BIENDONG POC: Trách nhiệm, tự chủ, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

12:42 | 31/12/2022

9,692 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 30/12/2022, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2022 và triển khai kế hoạch năm 2023, nhằm tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động SXKD, đồng thời thảo luận, góp ý về tình hình thực hiện nhiệm vụ, đề ra các mục tiêu, phương hướng hoạt động cho năm 2023.
BIENDONG POC: Trách nhiệm, tự chủ, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao
Toàn cảnh Hội nghị.

Tham dự hội nghị, đại diện Văn phòng Chính phủ có các ông Ngô Sỹ Thọ, Nguyễn Văn Tư, chuyên viên cao cấp Vụ Công nghiệp - VPCP; về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có ông Trần Bình Minh, Thành viên Hội đồng Thành viên; ông Lê Ngọc Sơn, Phó Tổng Giám đốc; cùng lãnh đạo các Ban chuyên môn, văn phòng Tập đoàn, Công Đoàn Dầu khí Việt Nam; về phía đối tác Gazprom có sự tham dự trực tuyến của ông Alexander Kardo-Sysoev, Trưởng văn phòng Đại Diện Gazprom EP International BV Services tại Hà Nội.

Về phía BIENDONG POC có TS Ngô Hữu Hải - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; các thành viên trong Ban Tổng giám đốc; đại diện lãnh đạo các phòng chức năng, cùng CBNV-NLĐ tham dự trực tiếp/ trực tuyến từ điểm cầu Hải Thạch – Mộc Tinh.

BIENDONG POC: Trách nhiệm, tự chủ, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao
Bà Đặng Thị Lan, Phó tổng giám đốc BIENDONG POC trình bày báo cáo hoạt động SXKD.

Tại Hội nghị, bà Đặng Thị Lan, Phó tổng giám đốc BIENDONG POC đã trình bày báo cáo hoạt động SXKD của công ty trong năm 2022 cũng như kế hoạch SXKD cho năm 2023. Theo đó, năm 2022, tình hình biến động địa chính trị phức tạp trên thế giới cũng như huy động khí từ thị trường nội địa không ổn định đã ảnh hưởng trực tiếp đến các mặt hoạt động SXKD của BIENDONG POC. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo quyết liệt, sự ủng hộ kịp thời và hiệu quả của ban lãnh đạo Petrovietnam và Gazprom International, tập thể lao động quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC đã vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ SXKD.

Cụ thể, BIENDONG POC đã đảm bảo vận hành an toàn, liên tục, hiệu quả các giàn và tàu FSO tại cụm mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh, với thời gian làm việc của hệ thống công nghệ khai thác đạt 100% so với mục tiêu 97%; không xảy ra bất kì sự cố nào gây mất giờ công lao động hay ảnh hưởng đến môi trường; đạt mốc 10 năm vận hành tuyệt đối an toàn, liên tục; hoàn thành sản lượng khai thác khí vượt trước kế hoạch 23 ngày, tương ứng 108%; hoàn thành sản lượng khai thác Condensate vượt kế hoạch 72 ngày, tương ứng 131%. Tổng doanh thu đạt 152% kế hoạch, hoàn thành chỉ tiêu tài chính vượt trước kế hoạch 144 ngày. Tổng doanh thu lũy kế tính đến 31/12/2022 đạt hơn 4,55 tỷ Đô-la trên tổng vốn đầu tư và chi phí vận hành là 3,69 tỷ Đô-la. Năng suất lao động của mỗi người trong năm 2022 là 58 tỷ đồng/người/năm.

BIENDONG POC: Trách nhiệm, tự chủ, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao
Đại diện các phòng, ban của BIENDONG POC trình bày tham luận.

Đặc biệt, năm 2022, BIENDONG POC tiếp tục đạt được nhiều thành tích trong triển khai chuyển đổi số, áp dụng thành tựu công nghệ 4.0 và trí tuệ nhân tạo vào công tác quản trị và khai thác, được đánh giá là hình mẫu chuyển đối số trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. BIENDONG POC cũng được vinh danh trong Top Doanh nghiệp Khoa học & Công nghệ và Đổi mới sáng tạo tại chương trình biểu dương Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam, và được KPMG - một trong những công ty kiểm toán hàng đầu thế giới - đánh giá độc lập với điểm số 3,1/5 về mức độ trưởng thành số.

