Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 31/3 đến 7/4/2024

17:12 | 07/04/2024

11,672 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong tuần từ ngày 31/3 đến 7/4/2024.

1. PVEP tổ chức đào tạo, hội thảo nhằm “vững nền tảng, chắc thành công” trong triển khai chuyển đổi số

Trong hai ngày 29-30/3/2024, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức chương trình đào tạo “Tổng quan về Chuyển đổi số và Chuyển đổi công nghệ thông tin - Xây dựng Văn hóa số trong doanh nghiệp” và Hội thảo “Chuyển đổi số tại PVEP - Chiến lược và Giải pháp” nhằm củng cố nhận thức; rà soát kế hoạch, mục tiêu và chuẩn bị triển khai các hoạt động lớn trong công tác chuyển đổi số của Tổng công ty.

Trong khi chuyển dịch năng lượng đang là xu thế đặt ra nhiều thách thức to lớn đối với một doanh nghiệp dầu khí như PVEP thì số hóa và chuyển đổi số đã và đang mở ra những cơ hội lớn giúp các doanh nghiệp bứt phá, vượt lên trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thông qua nâng cao hiệu quả điều hành, năng suất lao động.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 31/3 đến 7/4/2024
Phó Tổng Giám đốc PVEP Hoàng Ngọc Trung phát biểu khai mạc Hội nghị.

Với vai trò tiên phong trong hội nhập quốc tế, ngành Dầu khí và PVEP đã sớm được tiếp cận, ứng dụng những công nghệ, kỹ thuật hiện đại nhất của thế giới trong hoạt động thăm dò khai thác dầu khí, góp phần đảm bảo hiệu quả của các hoạt động điều hành sản xuất. Mặc dù vậy, việc đẩy mạnh chuyển đổi số ở cấp độ tổng thể hơn hiện còn gặp một số khó khăn thách thức đến từ cả yếu tố con người, nguồn lực, hạ tầng kỹ thuật.

Tại Hội thảo, các chuyên gia, diễn giả đã chia sẻ kinh nghiệm có tính thực tiễn và giá trị tham khảo cao trong quá trình tư vấn và triển khai chuyển đổi số cho các doanh nghiệp lớn và các đơn vị trong ngành Dầu khí, từ xác lập quy mô, lĩnh vực ưu tiên, lộ trình chuẩn bị, triển khai; những khó khăn, vướng mắc phải đối mặt; các giải pháp, công cụ có thể giúp ích cho quá trình triển khai các đề án chuyển đổi số, xây dựng hệ thống ERP...

2. PV GAS - PV Power phối hợp triển khai hiệu quả trong nhiều lĩnh vực

Ngày 29/3/2024 PV Power và PV GAS tổ chức chương trình làm việc và thực hiện công tác an sinh xã hội tại huyện Quế Phong tỉnh Nghệ An nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị.

Lãnh đạo PV GAS và PV Power trao tài trợ cho huyện Quế Phong
Lãnh đạo PV GAS và PV Power trao tài trợ cho huyện Quế Phong

Đoàn công tác của PV GAS và PV Power đã tham quan thực tế tại Nhà máy Thủy điện Hủa Na - một trong những công trình trọng điểm của khu vực miền Trung do PV Power phụ trách vận hành. Nhà máy được xây dựng trên dòng sông Chu thuộc vùng đất xã Đồng Văn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An. Trong chuyến đi thăm và làm việc, PV GAS và PV Power mỗi đơn vị đã tài trợ 500 triệu đồng cho huyện để xây dựng nhà đa năng cho Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Tri Lễ 2.

