6 doanh nghiệp Dầu khí nhận vinh danh “Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả” năm 2023

14:59 | 11/08/2023

8,863 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo điện tử VietNamNet đã tổ chức Lễ công bố Bảng xếp hạng VIX50 - Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có 6 đơn vị được vinh danh, trong đó Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – CTCP (PVFCCo), Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) và Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đứng trong Top 20.

Ngoài ra, 3 doanh nghiệp ngành Dầu khí khác được vinh danh trong “Bảng xếp hạng VIX50 - Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023” còn có: Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power), Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans), Công ty CP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (NT2).

Các doanh nghiệp VIX50 tại Lễ công bố. Ảnh: Vietnam Report
Các doanh nghiệp VIX50 tại Lễ công bố. Ảnh: Vietnam Report

Đây là năm thứ ba liên tiếp Ban tổ chức công bố Bảng xếp hạng VIX50 – Top 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhằm tôn vinh những công ty đại chúng thể hiện sự vượt trội về sức mạnh tài chính và truyền thông, với tiềm năng tăng trưởng, mức độ phát triển bền vững, chất lượng quản trị và vị thế vững chắc trong ngành.

Tại thời điểm công bố bảng xếp hạng, vốn hóa của 50 doanh nghiệp đại chúng trong danh sách VIX50 chiếm trên 57% của toàn thị trường, ROE năm 2022 trung bình đạt 21,1%. Tốc độ tăng trưởng kép của doanh thu và lợi nhuận trung bình 5 năm đạt tương ứng lần lượt là 14,1% và 26,3%.

Trong danh sách, có 29 doanh nghiệp đạt vốn hóa trên một tỷ USD, 25 doanh nghiệp đạt doanh thu trên 1 tỷ USD và 43 doanh nghiệp đạt lợi nhuận trên 1.000 tỷ đồng.

Trong bối cảnh hiện tại, tốc độ tăng trưởng chậm chạp của nền kinh tế và rủi ro tiềm ẩn từ những biến số mới sẽ tiếp tục đòi hỏi sự chủ động nâng cao năng lực cạnh tranh, khả năng nhạy bén tận dụng cơ hội để tăng trưởng của doanh nghiệp. Đặc biệt, khi toàn thị trường chứng khoán bước vào thời kỳ khôi phục niềm tin sau những vụ án sai phạm giai đoạn trước, nâng cao uy tín và hiệu quả, tạo dựng một hình ảnh thương hiệu mạnh và một chiến lược marketing được thực hiện tốt cần được chú trọng và gia tăng hơn nữa.

Để góp phần chung tay phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam theo hướng bền vững, an toàn và minh bạch, việc xây dựng uy tín là nhiệm vụ hàng đầu đối với các doanh nghiệp đại chúng. Đối với doanh nghiệp đại chúng, xây dựng và phát triển uy tín là nhiệm vụ ưu tiên bởi tầm ảnh hưởng của uy tín đến tâm lý và quyết định của nhà đầu tư, là cơ sở để phát triển bền vững và tăng giá trị công ty. Củng cố danh tiếng, hình ảnh doanh nghiệp vững chắc trong mắt các nhà đầu tư và cổ đông được coi là chìa khóa duy trì nhận thức tích cực và niềm tin, góp phần cải thiện vốn hóa thị trường, thu hút giá trị từ các cổ đông và thiết lập thành công lâu dài trên thị trường chứng khoán.

Do đó, Vietnam Report vinh danh Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đại chúng có nền tảng tài chính vững vàng, đạt thành tựu đáng được ghi nhận trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ dành cho khách hàng và tạo dựng được hình ảnh ấn tượng trong mắt công chúng, các nhà đầu tư.

Phiên thảo luận tại sự kiện. Ảnh: Vietnam Report
Phiên thảo luận tại sự kiện. Ảnh: Vietnam Report

Trong chương trình, Vietnam Report chính thức xuất bản cuốn Báo cáo song ngữ Vietnam CEO Insight 2023 với chủ đề “Tư duy đột phá: Cách doanh nghiệp lớn vượt qua suy thoái, chuyển đổi thành công”. Bên cạnh những đánh giá về triển vọng của nền kinh tế vĩ mô Việt Nam trong giai đoạn cuối năm, Báo cáo tập trung phân tích về vai trò của tư duy đột phá giúp doanh nghiệp tạo ra lợi thế thích ứng trong bối cảnh biến động. Báo cáo tổng hợp những ý kiến của các chuyên gia đầu ngành nhằm chỉ ra những thay đổi quan trọng nhất trong hoạt động của một số ngành kinh tế trọng điểm trong giai đoạn vừa qua, đồng thời cung cấp một số gợi ý nhằm thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi thành công, đạt mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững.

P.V

PVFCCo xếp thứ 2 trong “Bảng xếp hạng công ty đại chúng uy tín và hiệu quả” năm 2023PVFCCo xếp thứ 2 trong “Bảng xếp hạng công ty đại chúng uy tín và hiệu quả” năm 2023
6 doanh nghiệp Dầu khí được vinh danh trong Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 20236 doanh nghiệp Dầu khí được vinh danh trong Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023
PVFCCo vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2023PVFCCo vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2023
PV GAS được vinh danh trong Lễ Công bố Top 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023PV GAS được vinh danh trong Lễ Công bố Top 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023

DMCA.com Protection Status