Ngoài ra, đơn vị cũng là nhân tố đầy nhiệt huyết, tiên phong hưởng ứng mạnh mẽ chương trình “Tái tạo văn hóa Petrovietnam”, tạo được nhiều dấu ấn trong công tác truyền thông và văn hóa Doanh nghiệp, được hiệp hội phát triển Văn hóa Việt Nam vinh danh là một trong 24 "Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam" năm 2022 và là tập thể tiêu biểu trong công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp của Tập đoàn.

Bước sang năm 2023, BIENDONG POC sẽ phải tiếp tục đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức như bất ổn địa chính trị trên thế giới vẫn kéo dài, nhu cầu huy động khí đốt từ thị trường nội địa không ổn định. Bên cạnh đó, các giếng khai thác đang bị hiện tượng ngập nước, condesate banking sẽ ảnh hưởng trực tiếp sản lượng khai thác, các thiết bị công nghệ đã bộc lộ những hư hỏng, khiếm khuyết cần được sửa chữa, thay thế sau thời gian dài vận hành liên tục.

Để hoàn thành nhiệm vụ SXKD cho cả năm 2023, đại diện các phòng, ban của công ty đã có những tham luận phân tích rõ những khó khăn, thách thức, các bài học kinh nghiệm, cũng như đưa ra những kịch bản, giải pháp phù hợp trong tất cả các mặt hoạt động của công ty cho năm 2023 sắp tới.

BIENDONG POC: Trách nhiệm, tự chủ, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao
TS. Ngô Hữu Hải, Tổng giám đốc BIENDONG POC kết luận Hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, TS. Ngô Hữu Hải, Tổng giám đốc BIENDONG POC đã nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm mà tập thể BIENDONG POC cần quyết liệt thực hiện. Trong đó, ưu tiên hàng đầu của BIENDONG POC tiếp tục là đảm bảo vận hành tuyệt đối an toàn, liên tục và hiệu quả, ứng phó linh hoạt, kịp thời đối với việc suy giảm sản lượng huy động khí của thị trường cùng với những bất ổn từ địa chính trị; hoàn thành mục tiêu sản lượng được các bên giao phó. BIENDONG POC cũng sẽ tiếp tục giải trình nhằm đạt được sự phê duyệt của Bộ Công thương, Chính Phủ cho các báo cáo RAR & RFDP, làm tiền đề cho chiến dịch khoan đan dày, khoan thăm dò mở rộng; thực hiện tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả SXKD bằng cách áp dụng hiệu quả các thành tựu của chuyển đổi số, CMCN 4.0 & AI và triển khai phát triển VHDN với giá trị cốt lõi “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả - Nghĩa tình”, phù hợp với nền tảng văn hóa của Petrovietnam.

Tiếp nối những truyền thống tốt đẹp và kết quả đáng tự hào, Tổng giám đốc BIENDONG POC bày tỏ sự tin tưởng, tập thể Lao động Quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, với nền tảng văn hóa “An toàn & Chuyên nghiệp”, với tinh thần “Đoàn kết một lòng – Biển Đông ngời sáng”, chinh phục mọi khó khăn thách thức, tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD năm 2023.

BIENDONG POC: Trách nhiệm, tự chủ, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao
Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn thay mặt lãnh đạo Tập đoàn chúc mừng tất cả kết quả, thành tích BIENDONG POC đã đạt được trong năm vừa qua. Sau khi điểm lại những kết quả nổi bật của Petrovietnam trong năm 2022 với con số doanh thu kỷ lục cao nhất từ trước đến nay, ông Lê Ngọc Sơn khẳng định, những nỗ lực rất lớn cùng nhiều sáng tạo trong hoạt động SXKD của BIENDONG POC đã góp phần quan trọng vào thành công chung của Tập đoàn.

BIENDONG POC: Trách nhiệm, tự chủ, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

“Cuộc khủng hoảng năng lượng vừa diễn ra đang ngày càng đẩy nhanh quá trình chuyển dịch năng lượng. Đối với ngành dầu khí, đặc biệt là lĩnh vực thăm dò khai thác, lúc này chính là thời điểm chúng ta cần phải đẩy mạnh hoạt động, nắm bắt thời cơ tận dụng tối đa các giá trị mà nguồn tài nguyên dầu khí mang lại. Đó là lý do năm 2023 sẽ là thời điểm trọng tâm để Tập đoàn Dầu khí Việt Nam xây dựng các kế hoạch đẩy mạnh hoạt động tìm kiếm thăm dò, phát triển mỏ, đưa các phát hiện dầu khí đã có nhanh chóng đi vào khai thác.

