Brazil thực hiện các biện pháp mới để tự do hóa thị trường khí đốt

10:38 | 25/12/2021

13,895 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Brazil đang thực hiện các biện pháp mới để tự do hóa thị trường khí đốt của mình với việc ký kết các thỏa thuận nhằm làm cho việc vận chuyển khí đốt trở nên linh hoạt hơn.
Brazil thực hiện các biện pháp mới để tự do hóa thị trường khí đốt

Công ty dầu khí Petrobras ký các thỏa thuận và hợp đồng với nhà điều hành đường ống Transportadora Associada de Gas (TAG). Điều này sẽ mở ra cơ hội cho các nhà cung cấp khí thiên nhiên khác sử dụng mạng lưới đường ống của Petrobras.

Các thỏa thuận mới này cho phép TAG ký hợp đồng phụ liên quan đến đường ống dẫn khí của mình cho các bên thứ ba khác. Các thỏa thuận này có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2022.

Không ít hơn 9 công ty đang tìm kiếm đường ống để vận chuyển khí đốt tại Brazil, bao gồm Equinor, Shell, Galp Energia của Bồ Đào Nha và thậm chí cả các nhà nhập khẩu LNG. Các công ty này đã tham gia một cuộc đấu thầu về sử dụng đường ống, kết thúc vào đầu tháng 12 năm 2021. Mặt khác, một số công ty địa phương cũng đã ký hợp đồng tương tự.

Các thỏa thuận này đánh dấu bước tiến mới nhất của Brazil trong việc mở cửa thị trường khí đốt của mình. Đối với các công ty, điều này mở ra khả năng tiếp cận tốt hơn với cơ sở hạ tầng hậu cần, vận tải và xuất khẩu.

Các hợp đồng này cũng phù hợp với một thỏa thuận được ký vào tháng 7 năm 2019 về việc tự do hóa thị trường khí đốt. Tất cả các thỏa thuận này sau đó đã khởi đầu cho việc chấm dứt thế độc quyền của Petrobras.

Thật vậy, điều này sẽ làm tăng tính cạnh tranh trên thị trường Brazil khi cho phép các công ty và nhà nhập khẩu LNG bán khí đốt ngay lập tức cho người tiêu dùng.

LNG “đấu” với khí đường ống của GazpromLNG “đấu” với khí đường ống của Gazprom
Xung đột ở Bắc Phi đe dọa nguồn cung khí đốt cho châu ÂuXung đột ở Bắc Phi đe dọa nguồn cung khí đốt cho châu Âu
“Cơn khát” năng lượng của Trung Quốc“Cơn khát” năng lượng của Trung Quốc

Nh.Thạch

AFP

DMCA.com Protection Status