Bản tin Dầu khí 21/7: Baker Hughes nhận thấy thị trường dầu đang đối mặt với các thách thức bất thường

09:38 | 21/07/2022

4,716 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 21/7: Baker Hughes nhận thấy thị trường dầu đang đối mặt với các thách thức bất thường

1. Trong khi châu Âu đứng trước khả năng Nga cắt đứt dòng khí đốt, song dữ liệu mới hiện cho thấy rằng các đơn đặt hàng thông qua đường ống Nord Stream-1 đã được thực hiện cho ngày 21/7, qua đó giảm bớt một số lo lắng đã khiến EU kêu gọi các nước thành viên giảm 15% nhu cầu khí đốt.

Cơ quan quản lý năng lượng của Đức đã xác nhận rằng Công ty Gazprom do nhà nước Nga điều hành đã chỉ định lại dòng khí đốt vào ngày 21/7 ở mức 30% công suất cho đường ống Nord Stream-1, ZeroHedge lưu ý trên Twitter.

2. Ngay cả khi Nga khởi động Nord Stream-2 vào ngày mai, dòng khí chạy qua nó cũng không thể làm giảm bớt phần lớn tình trạng thiếu khí đốt tự nhiên ở châu Âu, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố hôm 20/7 và nói thêm rằng ông đã cảnh báo với Thủ tướng Đức Olaf Scholz về điều này.

Nga đã hoàn thành dự án Nord Stream-2 vào năm ngoái, nhưng nhà chức trách Đức đã tạm dừng chứng nhận dự án vào cuối năm 2021.

3. Baker Hughes nhận thấy thị trường dầu đang đối mặt với "một loạt các hoàn cảnh và thách thức bất thường" trong thời gian còn lại của năm nay và sang năm sau, Chủ tịch và CEO Lorenzo Simonelli nói.

Theo Baker Hughes, triển vọng nhu cầu dầu xấu đi trong năm rưỡi tới do lạm phát cao và việc tăng lãi suất để chống lại điều này.

4. Các nguồn tin của Thời báo phố Wall tiết lộ hôm 20/7 rằng Ả Rập Xê-út đã hạn chế năng lực khai thác dầu thô bổ sung.

Điều bí ẩn xung quanh khả năng khai thác dầu thô của Ả Rập Xê-út đã tăng lên trong những tuần gần đây trong bối cảnh thị trường dầu mỏ thắt chặt, cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu và cuộc chiến tại Mỹ đối phó với giá xăng bán lẻ cao.

Bình An

DMCA.com Protection Status