BIENDONG POC thực hiện tốt các mục tiêu quản trị theo yêu cầu của HĐTV PVN

11:29 | 21/09/2020

12,692 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 18/9, tại trụ sở văn phòng Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) ở TP HCM đã diễn ra chương trình họp “Báo cáo các nội dung giám sát theo chương trình công tác trọng tâm năm 2020 của BIENDONG POC với Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN)”.
BIENDONG POC “về đích sớm” 126 ngày so với kế hoạch sản lượng CondensateBIENDONG POC “về đích sớm” 126 ngày so với kế hoạch sản lượng Condensate
BIENDONG POC: “Tránh bẫy chủ quan, xua tan Covid”BIENDONG POC: “Tránh bẫy chủ quan, xua tan Covid”
Lãnh đạo BIENDONG POC thăm và làm việc tại giàn khai thác Hải Thạch - Mộc TinhLãnh đạo BIENDONG POC thăm và làm việc tại giàn khai thác Hải Thạch - Mộc Tinh

Đây là buổi làm việc thường niên của HĐTV PVN với BIENDONG POC trong vai trò là Chi nhánh Tập đoàn để rà soát, đánh giá tình hình hoạt động theo các mục tiêu quản trị đã đề ra trong năm và định hướng cho các năm tiếp theo. Buổi họp được sự chủ trì của TS. Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV PVN và ông Nguyễn Văn Mậu - Phó Tổng giám đốc PVN, đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn, các chuyên gia cao cấp của PVN. Về phía BIENDONG POC có sự tham gia của TS. Ngô Hữu Hải - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc cùng toàn thể Ban Lãnh đạo Công ty.

BIENDONG POC thực hiện tốt các mục tiêu quản trị theo yêu cầu của HĐTV PVN
Các đại biểu tham dự chương trình họp

Tại buổi họp, BIENDONG POC đã trình bày báo cáo theo các yêu cầu của HĐTV PVN, bao gồm 5 mục chính: Tình hình thực hiện nhiệm vụ tại Lô 05-2, 05-3; nhiệm vụ tại Lô 105-110/04; việc triển khai các chỉ thị, nghị quyết của HĐTV; rà soát biên bản họp với HĐTV lần gần nhất và các kiến nghị, đề xuất.

Trên cơ sở báo cáo, các Ban chuyên môn của PVN đã có ý kiến nhận xét với hầu hết các ý kiến góp ý đều đánh giá cao BIENDONG POC trong việc thực hiện các mục tiêu đề ra của năm 2020 về sản lượng khai thác, chỉ tiêu tài chính cũng như các mục tiêu quản trị mà HĐTV yêu cầu như: Công tác quản trị điều hành; Quản trị nguồn nhân lực; Thực hành tiết kiệm; và đặc biệt trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19…

Cũng theo các nhận xét này, Lãnh đạo Tập đoàn luôn đánh giá cao BIENDONG POC là một chi nhánh của Tập đoàn liên tục thực hiện tốt các nhiệm vụ SXKD trong nhiều năm qua, là minh chứng rõ nét nhất khẳng định Biển Đông 01 là một trong những dự án hiệu quả cao của PVN trong lĩnh vực E&P. Đóng góp của BIENDONG POC vào nguồn thu tài chính của Tập đoàn là rất lớn, ước tính chiếm 10-15% tổng lợi nhuận của PVN. So sánh với các mô hình hoạt động trong khối E&P như: mô hình hiệp định, mô hình hai thành viên, một thành viên và chi nhánh PVN cho thấy mô hình hoạt động như BIENDONG POC đang thể hiện tính ưu việt rất lớn. Đặc biệt, BIENDONG POC đã thể hiện sự chuẩn mực, chuyên nghiệp và tiên tiến trong công tác quản trị điều hành, và đã được minh chứng bằng kết quả hoạt động SXKD luôn luôn an toàn, liên tục và hiệu quả trong giai đoạn diễn ra đại dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, buổi họp cũng thảo luận các nội dung liên quan đến vấn đề duy trì sản lượng khí và condensate vào các năm tới trong bối cảnh thách thức lớn đối với BIENDONG POC là tình trạng khai thác đang gặp các vấn đề phải giải quyết như các giếng khoan bị ngập nước, condensate banking... dẫn đến việc khó đảm bảo sản lượng khai thác và cung ứng với nhịp độ như mong muốn. Tại cuộc họp, Lãnh đạo Tập đoàn nhấn mạnh tầm quan trọng và đóng góp chủ đạo của hoạt động E&P đối với Tập đoàn trong giai đoạn tiếp theo, và xác định mục tiêu quan trọng của BIENDONG POC là phải tập trung hoàn thiện mô hình địa chất mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh để khẩn trương lên kế hoạch khoan đan dày cùng các hoạt động thăm dò phát triển trung hạn và dài hạn tại các Lô 05-2, 05-3 nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững cho BIENDONG POC.

