BTC Giải chạy Báo Hànộimới “Vì hòa bình” lần thứ 39 đánh giá cao sự hợp tác của các DN ngành Dầu khí

15:00 | 07/10/2012

830 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Sáng 7/10, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, gần 1.200 VĐV thuộc các khối quận, huyện; ĐH, CĐ và THCN; các tỉnh, thành phố; người nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên địa bàn Hà Nội đã có mặt và đua tài ở tất cả 7 nội dung thi đấu.

Trong phát biểu tuyên bố khai mạc cuộc thi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh: “Giải là một trong những hoạt động lớn của TP hướng tới kỷ niệm 67 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, chào mừng kỷ niệm lần thứ 58 Ngày Giải phóng Thủ đô, kỷ niệm 13 năm Hà Nội được UNESCO công nhận là Thành phố vì hòa bình, đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể với chủ đề "Thể thao đẩy lùi ma túy" trong các tầng lớp nhân dân Thủ đô. Đặc biệt, giải đấu là một hoạt động trọng điểm chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày Báo Hànộimới ra số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2012)”.

Lãnh đạo thành phố đánh giá cao 3 doanh nghiệp ngành Dầu khí là Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP), Tổng công ty Cổ phần Tài chính Dầu khí (PVFC) và Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) đã ủng họ Ban tổ chức giải, trở thành nhà tài trợ vàng, góp phần giúp giải đấu lần thứ 39 thành công tốt đẹp.

Đại diện doanh nghiệp Dầu khí nhận hoa chúc mừng từ BTC giải chạy Báo Hànộimới 2012.

Sôi nổi nhất là nội dung phong trào, với sự góp mặt của hơn 1.200 VĐV thuộc các khối quận, huyện; ĐH, CĐ và THCN; các tỉnh, thành phố bạn; người nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên địa bàn Hà Nội, đặc biệt có cả Đoàn VĐV đến từ PVEP và DMC, đã tạo nên không khí vô cùng phấn khởi quanh bờ Hồ Hoàn Kiếm lịch sử.

Trong đó, đáng chú ý là sự góp mặt của hơn 100 VĐV thuộc 27 đoàn tham gia nội dung nâng cao (chạy 5 vòng hồ Hoàn Kiếm), gồm Hưng Yên, Bình Phước, Hải Dương, Bộ đội Biên phòng, Thanh Hóa, Bộ Công an, Hà Nội, Thái Nguyên, Quảng Trị, Trường CĐSP Hà Nội, ĐH SP TDTT Hà Nội, Bắc Giang, Hải Phòng, Lâm Đồng, Bình Dương, Nghệ An, Vĩnh Phúc, Hà Tĩnh, Ninh Bình, Gia Lai, Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh, Cao Bằng, Thái Bình, Nam Định, Đà Nẵng và Khánh Hòa.

Đoàn DMC tham dự nội dung chạy phong trào.

Trao đổi với PV Báo điện tử Petrotimes, ông Nguyễn Trọng Hùng, Chủ tịch Công đoàn PVEP cho biết, phong trào thể thao thể thao trong ngành Dầu khí nói chung  và Tổng công ty nói riêng luôn được lãnh đạo hết sức quan tâm. Vì vậy lãnh đạo Tổng công ty hết sức phấn khởi khi được hợp tác với Báo Hà nội Mới tài trợ cho Giải chạy năm nay.

Chung quan điểm của Chủ tịch Công đoàn PVEP, bà Phùng Thị Loan, Chánh văn phòng DMC chia sẻ, việc các Tổng công ty, vừa sắm vai tài trợ, vừa tổ chức các Đoàn VĐV chạy phong trào là cách thể hiện thiết thực nhất tình yêu, trách nhiệm của mỗi cán bộ CNV ngành Dầu khí với Thủ đô thân yêu.

Bà Phùng Thị Loan, Chánh văn phòng DMC ký vào Thông điệp "Vì hòa bình".

Đại diện của các nhà tài trợ cùng Lãnh đạo UBND, MTTQ, ngành VH, TT và DL thành phố cũng ký vào thông điệp “Vì hòa bình”. Ông Đào Văn Bình, Chủ tịch UBMTTQ TP Hà Nội, Chủ tịch Hội liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội trang trọng đọc thông điệp Vì hòa bình nêu bật ý nghĩa của Giải chạy Báo Hànộimới khi được tổ chức tại Hà Nội - TP duy nhất ở châu Á Thái Bình Dương được Tổ chức UNESCO thế giới công nhận danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”. Từ Giải chạy, từ Hà Nội, bức thông điệp vì hòa bình đã được gửi đến bạn bè năm châu. Tất cả cùng nguyện phấn đấu không ngừng vì một nền hòa bình trường tồn trên trái đất. Vì hòa bình là luôn là nền tảng vững chắc để xã hội, con người phát triển phồn vinh, thịnh vượng cùng hướng tới tương lai tốt đẹp hơn.

Chủ tịch Công đoàn PVEP tặng hoa cho các VĐV đạt thành tích cao.

Đại diện lãnh đạo các Tổng công ty trong ngành dầu khí chụp hình lưu niệm cùng VĐV nội dung nâng cao.

Hai VĐV Hugo Lage và Mel Hamada, đều ở trường UNITS đã về Nhất ở nội dung chạy đối với nam và nữ cho người nước ngoài. VĐV Hugo Pags, người Canada, giáo viên tiếng Anh của trường Nguyễn Siêu về nhất nội dung nam chia sẻ niềm bất ngờ khi lần đầu tiên tham gia và đã về Nhất. Anh nói: “Sáng nào tôi cũng rèn luyện thể dục quanh Hồ Tây hơn 40km, có lẽ nhờ vậy mà tôi đã về Nhất. Tôi rất thích ý nghĩa của Giải chạy Báo Hànộimới khi hướng đến cộng đồng, kêu gọi mọi người chung tay vì hòa bình. Năm sau, chắc chắn tôi sẽ tiếp tục tham gia Giải”.

VĐV Hugo Lage đoạt HCV nội dung dành cho người nước ngoài.

Với VĐV nữ Mel Hamada (Australia), là giáo viên thể thao trường UNITS thì đây là lần thứ 3 liên tiếp cán đích đầu tiên ở nội dung chạy dành cho nữ VĐV nước ngoài. Chị tâm sự: “Tôi vô cùng hạnh phúc. Lần thứ 3 nhận giải tôi vẫn hồi hộp và tự hào như lần đầu tiên vậy. Tôi rất vui mừng khi tham gia giải chạy Vì hòa bình của Báo Hànộimới. Tôi thích tinh thần và ý nghĩa của Giải. Mọi VĐV chạy trong niềm hân hoan, chia sẻ cùng nhau vì hòa bình, vì cộng đồng".

Hữu Tùng

DMCA.com Protection Status