BIENDONG POC mang “Mùa Xuân Yêu Thương” đến với bệnh nhi

16:00 | 05/02/2016

877 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 2/2/2016, CBNV Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức chương trình “Hỗ trợ viện phí” cho 20 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn cùng 200 phần quà cho các cháu đang điều trị tại Khoa Nhi, BV Ung bướu TP. Hồ Chí Minh.

Nằm trong khuôn khổ chương trình “Mùa Xuân Yêu Thương 2016”, Công đoàn Bien Dong POC đã trải dài chiến dịch kết nối vòng tay chia sẻ đến với bệnh nhi Bệnh viện Ung bướu tại TP. HCM.  Tham dự chương trình có ông Lê Nhân Thịnh – Phó Chủ tịch Công đoàn; bà Vũ Tú Cầu – Trưởng Ban Nữ công; ông Nguyễn Tiến Nhựt – Đại diện Công đoàn khối offshore, đại diện Đoàn Thanh niên cùng nhiều CBNV từ các Phòng ban Công ty.

Công đoàn đã thay mặt Lãnh đạo và CBNV Bien Dong POC trao tặng món quà tình nghĩa đến các bệnh nhi, bao gồm: 20 phiếu tạm ứng hỗ trợ viện phí giá trị 2,5 triệu đồng/phiếu và gần 200 phần quà gồm các loại sữa. Tổng giá trị quà tặng của chương trình là 65 triệu đồng được đóng góp từ Công đoàn và Đoàn Thanh niên Bien Dong POC cùng với tấm lòng hảo tâm của một số CBNV khối văn phòng.

bien dong poc mang mua xuan yeu thuong den voi benh nhi
Đại diện BCH Công đoàn Công ty nâng niu chuẩn bị từng phần quà để trao cho các bệnh nhi

Theo thông tin từ Phòng tiếp nhận trợ giúp xã hội của Bệnh viện, trong tuần này, số bệnh nhân tại khoa Nhi vào khoảng hơn 190 cháu; rất nhiều trong số các cháu mắc những căn bệnh ung thư hiểm nghèo như ung thư xương, ung thư máu, ung thư mắt và gan….

Dù thời khắc năm mới của Tết Nguyên đán Bính Thân đang đến rất gần nhưng vẫn còn rất nhiều bệnh nhi ung thư sẽ còn ở lại "làm bạn" với ống truyền, hóa chất và giường bệnh. Hầu hết các cháu đều xuất thân từ những tỉnh ngoại thành nên cơ hội xum vầy vội vã trong cái Tết ấm áp của mỗi gia đình dường như là điều gì đó thật “xa xỉ” và khó lòng thực hiện được. Đồng hành trong chặng đường gian nan ấy còn có biết bao ông bà, cha mẹ… đã bỏ lại tất cả nhà cửa, ruộng vườn, công việc để cùng các cháu “chiến đấu” với bệnh tật, và cũng vì thế, khó khăn lại chồng chất khó khăn…

Mùa Xuân đang len lỏi về trên những con đường, góc phố, rộn ràng trên nụ cười em thơ bên những cành đào, cành mai trong mỗi căn nhà ấm áp, nhưng ở nơi ấy còn có các em – những bệnh nhi mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo – vẫn phải tá túc nơi hành lang bệnh viện quá tải… mùa Xuân dường như mang vị chát đắng hơn trong mỗi giọt nước mắt.

“Cho đi là nhận lại” - CBNV Bien Dong POC chia sẻ tình thương và niềm an ủi mong muốn mang chút hơi ấm mùa xuân đến với các em cũng là mang lại niềm hạnh phúc cho chính trái tim mình.

Liên Hằng

DMCA.com Protection Status