Ấm áp “Xuân nghĩa tình Dầu khí” tại Thanh Hóa

15:48 | 24/01/2019

1,314 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tối ngày 23/1, tại Thanh Hóa, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân nghĩa tình Dầu khí” khu vực miền Bắc cho hơn 200 cán bộ công nhân viên đang làm việc tại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn và các đơn vị dầu khí tại tỉnh Thanh Hóa.

Tham dự chương trình có đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐ LĐVN); đồng chí Ngô Tôn Tẫn - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Vũ Tuấn Minh - Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn; ông Shintaro Ishida - Tổng giám đốc Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP); ông Phạm Văn Chất - Phó Tổng giám đốc NSRP.

Về phía CĐ DKVN có đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Phan Sỹ Linh - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, Văn phòng CĐ DKVN cùng hơn 200 cán bộ công nhân viên, người lao động của PVN, NSRP và các đơn vị thuộc khu vực Nghệ An - Thanh Hóa.

am ap xuan nghia tinh dau khi tai thanh hoa
Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại chương trình

Chăm lo tết cho người lao động đã trở thành nét văn hóa, bản sắc riêng của ngành Dầu khí, với mục tiêu tất cả người lao động đều có Tết và được vui Tết. Chương trình “Xuân nghĩa tình Dầu khí” được thực hiện liên tục trong 3 năm qua đã góp phần giúp hàng ngàn người lao động dầu khí, các gia đình cán bộ công nhân viên đón Tết cổ truyền ấm áp hơn.

Năm 2019, tiếp tục hướng đến người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đang nghỉ chờ việc, người lao động làm việc trên các công trình biển, giàn khoan, tàu biển, dự án nước ngoài, người lao động trên các công trình trọng điểm…, CĐ DKVN với sự hỗ trợ tích cực của các đơn vị như Tổng Công ty Khí Việt Nam, Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau, Liên doanh Việt Nga - Vietsovpetro và Tổng Công ty Vận tải Dầu khí… dành ra kinh phí gần 5 tỷ đồng.

am ap xuan nghia tinh dau khi tai thanh hoa
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan trao quà cho người lao động Công ty CP Xây lắp Dầu khí Thanh Hóa.

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan bày tỏ sự trân trọng đối với NSRP, các đơn vị mạnh trong Tập đoàn đã cùng chung sức tổ chức chương trình “Xuân nghĩa tình Dầu khí" năm 2019. Đồng chí Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh, CĐ DKVN luôn đồng hành và dành tất cả tình cảm cũng như sự hỗ trợ cao nhất cho người lao động dầu khí. Trong bối cảnh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng như các đơn vị đang phải đối diện với nhiều khó khăn thách thức, nguồn việc làm bị hạn chế nhưng hòa chung một quyết tâm với lãnh đạo Tập đoàn “không bỏ lại một ai phía sau”, CĐ DKVN đã và đang nỗ lực làm hết khả năng hỗ trợ người lao động tại các đơn vị.

Tính đến nay, qua hành trình “Xuân Nghĩa tình Dầu khí" năm 2019, CĐ DKVN đã tặng quà hỗ trợ gần 22 ngàn cán bộ công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp với tổng số tiền hơn 2 tỉ đồng. Đặc biệt, trích Quỹ “Vì phụ nữ” hỗ trợ nữ lao động bệnh nặng, hoàn cảnh khó khăn với số tiền 400 triệu đồng. Hỗ trợ các đơn vị khó khăn tổ chức Tết cho người lao động tại Công ty CP Đóng tàu Dung Quất, Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Đình Vũ, người lao động Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí tại dự án Sông Hậu 1, Thái Bình 2… với tổng số tiền gần 1 tỉ đồng.

am ap xuan nghia tinh dau khi tai thanh hoa
Tổng giám đốc NDRP Shintaro Ishida phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, ông Shintaro Ishida - Tổng giám đốc NSRP bày tỏ sự vui mừng và cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào khi lần đầu tiên được tham dự một chương trình đón Tết với người lao động Việt Nam. Ông Shintaro Ishida cũng thay mặt người lao động NSRP gửi lời tri ân tới lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, CĐ DKVN đã luôn đồng hành và hỗ trợ NSRP trong suốt 10 năm xây dựng và vận hành Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Tổng giám đốc NSRP cũng cam kết sẽ tiếp tục vận hành nhà máy ổn định, hiệu quả và mong muốn trong mùa xuân tới NSRP sẽ tiếp tục đồng hành cùng CĐ DKVN trong chương trình “Xuân nghĩa tình Dầu khí”, phát huy các phong trào khác của Công đoàn NSRP.

