Biển Đông POC đạt mốc 1.000 ngày vận hành an toàn

07:50 | 13/07/2015

2,818 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Cán mốc 1.000 ngày vận hành an toàn tuyệt đối là thành tích nổi bật của Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (Biển Đông POC) đạt được trong 6 tháng đầu năm 2015.

Chiều ngày 10/7, Biển Đông POC tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2015.

Biển Đông POC đạt mốc 1.000 ngày vận hành an toàn

Trao bằng khen của Bộ Công Thương cho các cá nhân, tập thể xuất sắc

Theo đồng chí Đặng Minh Phong, Phó tổng giám đốc Biển Đông POC, trong 6 tháng đầu năm, vượt qua những khó khăn, thách thức, CBCNV công ty đã đảm bảo thực hiện tốt hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an toàn cũng như các mặt hoạt động khác. Trong đó, nổi bật là việc hoàn thành các chỉ tiêu trong công tác An toàn – Sức khỏe – Môi trường, không để xảy ra tai nạn nghiêm trọng về người và ảnh hưởng đến môi trường.

Tính đến ngày 8/7, công ty đã đạt được 1.000 ngày vận hành an toàn tuyệt đối. Đây là một mốc quan trọng khẳng định hiệu quả hoạt động của công ty và là động lực để CBCNV công ty hướng đến những mục tiêu cao hơn trong tương lai.

Ước sản lượng khai thác của công ty trong 6 tháng đầu năm 2015 đạt khoảng 832,3 triệu m3 khí tiêu chuẩn và 181,1 nghìn tấn condensate; hệ số làm việc của các giàn khai thác ước đạt 96%. Công ty đã thực hiện đúng các thỏa thuận thương mại cho công tác vận chuyển, phân bổ khí và condensate phù hợp với tiến độ vận hành, khai thác; cơ bản hoàn thành công tác hoàn thiện dự án Biển Đông 1 cả về kỹ thuật lẫn thương mại…

Ngoài ra, 6 tháng đầu năm công ty đã tổ chức cho 168 lượt CBCNV tham gia các lớp tập huấn đào tạo nghiệp vụ chuyên môn, đáp ứng công việc thực tiễn; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội cũng như các phong trào văn hóa, thể dục thể thao.

Bên cạnh tổng kết hoạt động trên tất cả các mặt, hội nghị còn có những tham luận chia sẻ kinh nghiệm hoạt động, những bài học trong công tác An toàn – Sức khỏe – Môi trường và những nỗ lực tiết giảm chi phí, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật... Đây là những tham luận hết sức thiết thực, ý nghĩa, giúp nâng cao nhận thức của CBCNV trong công tác an toàn, bảo vệ môi trường cũng như thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Biển Đông POC đạt mốc 1.000 ngày vận hành an toàn

Đồng chí Trần Hồng Nam, Phó tổng giám đốc phụ trách Biển Đông POC phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trần Hồng Nam, Phó tổng giám đốc phụ trách Biển Đông POC nhấn mạnh, năm 2015 là một năm cực kỳ khó khăn đối với công ty cả về các yếu tố khách quan lẫn chủ quan. Do đó, những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm là rất đáng trân trọng, khẳng định sự nỗ lực, cố gắng và tính chuyên nghiệp của CBCNV công ty.

Trong thời gian tới, đồng chí Trần Hồng Nam đề nghị toàn thể CBCNV tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, hiệu quả, góp phần xây dựng và nâng cao thương hiệu công ty trên thị trường. Trong đó, đồng chí đặc biệt lưu ý CBCNV về ý thức đối với công tác an toàn và thực hành tiết kiệm chống lãng phí, bởi đây là hai công tác quan trọng góp phần vào hiệu quả hoạt động của công ty, đặc biệt là trong tình hình khó khăn hiện nay.

Sáu tháng cuối năm 2015, Biển Đông POC định hướng tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh với mục tiêu đảm bảo tuyệt đối công tác an toàn và từng bước gia tăng sản lượng trên các giàn. Sản lượng khai thác dự kiến trong năm 2015 ước đạt 1,743 tỷ m3 khí và 409 nghìn tấn condensate.

Dịp này, với những thành tích xuất sắc đạt được trong lao động sản xuất, 2 cá nhân và 1 tập thể của công ty đã vinh dự được nhận bằng khen của Bộ Công Thương; 4 cá nhân và 3 tập thể vinh dự được nhận Bằng khen của Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Mai Phương

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status