Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 26/8 đến 2/9/2024

09:50 | 02/09/2024

1,393 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong tuần từ ngày 26/8 đến 2/9/2024.

1. Petrovietnam ủng hộ 5 tỷ đồng cho chương trình “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” tỉnh Lâm Đồng

Chiều ngày 25/8, tại thành phố Đà Lạt, trong chương trình công tác tại tỉnh Lâm Đồng, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương dự lễ tiếp nhận ủng hộ Chương trình “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” tỉnh Lâm Đồng.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 26/8 đến 2/9/2024
Đại diện Petrovietnam, đồng chí Bùi Minh Tiến - Thành viên HĐTV Tập đoàn trao tặng 5 tỷ đồng cho chương trình “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” tỉnh Lâm Đồng.

Tại sự kiện, tỉnh Lâm Đồng tiếp nhận ủng hộ của các doanh nghiệp, nhà tài trợ 41 tỷ đồng để góp phần thực hiện Phong trào thi đua “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên địa bàn tỉnh. Thay mặt Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng chí Bùi Minh Tiến - Thành viên HĐTV Tập đoàn đã trao hỗ trợ xây dựng 100 căn nhà hưởng ứng chương trình “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” tỉnh Lâm Đồng với trị giá 5 tỷ đồng.

2. Đảm bảo nguồn nguyên liệu cho NMLD Dung Quất

Vừa qua, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Hội thảo trao đổi nghiệp vụ liên quan đến kinh doanh, vận chuyển dầu thô/nguyên liệu trung gian cho Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất.

Năm 2023, NMLD Dung Quất đã chế biến trên 7,71 triệu tấn dầu thô.
Năm 2023, NMLD Dung Quất đã chế biến trên 7,71 triệu tấn dầu thô.

Từ khi đi vào vận hành đến tháng 7/2024, BSR đã quản lý, vận hành NMLD Dung Quất an toàn, ổn định ở công suất tối ưu. NMLD Dung Quất đã nhập khoảng 1.260 chuyến dầu thô/nguyên liệu trung gian và chế biến khoảng 103 triệu tấn dầu thô, nguyên liệu trung gian. Nhà máy đã tiếp nhận, chế biến 33 loại dầu thô gồm 12 loại dầu thô Việt Nam như Sư Tử Đen, Tê Giác Trắng, Đại Hùng, Chim Sáo,... và 21 loại dầu thô nhập khẩu như Azeri, WTI Midland, Bonny Lt, Forcados,... góp phần đảm bảo nhu cầu dầu thô cho Nhà máy vận hành an toàn, hiệu quả.

Phát biểu kết luận Hội thảo, ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc BSR nhấn mạnh tầm quan trọng của những trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm tại Hội thảo. Tổng Giám đốc BSR mong muốn các đơn vị, đối tác sẽ tiếp tục hợp tác với BSR trong việc tìm kiếm, cung ứng các loại dầu thô cho Nhà máy. Đối với công tác vận chuyển dầu thô, BSR mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp hiệu quả, kịp thời và sự hỗ trợ của các đối tác đối với BSR, đặc biệt trong các trường hợp cấp thiết.

3. Petrovietnam - Petronas: Mối quan hệ hợp tác hữu nghị, cùng phát triển

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Malaysia (Petronas), vừa qua, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) do Tổng Giám đốc Lê Ngọc Sơn dẫn đầu đã có chuyến thăm, làm việc với Petronas và tham dự các cuộc họp quan trọng theo lời mời của lãnh đạo Petronas.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 26/8 đến 2/9/2024
Đoàn công tác Petrovietnam tham quan Trung tâm chuyển đổi số của Petronas.

Nhân dịp này, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đã tham dự Đối thoại đa bên Năng lượng châu Á do Petronas chủ trì tổ chức với chủ đề: “Thúc đẩy thịnh vượng kinh tế thông qua quá trình chuyển đổi năng lượng công bằng”. Đối thoại có sự tham gia của lãnh đạo cấp cao các Tập đoàn lớn trong lĩnh vực năng lượng, tài chính như PTT, Pertamina, Shell, Total Energies, BP, SLB, HSBC Bank, Standard Chartered Malaysia,...

Ngoài ra, đoàn công tác của Petrovietnam đã tới tham quan, tìm hiểu hoạt động tại Trung tâm Chuyển đổi số (Upstream Experience Center) của Petronas.

4. Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn: Đồng lòng hỗ trợ VNPOLY vận hành trở lại toàn bộ Nhà máy hiệu quả

Chiều ngày 27/8, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Ngọc Sơn đã có buổi làm việc với Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam (VNPOLY) tại Đình Vũ, Hải Phòng.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 26/8 đến 2/9/2024
Đoàn công tác Petrovietnam tham quan các sản phẩm sợi DTY chất lượng cao của Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ.

Đoàn công tác của Tập đoàn đã thăm quan phân xưởng sản xuất sợi POY và phân xưởng sản xuất sợi DTY, thăm quan Phòng kiểm định chất lượng sản phẩm của Nhà máy sản xuất xơ sợi Polyester Đình Vũ. Tại đây, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đã tìm hiểu tình hình sản xuất, các mặt hàng sợi mà VNPOLY đang gia công cho các đối tác, khách hàng trong nước cũng như quốc tế. Đặc biệt là tình hình sản xuất sợi tổng hợp tái sinh.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, kết luận buổi làm việc, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn ghi nhận, biểu dương những nỗ lực không ngừng của tập thể lãnh đạo, CBCNV VNPOLY trong những năm qua. Từ một đơn vị khó khăn, VNPOLY đã nỗ lực từng bước khôi phục lại một phần sản xuất kinh doanh của Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ. Trong đó, VNPOLY đã làm được nhiều việc quan trọng như liên tục bảo dưỡng giữ gìn hệ thống thiết bị theo đúng quy chuẩn, tìm kiếm được các đối tác có đủ tiềm lực, kinh nghiệm để khôi phục từng phân xưởng sản xuất, xử lý các vấn đề tồn đọng về tài chính,...

5. Bảo dưỡng Nhà máy Đạm Cà Mau: Bám sát tiến độ

Đoàn công tác Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, PVCFC) do ông Trần Ngọc Nguyên - Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Nhà máy Đạm Cà Mau. Đi cùng đoàn còn có các thành viên trong HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các ban/đơn vị liên quan.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 26/8 đến 2/9/2024
Đoàn công tác PVCFC đến thăm và làm việc tại Nhà máy Đạm Cà Mau trong đợt bảo dưỡng tổng thể.

Từ ngày 16/8/2024, Nhà máy Đạm Cà Mau chính thức tiến hành Bảo dưỡng tổng thể (BDTT) năm 2024. Năm nay, BDTT dự kiến kéo dài trong 14 ngày, bao gồm 04 ngày dừng và khởi động máy, cùng 10 ngày bảo dưỡng và sửa chữa. Sự kiện này huy động tổng lực với 1.714 nhân sự, trong đó có 07 chuyên gia nước ngoài, 01 chuyên gia trong nước, 65 nhân sự trong ngành, 1.057 nhân sự nhà thầu thuê ngoài và 584 nhân sự của Nhà máy Đạm Cà Mau.

BDTT năm 2024 tại Nhà máy Đạm Cà Mau với khoảng 3.100 hạng mục. Đoàn công tác của Ban lãnh đạo PVCFC trực tiếp đến kiểm tra tình hình thực hiện các hạng mục tại công trường. BDTT là công việc phức tạp, đòi hỏi phải có sự đồng sức, đồng lòng nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua các khó khăn, thách thức của từng CBCNV.

Để đảm bảo sự thành công của BDTT năm 2024, Chủ tịch HĐQT PVCFC đề nghị Ban chỉ đạo BDTT và các tổ chuyên môn Nhà máy luôn đặt công tác an toàn lên hàng đầu, bảo vệ con người và thiết bị, không để xảy ra bất kỳ tình trạng mất an toàn nào trong suốt quá trình triển khai.

6. Dự án xuất khẩu năng lượng tái tạo ngoài khơi từ Việt Nam sang Singapore đạt bước tiến quan trọng

Ngày 28/8/2024, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) và đối tác Sembcorp Utilities Pte. Ltd. (SCU) của Singapore đã tổ chức Lễ trao thầu Gói thầu đo gió, thủy văn và khảo sát nghiên cứu địa chất, Dự án xuất khẩu năng lượng tái tạo ngoài khơi từ Việt Nam sang Singapore.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 26/8 đến 2/9/2024
Các bên liên quan ký kết văn bản tại Lễ trao thầu.

