Thêm “Mái ấm Công đoàn Dầu khí” trao cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

20:55 | 01/02/2018

1,409 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 1/2, tại thị trấn Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã diễn ra Lễ bàn giao và trao nhà “Mái ấm Công đoàn Dầu khí” cho gia đình anh Lê Văn Huyên - công đoàn viên khó khăn thuộc Xưởng dịch vụ tổng hợp - Công đoàn PTSC M&C.  

Về dự lễ bàn giao nhà có bà Nghiêm Thùy Lan - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) cùng đại diện các ban chuyên môn CĐ DKVN. Đại diện lãnh đạo PTSC có ông Nguyễn Trần Toàn - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PTSC; đại diện lãnh đạo và Công đoàn Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ khí hàng hải PTSC (PTSC M&C).

“Mái ấm Công đoàn Dầu khí” là một chương trình có ý nghĩa nhân văn cao cả của CĐ DKVN và các Công đoàn cơ sở thành viên, thể hiện tình cảm, trách nhiệm đối với người lao động của tổ chức công đoàn.

them mai am cong doan dau khi trao cho nguoi lao dong co hoan canh kho khan

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan và Chủ tịch Công đoàn PTSC Nguyễn Trần Toàn thực hiện nghi thức bàn giao “Mái ấm Công đoàn Dầu khí” cho gia đình đoàn viên Lê Văn Huyên

Tại buổi lễ, ông Bùi Văn Thường - Chủ tịch Công đoàn PTSC M&C báo cáo quá trình xây dựng “Mái ấm Công đoàn Dầu khí” cho đoàn viên Lê Văn Huyên tại thị trấn Long Điền.

Theo đó, trong quá trình xây dựng căn nhà, Công đoàn PTSC M&C, Công đoàn Xưởng dịch vụ tổng hợp luôn động viên và phối hợp cùng gia đình anh Lê Văn Huyên giám sát quá trình xây dựng, đảm bảo an toàn - tiến độ - chất lượng với chi phí phù hợp. Sau 2 tháng thi công đã hoàn thành căn nhà cấp 4 với diện tích 80m2 với tổng kinh phí 137 triệu đồng, trong đó kinh phí hỗ trợ của chương trình “Mái ấm Công đoàn Dầu khí” là 80 triệu đồng; gia đình, bà con và đồng nghiệp hỗ trợ 57 triệu đồng.

them mai am cong doan dau khi trao cho nguoi lao dong co hoan canh kho khan
CĐ DKVN, Công đoàn PTSC và PTSC M&C tặng quà và chúc mừng năm mới gia đình anh Lê Văn Huyên

Nhân dịp này, Chủ tịch Công đoàn PTSC Nguyễn Trần Toàn cảm ơn CĐ DKVN, cảm ơn chương trình hỗ trợ nhà “Mái ấm Công đoàn Dầu khí” dành cho người lao động nói chung cũng như cho gia đình anh Lê Văn Huyên. Một chương trình rất giá trị và có ý nghĩa nhân văn lớn trong việc chăm lo toàn diện đời sống vật chất và đời sống tinh thần của người lao động (NLĐ), giúp NLĐ khó khăn có điều kiện “an cư lạc nghiệp”, sớm ổn định cuộc sống.

Tại buổi lễ, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đã chúc mừng gia đình anh Lê Văn Huyên có căn nhà mới đẹp, khang trang, càng có ý nghĩa hơn khi căn nhà được bàn giao trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Gia đình anh Huyên sẽ có một cái tết ấm cúng trong căn nhà mới này.

Theo Chủ tịch Nghiêm Thùy Lan hiện CĐ DKVN có hai chương trình hỗ trợ nhà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, đó là chương trình “Mái ấm Công đoàn Dầu khí” mỗi năm hỗ trợ gần 1 tỉ đồng cho khoảng 10 căn nhà và chương trình “Mái ấm tình thương” dành cho nữ lao động dầu khí có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đây là “Mái ấm Công đoàn Dầu khí” đầu tiên năm 2018 được trao cho NLĐ dầu khí có hoàn cảnh khó khăn ở Vũng Tàu. Và mong rằng, trong năm 2018 sẽ có thêm nhiều “Mái ấm Công đoàn Dầu khí” được hoàn thành để hỗ trợ kịp thời cho NLĐ dầu khí có hoàn cảnh khó khăn có nơi an cư, ổn định cuộc sống, an tâm công tác.

them mai am cong doan dau khi trao cho nguoi lao dong co hoan canh kho khan
Lãnh đạo CĐ DKVN, PTSC và PTSC M&C chúc mừng gia đình anh Lê Văn Huyên trong căn nhà mới

Trong niềm vui đón nhận ngôi nhà mới trước tết cổ truyền Mậu Tuất, gia đình anh Lê Văn Huyên rất xúc động, bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến lãnh đạo CĐ DKVN, lãnh đạo PTSC và Công đoàn PTSC, lãnh đạo PTSC M&C và tổ chức công đoàn đã hỗ trợ gia đình, giúp cho ước mơ có căn nhà mới bao nhiêu năm đã thành hiện thực.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status