Bí thư Đảng ủy Khối DNTW Nguyễn Long Hải làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

11:48 | 04/06/2022

12,059 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 3/6, đoàn công tác của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) do đồng chí Nguyễn Long Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Cùng dự buổi làm việc, về phía Đảng ủy Khối DNTW có đồng chí Nguyễn Đức Phong, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối DNTW; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng các Ban tham mưu, giúp việc của Đảng ủy Khối DNTW.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, đại diện các Ban tham mưu của Đảng ủy, lãnh đạo Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn.

Bí thư Đảng ủy Khối DNTW Nguyễn Long Hải làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, thay mặt Đảng ủy Tập đoàn, đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV đã trình bày báo cáo khái quát tình hình hoạt động của Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trong những năm qua.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam với tiền thân từ Đoàn thăm dò dầu lửa 36 (thành lập ngày 27/11/1961) trải qua nhiều giai đoạn phát mô hình, chính thức hoạt động theo mô hình Tập đoàn từ ngày 29/8/2006. Hiện tại, Petrovietnam hoạt động theo Nghị định số 07/2018/NĐ-CP ngày 10/1/2018 của Chính phủ về Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Tính đến ngày 31/12/2021, vốn chủ sở hữu của Petrovietnam là 488,1 nghìn tỷ đồng, trong đó vốn điều lệ là 281,5 nghìn tỉ đồng; tổng tài sản là 877,5 nghìn tỷ đồng với tổng số lao động gần 60 nghìn người.

Bí thư Đảng ủy Khối DNTW Nguyễn Long Hải làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
Đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV trình bày báo cáo

Trong những năm qua, Petrovietnam luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, an ninh lượng thực, bảo vệ chủ quyền biển đảo và có đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước cũng như tăng trưởng GDP của đất nước. Bên cạnh đó, Petrovietnam còn đóng vai trò trụ cột, đầu tàu và là động lực mạnh mẽ cho phát triển kinh tế thông qua triển khai thành công nhiều chuỗi dự án, công trình trọng điểm quốc gia tại các khu vực, địa bàn trên cả nước như: Dung Quất (Quảng Ngãi), Khí – Điện – Đạm Cà Mau, Nghi Sơn (Thanh Hóa), Bà Rịa – Vũng Tàu, Nhơn Trạch (Đồng Nai)…

Về tổ chức Đảng, Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam được thành lập vào năm 2008 và là đảng bộ cấp trên cơ sở, trực thuộc Đảng ủy Khối DNTW. Đảng bộ Tập đoàn là mô hình Đảng bộ toàn Tập đoàn kinh tế nhà nước đầu tiên trên cả nước. Đến ngày 1/5/2022, toàn Đảng bộ Tập đoàn có 968 tổ chức đảng các cấp, trong đó có 122 đảng bộ cơ sở, 36 chi bộ cơ sở, 12 đảng bộ bộ phận, 798 chi bộ trực thuộc với hơn 13.400 đảng viên hoạt động trải dài trên các địa bàn trong cả nước và 4 chi bộ đảng tại nước ngoài với 58 đảng viên.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng ủy Tập đoàn đã xây dựng ban hành Quy chế làm việc, Chương trình công tác toàn khóa, phân công nhiệm vụ các ủy viên Ban chấp hành, Chương trình kiểm tra giám sát toàn khóa của Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 – 2025, Nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ năm, cùng tập thể lãnh đạo Tập đoàn tập trung chỉ đạo quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bí thư Đảng ủy Khối DNTW Nguyễn Long Hải làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
Đồng chí Nguyễn Đức Phong, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối DNTW phát biểu tại buổi làm việc

Với chiến lược đồng bộ trong xây dựng kịch bản, kế hoạch và tổ chức kiểm soát chặt chẽ đầu vào, áp dụng nghiêm túc 5K, mô hình sản xuất, vận hành “ba tại chỗ” có vùng đệm, vùng kết nối… đặc biệt là chiến lược tiêm vắc xin kết hợp với chăm lo sức khỏe, tăng cường sức đề kháng cho người lao động đã giúp Petrovietnam ứng phó kịp thời với những khó khăn. Các nhà máy, giàn khoan, công trình, dự án trọng điểm của Petrovietnam hoạt động an toàn, liên tục, ổn định, tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn không bị đứt gãy, duy trì nhịp độ, đạt được các kết quả rất đáng khích lệ. Hầu hết các chỉ tiêu hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn đã đạt và vượt kế hoạch đề ra, có tăng trưởng theo từng năm. Công tác quản lý vốn, tài sản trong doanh nghiệp được đảm bảo, công tác quản trị doanh nghiệp có nhiều chuyển biến tích cực.