Đây là một phần quan trọng trong quá trình chuẩn bị và triển khai Dự án xuất khẩu năng lượng tái tạo ngoài khơi từ Việt Nam sang Singapore. Gói thầu này nhằm đảm bảo sự thành công của Dự án thông qua việc cung cấp các dữ liệu chính xác, đầy đủ về điều kiện tự nhiên và kỹ thuật tại khu vực triển khai Dự án.

Ông Lê Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) nhấn mạnh tầm quan trọng của sự kiện, coi đây là dấu mốc đáng nhớ trong lĩnh vực năng lượng tái tạo ngoài khơi của cả hai nước; đồng thời khẳng định dự án là bước tiến mạnh mẽ trong việc góp phần thực hiện mục tiêu đưa phát thải ròng bằng không vào năm 2050, phản ánh rõ nét sự quyết tâm trong việc thực hiện Quy hoạch điện VIII của Chính phủ Việt Nam.

Lãnh đạo Petrovietnam cũng bày tỏ niềm tin rằng Liên danh PTSC - Sembcorp sẽ vượt qua trở ngại để triển khai thành công Dự án, trở thành biểu tượng hợp tác năng lượng giữa Việt Nam và Singapore.

7. PV GAS sẵn sàng cấp LNG cho khách hàng công nghiệp tại miền Bắc từ tháng 9/2024

Sẵn sàng cấp LNG cho các đối tác là khách hàng công nghiệp trên phạm vi toàn quốc kể từ tháng 9/2024 là một quyết tâm đòn bẩy, không chỉ giúp Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) mở rộng phạm vi cung ứng mà còn gia tăng đáng kể khả năng cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu năng lượng đa dạng của thị trường hiện nay.

PV GAS sở hữu hệ thống kho cảng LNG hoàn chỉnh và đầu tiên tại Việt Nam
PV GAS sở hữu hệ thống kho cảng LNG hoàn chỉnh và đầu tiên tại Việt Nam.

Theo xu hướng chuyển dịch năng lượng toàn cầu, thị trường năng lượng Việt Nam cũng không ngừng thay đổi để phát triển. Thích ứng với xu thế đó, PV GAS đang thực hiện những bước đi chiến lược nhằm dịch chuyển sang mô hình kinh doanh năng lượng tích hợp, đa dạng hóa các sản phẩm khí đường ống, LPG, CNG và LNG.

Khẳng định LNG là hiện thực và tương lai của năng lượng xanh, sạch và bền vững trong chuỗi các sản phẩm năng lượng đang được cung cấp hiện nay, PV GAS định hướng LNG là sản phẩm mũi nhọn, chủ đạo trong chiến lược mở rộng thị trường. LNG là nguồn năng lượng xanh của tương lai với hiệu suất cao, ít phát thải khí nhà kính nhất so với các loại năng lượng hóa thạch khác, LNG không chỉ được sử dụng trong các nhà máy điện để thay thế than đá, mà còn được sử dụng rộng rãi để phục vụ sản xuất công nghiệp.

8. PVTrans lần thứ 4 được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2024

Trong không khí sôi động và đầy hứng khởi của Diễn đàn Kinh doanh 2024, chủ đề “Đón đầu xu hướng” do Forbes Việt Nam tổ chức, Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans, mã chứng khoán: PVT) tự hào lần thứ 4 được vinh danh trong danh sách Top 50 Công ty Niêm yết tốt nhất năm 2024, minh chứng cho năng lực vượt trội và khẳng định vị thế tiên phong, uy tín vững chắc của PVTrans trên thị trường.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 26/8 đến 2/9/2024
PVTrans được vinh danh Top 50 Công ty Niêm yết tốt nhất năm 2024.

Trong 2 quý đầu năm 2024, PVTrans đạt tổng doanh thu hợp nhất là 5.700 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 833 tỷ đồng, cả hai chỉ tiêu này đều vượt kế hoạch lần lượt là 23% và 45%. Bên cạnh đó, trên thị trường chứng khoán, mã PVT tiếp tục khẳng định được sức hút mạnh mẽ với các nhà đầu tư. Với đà tăng trưởng vững chắc và các chỉ số tài chính ấn tượng, PVT liên tục nằm trong nhóm những cổ phiếu được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

DMCA.com Protection Status