3. Petrovietnam tăng cường mối quan hệ hợp tác với các công ty Nhật Bản trong lĩnh vực lọc hóa dầu

Từ ngày 25 đến 29/3/2024, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do Phó Tổng Giám đốc Lê Xuân Huyên dẫn đầu đã có chuyến thăm, làm việc với các đối tác tại Nhật Bản.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 31/3 đến 7/4/2024
Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên và đoàn công tác thăm, làm việc tại Công ty Japan CCS Co., Ltd (JCCS) tại Tomakomai, Hokkaido, Nhật Bản

Qua chuyến thăm làm việc với các đối tác tại Nhật Bản, đoàn công tác của Petrovietnam vừa khẳng định tinh thần thắt chặt hợp tác, củng cố sự tin tưởng, tìm tiếng nói chung để cùng xử lý các vấn đề khó khăn của dự án đang hợp tác cũng như tìm kiếm, tham khảo những cơ hội hợp tác khả thi trong tương lai giữa Tập đoàn, các đơn vị liên quan của Tập đoàn và các đối tác Nhật Bản.

Chuyến công tác của đoàn công tác Petrovietnam tại Nhật Bản đã kết thúc tốt đẹp, hiệu quả, đạt được mục tiêu đề ra. Các buổi làm việc giữa đoàn công tác với các đối tác Nhật Bản đã diễn ra cởi mở trên tinh thần thiện chí cao, hướng tới sự hợp tác phát triển giữa Tập đoàn, các đơn vị thành viên với các đối tác trong thời gian tới. Thông qua các cuộc trao đổi, thăm quan nhà máy lọc dầu và các cơ sở vật chất, đoàn công tác đã có thêm thông tin về tình hình, xu hướng phát triển lĩnh vực lọc hóa dầu, thu hồi và lưu trữ carbon, dự trữ dầu thô… Đặc biệt, chuyến công tác đã góp phần tăng cường sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa giữa Petrovietnam và Công ty Idemitsu Kosan cũng như củng cố mạnh mẽ sự tin tưởng hai bên dành cho nhau, tìm được tiếng nói chung nhằm xử lý các vấn đề khó khăn của NSRP.

4. Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam kiện toàn nhân sự Phó Bí thư thường trực

Ngày 2/4, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức các hội nghị công tác cán bộ để kiện toàn nhân sự Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn, bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn; rà soát, bổ sung quy hoạch cấp ủy Tập đoàn nhiệm kỳ 2020-2025 và 2025-2030.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 31/3 đến 7/4/2024
đại biểu bỏ phiếu giới thiệu nhân sự để kiện toàn các chức danh

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn cho biết, căn cứ theo yêu cầu nhiệm vụ, chủ trương của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy Tập đoàn đã tiến hành triển khai các bước quy trình kiện toàn nhân sự Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn phụ trách công tác xây dựng Đảng cũng như bầu bổ sung nhân sự tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời, Đảng ủy Tập đoàn cũng tiến hành rà soát, bổ sung quy hoạch cấp ủy Tập đoàn nhiệm kỳ 2020-2025 và 2025-2030.

Qua các bước thực hiện quy trình giới thiệu nhân sự, lựa chọn từ các trường hợp được quy hoạch, Đảng ủy, tập thể lãnh đạo, cán bộ chủ chốt Tập đoàn đã thể hiện ý chí tập thể, đoàn kết, thống nhất với tỷ lệ giới thiệu rất cao và tuyệt đối để báo cáo Đảng ủy Khối DNTW xem xét chấp thuận bầu chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, bầu bổ sung ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn nhiệm kỳ 2020-2025.

5. Petrovietnam nâng tầm văn hóa và nâng cao văn hóa phối hợp trong thực thi nhiệm vụ

Ngày 3/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức Hội nghị Quán triệt, triển khai tại Công ty mẹ Tập đoàn các chỉ thị của Ban Thường vụ Đảng ủy và Tổng Giám đốc Tập đoàn về nâng tầm văn hóa và nâng cao văn hóa phối hợp trong thực thi nhiệm vụ.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 31/3 đến 7/4/2024
Các điểm cầu trực tuyến.