Tại chương trình "Tết sum vầy - Xuân nghĩa tình Dầu khí" tại Thanh Hóa, CĐ DKVN đã trao tặng người lao động Công đoàn Khách sạn Lam Kinh và Công đoàn PVC Thanh Hóa với số tiền hỗ trợ lần lượt là 82 triệu đồng và 26 triệu đồng.

am ap xuan nghia tinh dau khi tai thanh hoa
Các kỹ sư, công nhân vận hành Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn hào hứng chụp ảnh lưu niệm tại chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí 2019".

Phó Chủ tịch TLĐ LĐVN Ngọ Duy Hiểu đánh giá cao nỗ lực của CĐ DKVN chăm lo Tết cho người lao động Dầu khí. Đồng chí Ngọ Duy Hiểu cho biết thêm, chương trình “Tết sum vầy” được Chủ tịch TLĐ LĐVN kêu gọi phát động trên cả nước đã phát huy tinh thần tương thân tương ái, các nguồn lực xã hội hướng về người lao động trong mỗi dịp “Tết đến Xuân về”. Đây không chỉ là một chương trình xã hội mà còn thể hiện truyền thống quý báu của dân tộc, là nền tảng cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh, trong bối cảnh Tập đoàn cũng như ngành Dầu khí đang gặp rất nhiều thử thách trong quá trình đổi mới và phát triển, lực lượng lao động dầu khí với trình độ khoa học công nghệ cao, sống nghĩa tình thủy chung luôn cần đến sự quan tâm và hỗ trợ của các cấp công đoàn để sự gắn bó, tinh thần vượt khó của người lao động dầu khí luôn cháy sáng mãi trên con đường xây dựng một Tập đoàn kinh tế vững mạnh của đất nước.

am ap xuan nghia tinh dau khi tai thanh hoa
Người lao động dầu khí tại Thanh Hóa phấn khởi khi được nhận mừng tuổi sớm.

Chương trình "Tết sum vầy - Xuân nghĩa tình Dầu khí" năm 2019 đã đi gần đến đích, chỉ trong vòng chưa đầy 10 ngày, chương trình đã đến và mang không khí ấm áp, nghĩa tình với hàng chục ngàn lao động dầu khí trên cả nước. Với sự tổ chức giản dị nhưng đầy ấm cúng, chương trình đã được người lao động tại các đơn vị từ khắp ba miền tổ quốc hưởng ứng nhiệt tình. Đoàn viên, người lao động tại các đơn vị được dịp giao lưu, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, tăng thêm tình gắn bó keo sơn giữa các đơn vị trong ngành Dầu khí để cùng nhau vượt qua nhiều gian nan thử thách trong năm 2019.

am ap xuan nghia tinh dau khi tai thanh hoa “Xuân nghĩa tình Dầu khí 2019” tại khu vực Cà Mau
am ap xuan nghia tinh dau khi tai thanh hoa Ấm áp "Xuân Nghĩa tình Dầu khí" 2019 tại khu vực miền Trung
am ap xuan nghia tinh dau khi tai thanh hoa Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức “Tết Sum vầy” cho người lao động phía Bắc
am ap xuan nghia tinh dau khi tai thanh hoa “Tết sum vầy - Ấm tình đồng chí” trên công trường Sông Hậu 1
am ap xuan nghia tinh dau khi tai thanh hoa “Tết sum vầy - Xuân nghĩa tình Dầu khí” khu vực phía Nam
am ap xuan nghia tinh dau khi tai thanh hoa “Tết sum vầy - Xuân nghĩa tình Dầu khí” cho người lao động

Thành Công

DMCA.com Protection Status