Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 16/6 đến 23/6

20:12 | 23/06/2019

879 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng hợp sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong tuần từ 16/6 đến 23/6.

1. PVN công bố quyết định bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc Phu Quoc POC

Ngày 14/6, tại trụ sở Chi nhánh PVN - Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc (Phu Quoc POC), Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn đã trao quyết định bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc Phu Quoc POC cho ông Lê Trần Minh Trí, nguyên Trưởng phòng Khoan và Hoàn thiện giếng.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 166 den 2362019
Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn trao Quyết định bổ nhiệm cho ông Lê Trần Minh Trí

Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn cũng nhấn mạnh vai trò của Phu Quoc POC là Nhà điều hành triển khai Dự án phát triển khí Lô B & 48/95 và Lô 52/97 - dự án trọng điểm quốc gia có tầm ảnh hưởng và quan trọng đối với Tập đoàn, đồng thời hy vọng tập thể Phu Quoc POC với năng lực, bản lĩnh, kinh nghiệm của mình sẽ có những bước chuyển biến thật nhanh và mạnh đối với dự án trong tương lai.

2. Hạ thủy tàu PTSC 09

Ngày 17/6 tại Vũng Tàu, Công ty TNHH Nhà máy Sửa chữa và Đóng tàu Sài Gòn (SSY) và Công ty TNHH Strategic Marine (V) (SMV) đã tổ chức lễ hạ thủy tàu PTSC 09.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 166 den 2362019
Đại diện Ban Dự án và Nhà máy làm lễ trước khi cho Tàu PTSC 09 hạ thủy

PTSC 09 là một trong những tàu thuộc đội tàu gồm 7 tàu kéo và 1 tàu cao tốc được Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đầu tư đóng mới để phục vụ Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) theo hợp đồng dịch vụ đã ký với khách hàng NSRP. Trước đó PTSC đã hạ thủy, chạy thử và bàn giao đưa vào vận hành khai thác thành công các tàu PTSC 07, PTSC 08, PTSC 11 và PTSC 12.

Tàu PTSC 09 có chiều dài 29 m, chiều rộng 12 m, chiều cao mạn 5 m, lực kéo (Bollard pull) 55 tấn, tốc độ tối thiểu 10 hải lý. Tàu được trang bị 2 máy chính Cummins - Mỹ với tổng công suất máy 5000 BHP. Tàu có thể hoạt động trên vùng biển hạn chế cấp II; được giám sát và phân cấp đóng mới bởi Đăng kiểm Việt Nam (VR) và Đăng kiểm ABS. Đây là tàu có công suất lớn nhất trong đội tàu của PTSC phục vụ NSRP.

3. Lãnh đạo Petrovietnam tiếp Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ

Ngày 18/6, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Francis Fannon, Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ, phụ trách Cục Tài nguyên và Năng lượng.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 166 den 2362019
Lãnh đạo Petrovietnam tiếp Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ nói chung, cũng như giữa Petrovietnam và các doanh nghiệp Hoa Kỳ trong lĩnh vực năng lượng nói riêng.

Nhân chuyến công tác này, ngài Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ cùng lãnh đạo Petrovietnam và lãnh đạo BSR đã tổ chức buổi chào mừng chuyến tàu dầu thô đầu tiên của Mỹ xuất bán cho Việt Nam. Trước đó, vào ngày 29/4, tàu Almi Horizon đã cập cảng Nhà máy lọc dầu Dung Quất, chở theo 950.000 thùng dầu thô được khai thác tại Mỹ. Tàu chở dầu Almi Horizon mang quốc kỳ Liberia và do công ty dầu khí BP (Anh) thuê vận chuyển lô dầu này.

4. Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tiếp Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam

Chiều ngày 18/6, tại trụ sở Petrovietnam, Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với ông Anar Imanov, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 166 den 2362019
Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng tiếp Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, hai bên đã cùng trao đổi về các vấn đề liên quan đến các dự án hợp tác giữa Petrovietnam và Công ty Dầu Quốc gia Azerbaijan (SOCAR). Đồng thời, ngài đại sứ mong muốn thông qua buổi làm việc này sẽ giới thiệu nhiều hơn các cơ hội hợp tác giữa Petrovietnam với SOCAR nói riêng, với các doanh nghiệp năng lượng của Azerbaijan nói chung.

Thay mặt lãnh đạo Petrovietnam, Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng cam kết sẽ tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ mối quan hệ hợp tác giữa Petrovietnam với SOCAR nói riêng và các doanh nghiệp Azerbaijan nói chung. Đồng thời, Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng tin tưởng trong thời gian tới mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng phát triển.

5. Lãnh đạo PVN chúc mừng Báo Năng lượng Mới - PetroTimes

Nhân dịp Kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2019), sáng ngày 19/6, Phó Tổng giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh đã tới chúc mừng Báo Năng lượng Mới - PetroTimes.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 166 den 2362019
Lãnh đạo PVN chúc mừng Báo Năng lượng Mới - PetroTimes

Thay mặt cán bộ, phóng viên, Tổng biên tập Nguyễn Tiến Dũng gửi lời cảm ơn chân thành đối với sự quan tâm chỉ đạo sát sao, sự hỗ trợ kịp thời, thường xuyên của lãnh đạo Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong những năm qua, đặc biệt là trong những giai đoạn khó khăn.