Thực hiện Kế hoạch số 407-KH/ĐU ngày 26/6/2023 của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng về xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp theo Nghị quyết Hội nghị lần thứ mười một Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương khóa III (Nghị quyết số 06-NQ/ĐUK ngày 28/4/2023)”; phát huy giá trị cốt lõi của văn hóa Petrovietnam, đảm bảo tính chuyên nghiệp, tinh thần đoàn kết, thống nhất vì mục tiêu chung; nhằm khẳng định mục tiêu phát huy, nâng tầm văn hóa Petrovietnam, để văn hóa thấm sâu trong mỗi người lao động, thành động lực thúc đẩy, hiện thực hóa Chiến lược xây dựng và phát triển Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trở thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng hàng đầu đất nước, khu vực; Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn đã ban hành chỉ thị về “Thúc đẩy các giải pháp thấm sâu, nâng tầm văn hóa Petrovietnam”, Tổng Giám đốc Tập đoàn ban hành chỉ thị về “Nâng cao văn hóa phối hợp trong thực thi nhiệm vụ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam”.

Hội nghị đã lắng nghe các tham luận có tính chuyên sâu về xây dựng văn hóa doanh nghiệp và nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn, giữa Tập đoàn và các đơn vị thành viên, chi nhánh, Ban QDLA.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Sơn một lần nữa nhấn mạnh, với tinh thần “Một đội ngũ - Một mục tiêu” đang được lan tỏa, toàn Tập đoàn sẽ cùng nhau tiếp tục khai mở những cơ hội trong khó khăn, thách thức, làm mới động lực cũ và bổ sung động lực mới, đưa Tập đoàn vươn tới những đỉnh cao mới. Với phương châm “Tiếp nối nguồn lực, kiến tạo tương lai”, “đồng hành, đồng bộ, toàn diện, liên tục, hướng đích”, để nhận diện, kiên quyết loại bỏ các yếu tố xấu, độc, làm cản trở quá trình phát triển của Petrovietnam, giúp xây dựng phát triển Tập đoàn ổn định bền vững, luôn là niềm tự hào của người lao động Dầu khí, của đất nước.

6. Petrovietnam tập trung kiểm soát tiến độ triển khai các dự án trọng điểm

Ngày 4/4, tại Hà Nội, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã chủ trì buổi giao ban thường kỳ giữa HĐTV và Ban điều hành về kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) quý I/2024 và triển khai kế hoạch, nhiệm vụ tháng 4 và quý II/2024.

Kết quả SXKD tháng 3, tất cả các chỉ tiêu cơ bản đều tăng mạnh so với tháng 2/2024. Đặc biệt, mức khai thác dầu trung bình ngày trong tháng 3 đạt mức cao nhất từ đầu năm đến nay. Cụ thể, chỉ tiêu khai thác dầu tăng 1,1%; khai thác khí tăng 7,6%; sản xuất điện tăng 15,3%; Condensate tăng 7,1% so với trung bình quý I/2024. So với cùng kỳ năm 2023, kết quả SXKD tháng 3/2024 cũng có 4 chỉ tiêu tăng trưởng từ 0,7 đến 34,2%, bao gồm: khai thác dầu nước ngoài; sản xuất urea; sản xuất điện và sản xuất xăng dầu.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 31/3 đến 7/4/2024
Toàn cảnh Hội nghị

Tính chung cả quý I/2024, trừ chỉ tiêu sản xuất điện, cơ bản các chỉ tiêu sản xuất khác của Tập đoàn đều hoàn thành và vượt kế hoạch được giao từ 3,8% - 20,7%. Trong đó, các chỉ tiêu tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023 đó là sản xuất urea tăng 3,2%; sản xuất điện tăng 17,5%; sản xuất xăng dầu bao gồm NSRP tăng 9,8%; sản xuất NPK tăng 9,8%. Về tài chính, tất cả các chỉ tiêu tài chính quý I/2024 đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Có 10 đơn vị trong Tập đoàn hoàn thành vượt mức kế hoạch về doanh thu.

