PVEP tọa đàm kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ

10:51 | 29/07/2017

942 lượt xem
|
Ngày 28/7 tại Hà Nội, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức buổi tọa đàm Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Buổi tọa đàm được tổ chức trực tuyến tại 2 điểm cầu Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi tọa đàm có Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Hùng Dũng, các đồng chí lãnh đạo PVEP cùng toàn thể các cán bộ, nhân viên PVEP ở hai điểm cầu. Các diễn giả tham dự buổi tọa đàm có nhà văn Chu Lai và nhà văn Nguyễn Như Phong.

Nhân dịp tham gia buổi tọa đàm, nhà văn Chu Lai đã dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh của PVEP và tham quan trụ sở làm việc của PVEP. Nhà văn Chu Lai bày tỏ ấn tượng trước cơ sở vật chất khang trang cũng như sự năng động, chuyên nghiệp của cán bộ, nhân viên PVEP, một trong những đơn vị chủ lực của ngành Dầu khí.

pvep toa dam ky niem 70 nam ngay thuong binh liet sy
Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng chia sẻ tại buổi tọa đàm

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, Phó Tổng giám đốc PVEP Phạm Như Khánh đã gửi lời tri ân, biết ơn sâu sắc đến các cựu chiến binh, các thương binh, gia đình liệt sỹ với những đóng góp to lớn cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

pvep toa dam ky niem 70 nam ngay thuong binh liet sy
Các diễn giả tham gia tọa đàm

Buổi tọa đàm nhằm tưởng nhớ tới những người đã ngã xuống, cũng là dịp để những thế hệ sau này của đất nước hiểu được phần nào sự khốc liệt của chiến tranh. Qua những cuộc chiến tranh, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã ngã xuống. Các anh hùng liệt sỹ đã làm rạng rỡ dân tộc, vẻ vang giống nòi, họ chiến đấu hi sinh để đất nước được độc lập, dân tộc mãi mãi trường tồn.

pvep toa dam ky niem 70 nam ngay thuong binh liet sy
Lãnh đạo PVEP chụp ảnh lưu niệm với các diễn giả tham gia buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các diễn giả tham dự đã chia sẻ những kỷ niệm về các trận chiến đã qua để thế hệ thanh niên của PVEP, những người được hưởng nền hòa bình, hiểu rõ hơn về chiến tranh, về những khó khăn, gian khổ mà thế hệ cha, anh đã phải trải qua, phải đánh đổi nhiều thứ để giành tự do cho Tổ quốc.

Qua những lời chia sẻ đó, tinh thần của thế hệ đi trước sẽ truyền lại cho thế hệ bây giờ hiểu được trọng trách và nghĩa vụ của mình đối với đất nước, dân tộc hiện nay là làm tốt nhiệm vụ của mình, cùng quyết tâm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày càng phát triển.

Thành viên HĐTV PVEP Tạ Thị Vĩnh Hiền chia sẻ PVEP là một đơn vị không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh mà cũng là một đơn vị luôn quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa. PVEP là một trong những đơn vị đầu tiên tài trợ cho việc giám định ADN đối với các hài cốt liệt sỹ, để đưa các anh về với gia đình mình cũng như có nhiều hoạt động hoạt động hỗ trợ các thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng. Đây vừa là trách nhiệm vừa thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn của PVEP đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, những người đã nằm xuống cho đất nước nở hoa.

pvep toa dam ky niem 70 nam ngay thuong binh liet sy
Nhà văn Chu Lai ký tặng tiểu thuyết "Mưa đỏ"

Cũng tại buổi tọa đàm, nhà văn Chu Lai đã ký tặng các cán bộ, nhân viên PVEP tiểu thuyết "Mưa đỏ", tiểu thuyết nói về cuộc chiến khốc liệt 81 ngày đêm tại Thành cổ Quảng Trị.

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status