Bản tin Dầu khí 14/7: Quyết định trả lại turbine khí của Nga là "rất khó khăn"

09:27 | 14/07/2022

5,150 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 14/7: Quyết định trả lại turbine khí của Nga là

1. Thủ tướng Canada Justin Trudeau nói rằng ngoại lệ trừng phạt mà nước này đưa ra để trả lại turbine khí đã sửa chữa của Nga là một quyết định "rất khó thực hiện".

Cuối tuần qua, Canada cho biết họ đã cung cấp "giấy phép có thời hạn và có thể thu hồi" để trả lại turbine cho Gazprom sử dụng tại một trạm nén Nord Stream-1. Turbine khí đang được sửa chữa bởi Siemens của Đức.

2. Theo Giám đốc điều hành của Chevron, Michael Wirth, giá dầu có thể giảm, nhưng sẽ chỉ duy trì trong thời gian ngắn.

Ông Wirth cho rằng, thị trường vẫn chặt chẽ, tình trạng khan hiếm nguồn cung vẫn chưa biến mất.

3. Khi châu Âu cố gắng từ bỏ thói quen sử dụng năng lượng của Nga, Ý đang đạt được bước tiến đáng kể trong việc cắt đứt sự phụ thuộc vào khí đốt tự nhiên của nước này - thậm chí còn tiến xa hơn cả Đức.

Ý đã giảm lượng hỗn hợp khí đốt của Nga như một phần của tổng lượng khí đốt nhập khẩu xuống chỉ còn 25%, theo Bloomberg.

4. Iraq đang phải đối mặt với sự chậm trễ trong việc nâng cấp các cơ sở xuất khẩu dầu của mình tại Basra. Điều này cũng làm trì hoãn kế hoạch tăng năng lực xuất khẩu dầu của nhà khai thác lớn thứ hai OPEC, một nguồn tin ở Iraq nói với Reuters.

Iraq hiện có kế hoạch tăng công suất xuất khẩu dầu thô tại các cảng vùng Vịnh lên 3,45 triệu thùng/ngày, từ mức 3,3 triệu thùng/ngày.

Bình An

DMCA.com Protection Status