Kết luận cuộc giao ban, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị với những giải pháp kịp thời đã duy trì ổn định SXKD, đạt được nhiều chỉ tiêu tăng trưởng với khối lượng các công việc nhiều hơn so với cùng kỳ năm 2023. Đồng chí Lê Mạnh Hùng cũng đánh giá công tác quản trị tại Cơ quan Tập đoàn đã có nhiều cải tiến, cải thiện, giúp việc quản trị, điều hành công việc của Tập đoàn được hiệu quả, góp phần đạt được những kết quả khả quan trong tháng 3 cũng như cả quý I/2024.

7. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng định hướng 5 nhiệm vụ quan trọng trong phát triển nguồn nhân lực

Ngày 4/4, tại TP Đà Nẵng, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức Hội thảo “Xây dựng nguồn nhân lực cho phát triển năng lượng bền vững”. Tại hội thảo, ông Lê Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Petrovietnam đã nêu 5 nhiệm vụ quan trọng để định hướng công tác phát triển nguồn nhân lực của Tập đoàn và các đơn vị thành viên.

Hội thảo “Xây dựng nguồn nhân lực cho phát triển năng lượng bền vững” được tổ chức với mục đích đánh giá thực trạng công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của Petrovietnam giai đoạn 2020-2023, chia sẻ về nhu cầu và xu hướng đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực công nghệ dầu khí và năng lượng tái tạo. Bên cạnh đó, hội thảo cũng là nơi để Tập đoàn cùng các đơn vị thảo luận về nhu cầu đào tạo và phát triển của các đơn vị nhằm đáp ứng những thay đổi trong sản xuất kinh doanh. Qua đó, các bài học thực tế từ các đơn vị về việc nâng cao hiệu quả đào tạo thông qua việc xây dựng văn hóa học tập, phát triển văn hóa coaching (nơi các nhà lãnh đạo và quản lý giúp mọi người phát triển, tiến bộ) và đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp cũng được chia sẻ rộng rãi trong toàn Tập đoàn.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 31/3 đến 7/4/2024
Toàn cảnh Hội thảo

Phát biểu kết luận hội thảo, ông Lê Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐTV Petrovietnam đánh giá cao công tác tổ chức và những tham luận, chia sẻ đã trình bày tại hội thảo. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam yêu cầu trong công tác phát triển nguồn nhân lực, nhiệm vụ số 1 là cần xác định mục tiêu và hoạch định chiến lược phát triển. Thứ 2 là tiếp tục nâng cấp và hoàn thiện hệ thống đào tạo nguồn nhân lực; thứ 3 là xây dựng cơ sở dữ liệu tri thức ngành; thứ 4 là xây dựng và tổ chức hệ thống các loại hình đào tạo; thứ 5 là tập trung khắc phục và cập nhật công tác đào tạo.

“Để tiếp tục xây dựng nguồn nhân lực chất lượng, vững mạnh, chúng ta cần xem lại những công tác đã làm được và chưa làm được. Bên cạnh đó, nhận diện lại những khó khăn, thách thức trong quá trình triển khai; xác định những áp lực, động lực để quản lý công tác phát triển nguồn nhân lực của Petrovietnam. Tôi mong rằng công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của chúng ta sẽ phát triển, tiếp tục giúp cho Petrovietnam tăng trưởng bền vững”, ông Lê Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐTV Petrovietnam nhấn mạnh.

8. Hội nghị Thăm dò - Khai thác Dầu khí năm 2024: Petrovietnam quyết tâm khai mở những cơ hội mới, vượt qua khó khăn trong lĩnh vực Thăm dò - Khai thác

Ngày 5/4, tại TP Đà Nẵng, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức hội nghị Thăm dò – Khai thác Dầu khí năm 2024. Hội nghị đã trao đổi, thảo luận về kết quả thăm dò – khai thác (TDKT) năm 2023, đưa ra các kế hoạch, giải pháp để triển khai thực hiện thành công kế hoạch TDKT dầu khí năm 2024 và giai đoạn 2021 – 2025.