Qua các báo cáo tại hội nghị, có thể thấy, BIENDONG POC cũng đã xây dựng chương trình hành động cụ thể, đề ra các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 bám sát với các kế hoạch của Tập đoàn. Tôi tin tưởng rằng, với những bài học kinh nghiệm trong suốt chặng đường khó khăn vừa qua, cùng những thành công đã gặt hái được, tập thể BIENDONG POC sẽ tiếp tục phát huy tinh thần làm việc trách nhiệm, tự chủ, đoàn kết, quyết tâm cùng ban lãnh đạo đơn vị đưa công ty bước lên một vị thế, tầm cao mới. Mong mỗi cá nhân NLĐ BIENDONG POC hãy cùng chung sức chung lòng, thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm và tính chuyên nghiệp cao nhất, đúng như khẩu hiệu Đoàn kết một lòng – Biển Đông ngời sáng!”

Ông Lê Ngọc Sơn - Phó Tổng giám đốc Petrovietnam

BIENDONG POC: Trách nhiệm, tự chủ, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

“Thay mặt Văn phòng Đại Diện Gazprom EP International BV Services, tôi xin chúc mừng tập thể BIENDONG POC đã có thành tích nổi bật, toàn diện trên tất cả các mặt hoạt động; duy trì vận hành, khai thác tuyệt đối an toàn, liên tục, hiệu quả, sản lượng khí và condensate ổn định; đạt các kết quả ấn tượng chỉ tiêu về kinh tế, tài chính. Các kết quả trên đã tiếp tục khẳng định vị thế, vai trò quan trọng của BIENDONG POC trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, và cũng là biểu tượng sinh động cho mối quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa Liên bang Nga và Việt Nam, trên tinh thần quan hệ đối tác chiến lược, toàn diện.”

Ông Alexander Kardo-Sysoev, Trưởng văn phòng đại diện Gazprom EP International BV Services tại Hà Nội

BIENDONG POC: Trách nhiệm, tự chủ, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao
Ông Konstantin Teshukov, Phó Tổng giám đốc BIENDONG POC phát biểu đáp từ

Thay mặt ban lãnh đạo BIENDONG POC, ông Konstantin Teshukov, Phó Tổng giám đốc cảm ơn những góp ý, đánh giá tốt đẹp của Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và đại diện Gazprom EP International đối với Công ty. BIENDONG POC mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao cũng như ủng hộ của Petrovietnam và Gazprom, để ngày càng hoàn thiện và phát triển, trở thành Nhà Điều hành dầu khí chuyên nghiệp và thông minh, xứng đáng là “cánh tay nối dài” của tình hữu nghị Việt - Nga, “niềm tự hào của ngành Dầu khí Việt Nam”, hoàn thành sứ mệnh nhiệm vụ được hai bên giao phó.

BIENDONG POC: Trách nhiệm, tự chủ, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao
Ông Hoàng Minh Hải, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông đón nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng.
BIENDONG POC: Trách nhiệm, tự chủ, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao
Trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp dầu khí cho các cá nhân có nhiều đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.
BIENDONG POC: Trách nhiệm, tự chủ, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao
Trao tặng bằng khen của Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho các tập thể có thành tích xuất sắc.
BIENDONG POC: Trách nhiệm, tự chủ, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao
Trao tặng bằng khen của Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.
BIENDONG POC: Trách nhiệm, tự chủ, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao
Các tập thể nhận bằng khen của Tổng giám đốc BIENDONG POC
BIENDONG POC: Trách nhiệm, tự chủ, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao
Các cá nhân nhận bằng khen của Tổng giám đốc BIENDONG POC
[PetroTimesMedia] Đảng lãnh đạo – Kim chỉ nam để BIENDONG POC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao[PetroTimesMedia] Đảng lãnh đạo – Kim chỉ nam để BIENDONG POC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao
[E-Magazine] BIENDONG POC: 10 dấu ấn nổi bật 2022[E-Magazine] BIENDONG POC: 10 dấu ấn nổi bật 2022
Công tác Đảng, đoàn thể góp phần quan trọng trong thành công chung của BIENDONG POCCông tác Đảng, đoàn thể góp phần quan trọng trong thành công chung của BIENDONG POC
“An toàn - Chuyên nghiệp” - giá trị cốt lõi của BIENDONG POC“An toàn - Chuyên nghiệp” - giá trị cốt lõi của BIENDONG POC
Tổng giám đốc BIENDONG POC Ngô Hữu Hải đón nhận Huân chương Lao động hạng NhấtTổng giám đốc BIENDONG POC Ngô Hữu Hải đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status