49 học viên tốt nghiệp khóa đào tạo do Rosneft Vietnam tài trợ

18:00 | 29/08/2017

920 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 28/8, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với Rosneft Vietnam tổ chức lễ tốt nghiệp cho 49 học viên của khóa đào tạo nghề nâng cao và tiếng Anh do Rosneft Vietnam tài trợ.

Tháng 1/2017, Nhà điều hành Lô 06.1 - Rosneft Vietnam đã ký hợp đồng tài trợ 50.000 USD cho Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) tổ chức 2 khóa đào tạo nghề hàn, điện công nghiệp và tiếng Anh cho công nhân kỹ thuật của tỉnh. Sau khi tổ chức thi tuyển đầu vào, 49 học viên đã được chọn tham gia khóa học trong số 140 thí sinh đăng ký.

49 hoc vien tot nghiep khoa dao tao do rosneft vietnam tai tro
Trao bằng khen cho học viên xuất sắc

Sau 4 tháng đào tạo, tất cả các học viên đã hoàn tất chương trình học, đạt tỷ lệ tốt nghiệp 100%, trong đó có 24 học viên xếp loại khá, giỏi; loại trung bình khá có 21 học viên; loại trung bình có 4 học viên.

49 hoc vien tot nghiep khoa dao tao do rosneft vietnam tai tro
Bà Lê Thị Trang Đài, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh BR-VT và ông Lê Duy Cầu, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ BR-VT tặng hoa cho đại diện nhà tài trợ Rosneft Vietnam và Công ty Dầu khí Ấn Độ - ONGC

Với những nội dung đã được học, sau khi tốt nghiệp, các học viên có kỹ năng thực hiện nghề hàn theo tiêu chuẩn cấp độ 6G/SMAW; có khả năng lắp đặt, lập trình, vận hành các thiết bị điện và điện tử phục vụ công nghiệp; có thể sử dụng tiếng Anh cơ bản trong giao tiếp và làm việc với nhà tuyển dụng nước ngoài hoặc công ty liên doanh.

Trong quá trình đào tạo, nhà trường đã kết nối đưa học viên đến thực tập tại các doanh nghiệp. Qua đó, giúp học viên tiếp cận môi trường thực tế, khẳng định năng lực và tìm kiếm cơ hội việc làm; đồng thời nhà trường cũng đã mời các doanh nghiệp đến trực tiếp tìm hiểu, đánh giá để tuyển dụng học viên. Do đó, mặc dù khóa học mới kết thúc nhưng đã có 25 học viên được doanh nghiệp tuyển dụng và đi làm.

Em Bùi Thị Ngọc, học viên Lớp điện công nghiệp nâng cao, chia sẻ: “Khóa học này đã giúp các em lĩnh hội thêm nhiều kiến thức, kỹ năng chuyên sâu phù hợp với kỹ thuật và công nghệ hiện đại đang được ứng dụng trong thực tế sản xuất, đồng thời các em còn được học thêm kỹ năng giao tiếp tiếng Anh trong công việc. Sau khóa học này, tay nghề và khả năng giao tiếp tiếng Anh của chúng em được nâng cao rõ rệt, mở ra nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm tốt hơn với chúng em”.

49 hoc vien tot nghiep khoa dao tao do rosneft vietnam tai tro
Trao bằng tốt nghiệp cho học viên

Ông Ngô Đình Long, Trưởng Phòng Kỹ thuật Bảo trì Rosneft Vietnam cho biết, từ năm 2012 đến nay, Rosneft Vietnam đã cùng các đối tác trong Lô 06.1 - Công ty Dầu khí Ấn Độ (ONGC) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đồng hành cùng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ BR-VT, hỗ trợ tổng số tiền 200.000 USD cho 8 khóa đào tạo nâng cao tay nghề và 4 khóa tiếng Anh nhằm giúp đỡ gần 190 học viên nâng cao tay nghề và kỹ năng làm việc trong môi trường chuyên nghiệp.

Bà Lê Thị Trang Đài, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh BR-VT và ông Lê Duy Cầu, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ BR-VT đã cảm ơn sự hỗ trợ rất ý nghĩa và thiết thực của Rosneft Vietnam và các đối tác trong Lô 06.1, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ này cho công nhân kỹ thuật của tỉnh nói chung và học sinh, sinh viên nhà trường nói riêng, nhằm giúp lao động địa phương có cơ hội nâng cao năng lực chuyên môn, tự tin, đáp ứng tốt hơn yêu cầu ngày càng cao của xã hội.

49 hoc vien tot nghiep khoa dao tao do rosneft vietnam tai tro
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các học viên

Là công ty con của tập đoàn Rosneft với 100% vốn đầu tư của Nga, Rosneft Vietnam đã đánh dấu mốc quan trọng tại thị trường Việt Nam bằng sự kiện ý nghĩa khi công ty đã đạt mốc 15 năm vận hành an toàn Lô 06.1 vào ngày 22/6/2017 vừa qua. Đây là một thành tích đáng tự hào, không chỉ với riêng Rosneft mà còn với ngành công nghiệp dầu khí nói chung. Liên tục vận hành trên nguyên tắc: Không gây tai nạn - Không gây nguy hiểm cho con người - Không làm tổn hại đến môi trường, Lô 06.1 đã trở thành hình mẫu về an toàn cho hoạt động khai thác dầu khí ngoài khơi. Đến nay Lô 06.1 đã đạt được trên 30,3 triệu giờ làm việc không sự cố mất giờ làm; khai thác 53,5 tỷ m3 khí, cung cấp khoảng 20% năng lượng cho phát điện của Việt Nam. Đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ nhân viên Rosneft Vietnam và các nhà thầu trong những năm qua.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status