Trong năm 2023, Petrovietnam đã đạt và vượt nhiều mục tiêu quan trọng. Trong đó, khối TDKT đã góp phần quan trọng vào thành tích của Tập đoàn làm tiền đề cho việc khai thác, triển khai các công việc trong năm 2024 và các năm tiếp theo. Cụ thể, gia tăng trữ lượng đạt 13,2 triệu tấn quy dầu; sản lượng dầu thô khai thác trong nước đạt 8,63 triệu tấn, vượt 14,8% kế hoạch. Tổng sản lượng khai thác dầu khí đạt 10,41 triệu tấn vượt 12,1% kế hoạch; khai thác khí đạt 7,44 tỉ m3 khí, vượt 6,1% so với kế hoạch. Khối TDKT cũng đã đưa 4 mỏ và công trình mới vào khai thác, sớm hơn từ 10 đến 30 ngày.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 31/3 đến 7/4/2024
Đồng chí Lê Ngọc Sơn - Tổng Giám đốc Petrovietnam và đoàn chủ toạ hội nghị.

Đối với năm 2024 và 2025, đây là giai đoạn trọng tâm để về đích kế hoạch 5 năm, Petrovietnam có thuận lợi là cả hệ thống đồng lòng tổ chức xây dựng kế hoạch quản trị và triển khai. Trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng mạnh mẽ, để đẩy mạnh TDKT nhằm tận dụng sự quý giá của tài nguyên, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Sơn đề nghị, thúc đẩy xây dựng các chính sách gia tăng thu hồi dầu và phát triển mỏ nhỏ, cận biên; tăng cường áp dụng khoa học, trí tuệ nhân tạo, áp dụng những giải pháp mới vào lĩnh vực TDKT, phát triển mỏ;... đồng thời tìm kiếm các giải pháp để giảm phát thải cacbon, chuẩn bị các chế độ chính sách về việc thu gom CO2 để phù hợp xu thế.

“Với phương châm tiếp nối nguồn lực, kiến tạo tương lai, đồng hành, đồng bộ và trên tinh thần “Một đội ngũ, một mục tiêu”, chúng ta sẽ cùng nhau khai mở những cơ hội mới, cùng vượt qua những khó khăn, thách thức, làm mới những động lực cũ, bổ sung những động lực mới để thực hiện tốt công tác TDKT, góp phần giúp ngành Dầu khí phát triển vững mạnh”, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Sơn nhấn mạnh.

9. Petrovietnam tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo “Nhiệt huyết người Dầu khí”

Ngày 5/4, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tập đoàn phối hợp với Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN), Hội Cựu chiến binh Tập đoàn và Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Nhiệt huyết người Dầu khí”.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 31/3 đến 7/4/2024
Các cán bộ nhân viên Tập đoàn tham gia hiến máu.

Đồng chí Phạm Đăng An - Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn cho biết, hiến máu nhân đạo là một hành động giàu tính nhân văn, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự chia sẻ của những người khỏe mạnh giúp đỡ những bệnh nhân đang cần máu để điều trị cũng như duy trì sự sống.

Hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu nhân đạo, với phương châm “Giọt máu trao đi, cuộc đời ở lại”, chương trình được tổ chức không chỉ khẳng định ý nghĩa nhân văn cao đẹp của phong trào hiến máu tình nguyện mà góp phần tô thắm truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” đáng tự hào của người Dầu khí.

10. Lãnh đạo Petrovietnam kiểm tra tiến độ BDTT lần 5 NMLD Dung Quất

Ngày 05/4, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã đến làm việc tại Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và kiểm tra tiến độ thực hiện bảo dưỡng tổng thể (BDTT) lần 5 Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất.