Cùng với đó, công tác xây dựng Đảng được thực hiện đồng bộ, không ngừng đổi mới, nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng. Đảng ủy Tập đoàn thống nhất lãnh đạo toàn diện về công tác cán bộ thông qua việc quy hoạch, dự nguồn, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ. Công tác kiểm tra, giám sát, ban hành và tổ chức thực hiện Chương trình kiểm tra, giám sát hằng năm. Cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp tiếp tục duy trì và thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát đã xây dựng phù hợp với tình hình đơn vị và diễn biến của tình hình dịch Covid-19. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của các tổ chức đoàn thể, quần chúng trong Tập đoàn thực hiện linh hoạt theo chương trình, kế hoạch đề ra và góp phần tích cực trong việc động viên người lao động yên tâm công tác, góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ của Tập đoàn và các đơn vị thành viên.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Petrovietnam luôn đóng góp vai trò quan trọng đối với sự phát triển của đất nước, nòng cốt của ngành Dầu khí. Song song với đó, Tập đoàn đã làm chủ những khoa học công nghệ tiên tiến, phát triển đồng bộ và hoàn chỉnh chuỗi giá trị dầu khí, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng và an ninh lương thực, đóng góp thiết thực vào công tác an sinh xã hội và góp phần quan trọng bảo vệ chủ quyền quốc gia. Petrovietnam cũng là doanh nghiệp tiên phong trong hợp tác và hội nhập quốc tế, mở rộng thị trường, giữ vững thị phần tại các lĩnh vực, sản phẩm chủ lực.

Bí thư Đảng ủy Khối DNTW Nguyễn Long Hải làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Đảng ủy Khối DNTW và Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn đã trao đổi, thảo luận làm rõ một số vấn đề nhằm tháo gỡ khó khăn cho Đảng ủy Tập đoàn trong công tác xây dựng đảng, từ đó có những giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả các mặt công tác đảng tại Tập đoàn cũng như các đơn vị.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Long Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trong những năm qua, đặc biệt trong thời điểm khó khăn do giá dầu giảm sâu và dịch bệnh Covid-19 trong năm 2020, 2021.

Đồng chí Nguyễn Long Hải nhấn mạnh Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam luôn giữ vị trí, vai trò quan trọng trong Đảng bộ Khối DNTW nói riêng và trong nền kinh tế đất nước nói chung. Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam là mô hình đảng bộ toàn Tập đoàn đầu tiên trong khối các Tập đoàn, Tổng Công ty nhà nước, trong những năm qua, tổ chức đảng trong toàn Tập đoàn đã đi vào nền nếp, ổn định có nhiều mô hình hoạt động, tổ chức hiệu quả, là hình mẫu tiêu biểu để các đảng bộ trong Khối nghiên cứu, học tập để triển khai.

Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Long Hải đề nghị Đảng ủy Tập đoàn cùng các Ban tham mưu, giúp việc của Đảng ủy Khối thường xuyên trao đổi, cập nhật thông tin về các hình thức, mô hình xây dựng tổ chức đảng cũng như hoạt động công tác đảng nhằm kịp thời phát hiện, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, giúp đỡ, đồng hành cùng Đảng ủy Tập đoàn trong nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đảng.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối DNTW cũng ghi nhận, tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của Đảng ủy Tập đoàn và cam kết sẽ đồng hành, hỗ trợ Đảng ủy Tập đoàn tháo gỡ khó khăn cho các mặt hoạt động của doanh nghiệp.

Bí thư Đảng ủy Khối DNTW Nguyễn Long Hải làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
Đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt Đảng ủy Tập đoàn, đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, hỗ trợ, tạo điều kiện của Đảng ủy Khối DNTW để việc triển khai công tác Đảng trong toàn Tập đoàn được thuận lợi, nhất quán và đạt được hiệu quả cao.

Trong thời gian tới, Đảng ủy Tập đoàn cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng khắc phục những tồn tại, khuyết điểm, phát huy những thành tích đã đạt được trong những năm qua để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác đảng trong toàn Tập đoàn. Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo Tập đoàn và các đơn vị thành viên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước, cũng như tham gia bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Đảng ủy Tập đoàn tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2020Đảng ủy Tập đoàn tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2020
“Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” đưa khí thế mới vào lao động sản xuất tại Petrovietnam“Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” đưa khí thế mới vào lao động sản xuất tại Petrovietnam
Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam triển khai đợt sinh hoạt chính trị “Tự soi, Tự sửa”Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam triển khai đợt sinh hoạt chính trị “Tự soi, Tự sửa”
Đảng ủy Tập đoàn tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác ĐảngĐảng ủy Tập đoàn tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng
Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị kiểm điểm theo tinh thần Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị kiểm điểm theo tinh thần "Tự soi - Tự sửa"
Đảng ủy Tập đoàn tổ chức Hội nghị công tác xây dựng Đảng năm 2022Đảng ủy Tập đoàn tổ chức Hội nghị công tác xây dựng Đảng năm 2022
Trao Quyết định chuẩn y đồng chí Lê Mạnh Hùng giữ chức Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DNTW nhiệm kỳ 2020 - 2025Trao Quyết định chuẩn y đồng chí Lê Mạnh Hùng giữ chức Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DNTW nhiệm kỳ 2020 - 2025
Đảng ủy Tập đoàn tổ chức hội nghị cập nhật kiến thức về công tác xây dựng ĐảngĐảng ủy Tập đoàn tổ chức hội nghị cập nhật kiến thức về công tác xây dựng Đảng

H.A

DMCA.com Protection Status