BSR: Đồng hành cùng em đến trường năm 2016

09:34 | 22/08/2016

744 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 21/8, tại xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi, Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) phối hợp với nhóm Facebook Quảng Ngãi, Công ty Doosan Vina và các đơn vị/cá nhân trong và ngoài tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình: “Đồng hành cùng em đến trường năm 2016”.

Chương trình đồng hành cùng em đến trường năm 2016 được thực hiện để trao học bổng, sách, vở, dụng cụ học tập và áo khoác cho gần 1000 em học sinh ở các cấp học mầm non, tiểu học và trung học cơ sở ở xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi.

bsr dong hanh cung em den truong nam 2016

Đại diện Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn tặng áo khoác cho các em học sinh Trường Tiểu học Sơn Ba.

Ban tổ chức chương trình đã trao gần 1.000 suất bánh kẹo cho các em học sinh mầm non, tiểu học và trung học cơ sở. Tặng Trường Mầm non Sơn Ba gồm: 215 áo len, 215 ba lô và 30 cái bập bênh nhựa đồ chơi cho các em học sinh. Tặng Trường Tiểu học Sơn Ba gồm: 4.000 cuốn vở, 436 áo khoác, 80 bộ sách công nghệ lớp 1, một mixcer, hai micro không dây và dụng cụ thể dục thể thao phục vụ việc dạy và học cho các em học sinh tiểu học. Tặng Trường THCS Sơn Ba gồm: 5.000 cuốn vở, 286 ba lô, 300 ghế nhựa, 310 bộ sách giáo khoa, tặng sách pháp luật và kỹ năng sống cho thư viện trường và tặng dụng cụ thể dục thể thao.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 11 suất học bổng mỗi suất 1 triệu đồng cho 11 em học sinh tiểu học và THCS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, học sinh Đinh Văn K’rể nhận học bổng 2,7 triệu đồng từ Ban tổ chức và các cá nhân tham dự tại chương trình. Em Đinh Văn K’rể, 7 tuổi người H’Rê ở thôn Gò Da, xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà, với cân nặng 3,5kg và chiều cao chỉ 50cm. Hiện em là học sinh nội trú lớp 1 của Trường Tiểu học Sơn Ba. Được biết, em Đinh Văn K’rể mắc hội chứng Seckel (hội chứng người lùn, đầu chim), hiện cả nước chỉ phát hiện 8 trường hợp tương tự nhưng tất cả đều phát triển và cao khoảng 70 - 90cm, không ai bé như K’rể.

Thầy Đặng Văn Cương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Ba chia sẻ hiện nay có rất nhiều tổ chức, cá nhân muốn tặng quà, tiền cho em Đinh Văn K’rể cho nên sắp tới trường sẽ lập sổ tiết kiệm để giúp đỡ em trong cuộc sống sau này.

Tổng kinh phí thực hiện chương trình này là hơn 200 triệu đồng do các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tham gia đóng góp. Trong đó, Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn hỗ trợ 40 triệu đồng để mua 436 áo khoác tặng cho các em học sinh Trường Tiểu học Sơn Ba để giúp các em ấm áp khi đến trường vào mùa đông năm nay.

Được biết, hằng năm Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn dành hơn 30 tỷ đồng để thực hiện các chương trình an sinh xã hội tại các tỉnh thành trong cả nước.

Minh Sỹ

DMCA.com Protection Status