BIENDONG POC thực hiện tốt các mục tiêu quản trị theo yêu cầu của HĐTV PVN
TS. Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV PVN phát biểu chỉ đạo tại buổi họp

Năm 2020 là một năm đặc biệt khó khăn của toàn Tập đoàn dưới “tác động kép” gây ra do đại dịch Covid-19 cùng với giá dầu giảm sâu kéo dài nhưng BIENDONG POC đã thực hiện rất tốt các mục tiêu SXKD, là tấm gương sáng trong phòng chống dịch bệnh, duy trì hoạt động SXKD an toàn, liên tục và hiệu quả, hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản lượng và duy trì tình hình tài chính lành mạnh. Bên cạnh đó, công tác quản trị chuyên nghiệp đã mang lại hiệu quả rõ rệt với những con số ấn tượng trong việc thực hành tiết kiệm. Ngày 27/8/2020, BIENDONG POC đã “về đích sớm” 126 ngày hoàn thành sản lượng khai thác condensate năm 2020 và là một mốc son trong quá trình hơn 7 năm từ khi đưa các giàn Hải Thạch - Mộc Tinh vào vận hành, khai thác. Đây cũng chính là thành quả lao động sáng tạo của CBNV BIENDONG POC lập thành tích thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước nói chung và PVN nói riêng.

Thay mặt BIENDONG POC, TS. Ngô Hữu Hải - Tổng giám đốc Công ty cảm ơn những đánh giá tốt đẹp của Lãnh đạo Tập đoàn đối với Công ty, đồng thời nhấn mạnh BIENDONG POC có được những thành công này là do có sự chỉ đạo sát sao và ủng hộ của PVN. Tuy nhiên, TS. Ngô Hữu Hải cũng cho biết để duy trì tốt thành quả lao động tốt đẹp thì việc nhận diện rủi ro mới chỉ là bước đầu, tiếp theo là từng bước ngăn chặn các rủi ro. BIENDONG POC sẽ tuyệt đối không chủ quan với những thắng lợi mà cần phải chủ động đưa ra các giải pháp giảm thiểu rủi ro và đề xuất PVN hỗ trợ, triển khai các giải pháp đó.

BIENDONG POC thực hiện tốt các mục tiêu quản trị theo yêu cầu của HĐTV PVN
TS. Ngô Hữu Hải - Tổng giám đốc BIENDONG POC báo cáo tại buổi họp

Trong các tháng cuối năm 2020, BIENDONG POC còn phải tiếp tục đối mặt với rất nhiều thách thức, cụ thể: Đại dịch Covid-19 có nguy cơ tái bùng phát vào bất cứ lúc nào bên cạnh giá dầu thô thế giới chưa có dấu hiệu phục hồi ổn định; tình hình an ninh biển đảo còn nhiều phức tạp; thời tiết vào mùa biển động (monsoon) trong tháng 10 với nhiều diễn biến khó lường có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động SXKD của Công ty. Tuy nhiên bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, tinh thần đoàn kết của tập thể lao động quốc tế Việt - Nga cùng sự quan tâm, hỗ trợ từ PVN, BIENDONG POC tin tưởng sẽ vượt qua khó khăn thách thức, về đích sớm và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong năm 2020.

BIENDONG POC thực hiện tốt các mục tiêu quản trị theo yêu cầu của HĐTV PVN

Liên Hằng

DMCA.com Protection Status