Bản tin Dầu khí 19/7: Xuất khẩu nhiên liệu của Trung Quốc lao dốc

09:35 | 19/07/2022

3,047 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 19/7: Xuất khẩu nhiên liệu của Trung Quốc lao dốc

1. Lực lượng dân quân đã huy động trong suốt đêm tại thủ đô Tripoli của Libya khi căng thẳng gia tăng trong bối cảnh ban lãnh đạo mới tiếp quản Công ty Dầu mỏ Quốc gia (NOC) và dỡ bỏ tình trạng bất khả kháng tại tất cả các mỏ dầu và bến xuất khẩu.

Hôm 17/7, Chủ tịch mới của NOC, Farhat Bengdara đã đưa ra tuyên bố chính thức chấm dứt việc phong tỏa các mỏ dầu và cảng của Libya. Thông báo được đưa ra chỉ vài ngày sau khi các lực lượng vũ trang tiến vào trụ sở của NOC trong nỗ lực buộc chủ tịch lâu năm Mustafa Sanalla từ chức.

2. Gazprom đã tuyên bố bất khả kháng đối với việc giao khí đốt cho ít nhất một khách hàng lớn ở châu Âu.

Điều này sẽ bảo vệ người khổng lồ của Nga khỏi các khoản bồi thường đối với các đơn hàng chưa thực hiện, Reuters đưa tin độc quyền hôm 18/7.

3. Canada đã gửi turbine khí được sửa chữa tại nước này trên chuyến bay ngày 17/7 tới Đức. Từ đó, thiết bị sẽ cần 5 đến 7 ngày nữa để đến Nga nếu không có vấn đề gì về hậu cần hoặc hải quan, tờ Kommersant của Nga đưa tin hôm 18/7.

Turbine này đã trở thành một vấn đề lớn trong những tranh cãi giữa Nga và châu Âu về nguồn cung cấp khí đốt trong tháng qua.

4. Xuất khẩu xăng và dầu diesel của Trung Quốc sụt giảm trong nửa đầu năm 2022, theo dữ liệu hải quan công bố hôm 18/7, do các nhà chức trách Trung Quốc tiếp tục làm việc để giảm doanh số bán nhiên liệu ra nước ngoài và phân bổ hạn ngạch xuất khẩu thấp hơn cho các nhà máy lọc dầu.

Tháng này, xuất khẩu nhiên liệu của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ phục hồi sau khi Chính phủ gần đây đã phân bổ một loạt hạn ngạch xuất khẩu mới cho các nhà máy lọc dầu.

Bình An

DMCA.com Protection Status