ bệnh nhân. Do đó, không chỉ riêng tôi mà phần lớn bà con trong xã luôn yên tâm khi đến trạm khám bệnh, thậm chí ở lại điều trị nội trú dài ngày”.

Ông Nguyễn Phi Chung - Chủ tịch UBND xã Thạch Kênh, nói: “Thạch Khê vốn là một xã nghèo, địa bàn rộng, dân số đông nhưng trình độ dân trí thấp, cơ sở hạ tầng thiếu thốn, tình hình dịch bệnh xảy ra thường xuyên… Nguồn ngân sách địa phương dành cho công tác y tế gần như không có. Thế nhưng, từ đầu năm 2015, với số tiền 4,5 tỉ đồng hỗ trợ từ nguồn kinh phí công tác an sinh xã hội của PV Power, Thạch Kênh đã có trạm y tế mới khang trang hơn trước rất nhiều, giải quyết được bài toán khó về kinh phí cho công tác bảo đảm cơ sở vật chất y tế địa phương. Đặc biệt, đội ngũ nhân viên y tế xã Thạch Kênh không ngừng được tập huấn, đào tạo nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, thay đổi tác phong phục vụ, làm hài lòng người dân địa phương. Các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế được triển khai rất hiệu quả”.

Theo thống kê sơ bộ, từ đầu năm 2015 đến nay, Trạm Y tế xã Thạch Kênh đã khám, chữa bệnh cho hơn 10 nghìn lượt người, tăng rất nhiều so với trước thời kỳ năm 2014. Công tác phòng chống dịch bệnh được thực hiện tốt, các dịch bệnh tiêu chảy cấp, cúm A H1N1, H5N1, H7N9, các vụ ngộ độc thực phẩm, sốt rét... không xảy ra trên địa bàn. Công tác tiêm chủng phòng bệnh viêm gan B, viêm não Nhật Bản đạt kết quả tốt. Ý thức của nhân dân trong xây dựng xã đạt chuẩn quốc gia về y tế được nâng cao…

Thạch Kênh có được trạm y tế khang trang, sạch đẹp, tiện ích như ngày hôm nay là nhờ món quà đầy tình nghĩa của người lao động Dầu khí. Công trình là minh chứng cho tấm lòng, cho văn hóa truyền thống của tập thể CBCNV-LĐ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung và CBCNV-LĐ PV Power nói riêng đối với đồng bào ở những vùng nông thôn còn nhiều khó khăn thiếu thốn cả về vật chất và tinh thần.

Từ đầu năm 2015, với số tiền 4,5 tỉ đồng hỗ trợ từ nguồn kinh phí công tác an sinh xã hội của PV Power, Thạch Kênh đã có trạm y tế mới khang trang hơn trước rất nhiều, giải quyết được bài toán khó về kinh phí cho công tác bảo đảm cơ sở vật chất y tế địa phương.

Đông Nghi - Đức Trọng

DMCA.com Protection Status