Tính đến hết ngày 04/4/2024, công tác BDTT lần 5 NMLD Dung Quất đã đạt 71%, vượt hơn 1% so với kế hoạch đề ra. Đến nay, cơ bản các thiết bị đã được mở ra để kiểm tra, không phát hiện trường hợp bất thường nào. Điều này cho thấy BDTT lần 4 đã được tiến hành tốt và quá trình vận hành Nhà máy trong các năm qua giúp thiết bị ở trạng thái ổn định.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 31/3 đến 7/4/2024
Lãnh đạo Petrovietnam kiểm tra tiến độ BDTT lần 5 NMLD Dung Quất

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên đánh giá cao công tác chuẩn bị của BSR cho BDTT lần 5 và nhấn mạnh: “BDTT lần 5 NMLD Dung Quất này gắn với tiến độ Dự án Nâng cấp mở rộng Nhà máy. Do đó, đội ngũ lãnh đạo và chuyên môn kỹ thuật của BSR cần đánh giá hệ thống máy móc thiết bị sau gần 15 năm vận hành, để đưa ra danh sách các thiết bị cần chăm sóc ngoài các danh mục đã có. Bên cạnh đó, các thiết bị đánh giá lại phải được xử lý phù hợp với pháp lý về vấn đề tuổi thọ vận hành, tồn tại, các phương án xử lý tiếp theo. Rủi ro của ngành Lọc hóa dầu rất cao, nên yêu cầu lãnh đạo và đội ngũ chuyên môn kỹ thuật của BSR phải phát huy bản lĩnh, năng lực chuyên môn cao, cần thực hiện đúng 4 chỉ tiêu KPI của BDTT lần 5: “An toàn - Chất lượng - Tiến độ - Tối ưu chi phí”, sớm đưa Nhà máy vào vận hành trở lại càng sớm càng tốt để tăng doanh thu cho Công ty, đáp ứng nhu cầu xăng dầu của thị trường, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia”.

11. Petrovietnam đồng hành xây dựng nhà Đại đoàn kết cho bà con tỉnh Quảng Nam

Vừa qua, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã phối hợp cùng UBND xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, Quảng Nam tổ chức khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho những hộ gia đình khó khăn, thuộc diện chính sách trên địa bàn xã.

Với trách nhiệm do Đảng và Nhà nước giao phó, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Petrovietnam cùng các đơn vị thành viên luôn chú trọng trong việc thực hiện các hoạt động an sinh xã hội trên cả nước. Riêng với tỉnh Quảng Nam, giai đoạn 2019-2024, Petrovietnam đã phối hợp cùng UBND tỉnh thực hiện hiệu quả các chương trình an sinh xã hội với tổng kinh phí hơn 34,8 tỷ đồng. Trong đó, Tập đoàn luôn tập trung, chú trọng thực hiện trong các công tác như hỗ trợ trang thiết bị y tế; xây dựng nhà Đại đoàn kết, trường học, nhà ở cho người dân; hỗ trợ kinh phí khắc phục hậu quả do thiên tai…

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 31/3 đến 7/4/2024
Lãnh đạo Petrovietnam, lãnh đạo địa phương và người dân tham gia động thổ xây dựng nhà Đại đoàn kết tại xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam

Đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam chia sẻ, tỉnh Quảng Nam là nơi giàu truyền thống cách mạng, vùng đất anh hùng. Riêng xã Đại Cường (huyện Đại Lộc) có bề dày truyền thống lịch sử. Đồng thời, vượt qua những khó khăn, bà con đã chung tay cùng nhau xây dựng đất nước, từng bước phát triển quê hương, góp phần xóa đói giảm nghèo. Các hoạt động an sinh xã hội do Petrovietnam tổ chức là tấm lòng Người dầu khí, một phần hướng đến việc tri ân, đền đáp công ơn của bà con, các chiến sĩ anh hùng đã hy sinh vì đất nước.

Tại chương trình, lãnh đạo UBND huyện Đại Lộc, UBND xã Đại Cường cùng đại diện Petrovietnam đã tổ chức nghi thức khởi công, động thổ xây dựng 3 ngôi nhà Đại đoàn kết trị giá 300 triệu đồng.

Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 10/3 đến 17/3/2024Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 10/3 đến 17/3/2024
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 17/3 đến 24/3/2024Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 17/3 đến 24/3/2024
Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 24/3 đến 31/3/2024Các sự kiện nổi bật của Petrovietnam trong tuần từ ngày 24/3 đến 31/3/2024

H.A

DMCA.com Protection Status