Xúc động, tự hào… cựu chiến binh Dầu khí

09:08 | 31/10/2017

994 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 27-10-2017, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022.

Đối với ngành Dầu khí, sự kiện này có ý nghĩa sâu sắc, ở nhiều phương diện. Bởi đây không những là hoạt động lớn của một tổ chức chính trị xã hội trong doanh nghiệp Nhà nước, là đợt tổng kết, nhìn nhận, tôn vinh những con người, những phẩm chất và giá trị cao quý, mà còn là dịp hội ngộ để cùng nhớ về những người đồng đội một thời gian khó, hy sinh.

Khi đất nước còn ngổn ngang sau ngày miền Nam được giải phóng, gần mười ngàn quân nhân mới rời tay súng đã mặc nguyên quân phục, vác ba lô lên đường làm nhiệm vụ mới trong đội ngũ của Binh đoàn 318 Dầu khí. Thời điểm khó khăn ấy, đội ngũ “Bộ đội Cụ Hồ” được tin tưởng giao gánh vác trọng trách và tiếp tục làm nên huyền thoại, xây dựng căn cứ địa đầu tiên cho cách mạng công nghiệp dầu khí ở Vũng Tàu.

Từ đó đến nay, hơn 40 năm qua, sự hiện diện của các tướng lĩnh, sỹ quan, cựu chiến binh trong sắc phục quân nhân đã trở thành một phần máu thịt không thể thiếu ở mọi hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Những cựu chiến binh Dầu khí nhiệt huyết, can trường hôm nay là cán bộ lãnh đạo quản lý, là đốc công, kỹ sư, công nhân viên có mặt trên khắp các công trình dầu khí đã và đang ngày đêm đi tiên phong trong lao động sáng tạo, đoàn kết kỷ luật, chịu khó chịu khổ lần lượt vượt qua thử thách, sóng gió để hoàn thành mọi nhiệm vụ từ kinh tế đến khoa học công nghệ, từ an sinh xã hội đến bảo vệ chủ quyền đất nước.

xuc dong tu hao cuu chien binh dau khi
Hội CCB Tập đoàn đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Hòa mình vào không khí trang trọng của Đại hội, chúng tôi đã may mắn được chứng kiến và cảm nhận niềm xúc động, tự hào thiêng liêng nơi những người luôn coi “đời mình là một khúc quân hành”, luôn hiếu trung, sẵn sàng cống hiến hy sinh khi… Tổ quốc gọi tên mình. Phía sau những gương mặt từng trải, thuần hậu ấy dường như là cả một thành đồng vững chãi để thế hệ trẻ Dầu khí có thể đặt trọn niềm tin.

Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Thượng tướng Nguyễn Văn Được đã hết lời khen ngợi các cựu chiến binh của ngành Dầu khí vì luôn giữ vững, phát huy được truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trên mặt trận kinh tế, có rất nhiều phong trào đẩy mạnh lao động sáng tạo, phát huy tài năng và trí tuệ đóng góp cho sự phát triển của Tập đoàn. Ông đánh giá, hoạt động của Hội Cựu chiến binh Tập đoàn luôn đi đầu trong 46 Hội trực thuộc khối 487 (Khối Cựu chiến binh trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp Nhà nước, thành lập theo Chỉ thị số 487/TTg ngày 03-7-1997 của Thủ tướng Chính phủ). Ấn tượng đặc biệt ấm áp và có ý nghĩa nhất đối với Thượng tướng Nguyễn Văn Được là những hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giáo dục truyền thống và an sinh xã hội của những cựu chiến binh Dầu khí.

Từ phía lãnh đạo Tập đoàn, Phó Bí thư Phụ trách Đảng bộ, Thành viên Phụ trách HĐTV, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Vũ Trường Sơn thì khẳng định rằng, đội ngũ “Bộ đội Cụ Hồ” trong Tập đoàn những năm qua đã phát huy phẩm chất tốt đẹp của mình, làm rất tốt việc tập hợp, đoàn kết, bồi dưỡng và động viên các cựu quân nhân, góp phần tích cực cùng cán bộ, công nhân viên, người lao động toàn ngành Dầu khí hoàn thành tốt các kế hoạch được Đảng và Nhà nước giao phó; đóng góp không nhỏ vào các kết quả sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn. Các cựu quân nhân luôn là những tấm gương sáng dẫn dắt thế hệ trẻ của Tập đoàn.

Giai đoạn hiện nay là giai đoạn vô cùng khó khăn của lịch sử phát triển ngành Dầu khí. Tư tưởng, tình cảm, việc làm, thu nhập của người lao động bị ảnh hưởng lớn, vì vậy, Tổng giám đốc Tập đoàn bày tỏ tin tưởng rằng, Đại hội lần này của Hội Cựu chiến binh Tập đoàn sẽ đưa ra những phương hướng, kế hoạch hoạt động, giải pháp sáng suốt, khả thi và hiệu quả để cùng Tập đoàn vượt qua những khó khăn, phát triển bền vững.

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Thành viên HĐTV Phan Đình Đức thấu hiểu hơn ai hết về những khó khăn hiện nay Tập đoàn đang phải đối mặt, ông luôn tin rằng, với truyền thống của “những người đi tìm lửa”, với bản lĩnh của những người đã từng vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, gần 3.000 cựu quân nhân trong toàn Tập đoàn sẽ chung sức chung lòng cùng hơn 50 ngàn người lao động quả cảm vượt qua mọi sóng gió, phong ba. Ông chia sẻ tâm tư: “Những người lính làm kinh tế cần phải xác định rõ kẻ thù hiện nay không phải là những kẻ thù như chúng ta đã từng chiến đấu trong chiến tranh, mà có thể nó hiện hữu ngay trong mỗi cá nhân chúng ta, đó là những ý nghĩ tiêu cực, những toan tính cá nhân dẫn đến suy thoái và tự chuyển biến, tự chuyển hóa trong bản thân mỗi người. Vì vậy, hơn lúc nào hết, mỗi cựu chiến binh phải tự vượt lên chính mình. Chỉ có như vậy chúng ta mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Tại Đại hội này, nhận diện những thử thách gian nan đối với ngành Dầu khí ở phía trước, những “chiến binh dầu khí” lại siết chặt tay nhau, quyết tâm tiếp tục phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, quyết xứng đáng với 8 chữ vàng: “Đoàn kết, kỷ cương, gương mẫu, nghĩa tình”.

Nguyễn Tiến Dũng

DMCA.com Protection Status