Tổng biên tập Nguyễn Tiến Dũng cũng cam kết tập thể cán bộ, phóng viên Báo Năng lượng Mới - PetroTimes sẽ tiếp tục nỗ lực đổi mới nội dung, chất lượng tin, bài, phương thức thể hiện, tuyên truyền đầy đủ và sinh động về mọi mặt hoạt động của ngành Dầu khí, góp phần ý nghĩa vào thành tích của Tập đoàn và các đơn vị thành viên đối với nền kinh tế, phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị của Báo, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc.

6. Hội Dầu khí Việt Nam sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019

Ngày 20/6, tại Hà Nội, Hội Dầu khí Việt Nam (DKVN) đã tổ chức họp Ban Thường vụ sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 166 den 2362019
Hội Dầu khí Việt Nam sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019

Tại buổi họp, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập đánh giá cao hoạt động của Hội DKVN trong 6 tháng đầu năm 2019, hoạt động của Hội đã mang lại hiệu quả cao, đóng góp vào thành công chung của PVN. Đồng thời, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Thập mong muốn Hội DKVN tiếp tục đồng hành, hỗ trợ PVN và các đơn vị thành viên trong công tác nghiên cứu khoa học cũng như phản biện các vấn đề về khoa học công nghệ của ngành.

7. Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh tiếp xúc cử tri tại huyện Văn Quan, Lạng Sơn

Ngày 21/6, tại xã Vân Mộng, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn, Chủ tịch Hội đồng Thành viên PVN Trần Sỹ Thanh đã có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Buổi tiếp xúc cử tri có 8 kiến nghị với 25 nội dung và 9 nhóm vấn đề các đại biểu quan tâm. Các vấn đề về nông nghiệp là giao thêm đất rừng, phát triển cây hồi, sử dụng đất rừng và cây con giống; về giao thông là tuyến đường 232 và đường tránh lũ; về chế độ chính sách là chế độ chính sách của gia đình liệt sĩ, người già cô đơn và thanh niên xung phong cô đơn, nhà ở của người có công. Về an ninh trật tự là ma túy, môi trường và tệ nạn xã hội…

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 166 den 2362019
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh tiếp xúc cử tri tại huyện Văn Quan

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh bày tỏ sự xúc động khi tiếp tục được tin tưởng và đóng góp sức mình cho công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Lạng Sơn nói chung và huyện Văn Quan nói riêng.

Nhân dịp tiếp xúc cử tri tại xã Vân Mộng, PVN đã hỗ trợ huyện Văn Quan 6 bộ máy tính, phục vụ công tác quản lý, phát triển nông nghiệp, nông thôn…

8. PVOIL “thông tuyến” thanh toán điện tử cho khách hàng mua xăng dầu với 16 ngân hàng

Từ ngày 20/6, khách hàng sở hữu tài khoản VCB Pay, VCB Mobile Banking và 15 ngân hàng liên kết của Vietcombank đã có thể dùng ứng dụng thanh toán điện tử của các ngân hàng này mua xăng dầu tại hơn 550 cây xăng PVOIL trong cả nước.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 166 den 2362019
Thanh toán mua xăng dầu bằng giao dịch điện tử, đọc mã QR tại cây xăng PVOIL

Đây là kết quả sau rất nhiều nỗ lực của PVOIL và các đối tác trong bước phát triển, đưa chương trình PVOIL Easy đến với khách hàng cá nhân mua xăng dầu tại cây xăng của PVOIL. Với sự kết nối giao dịch của 16 ngân hàng bằng công nghệ đọc QR Code, PVOIL là doanh nghiệp thứ hai của Việt Nam thực hiện được điều này trong thanh toán điện tử. Thành công này mở ra cơ hội quý báu để hệ thống cửa hàng xăng dầu PVOIL có thể phục vụ tất cả khách hàng đang sử dụng ứng dụng thanh toán điện tử của các ngân hàng lớn; hướng đến mục tiêu gia tăng sản lượng bán lẻ khi lượng khách hàng sử dụng các phương thức thanh toán hiện đại hiện nay là rất lớn và đang tăng thêm từng ngày.

9. Lễ xuất quân Học kỳ trong Quân đội với chủ đề “Phóng viên chiến trường nhí”

Ngày 22/6, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Cơ quan PVN phối hợp với Trung tâm Hoạt động và Giao lưu Thanh thiếu niên Việt Nam, Đoàn Thanh niên Thông Tấn xã Việt Nam và Tiểu đoàn Huấn luyện Sư đoàn 308 - Quân đoàn 1 tổ chức Lễ xuất quân Học kỳ trong Quân đội năm 2019 đợt 2 với chủ đề “Phóng viên chiến trường nhí”.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 166 den 2362019
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng chiến sĩ nhí

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2019, đây là đợt xuất quân thứ 2 trong năm 2019 do Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn phối hợp tổ chức. Tham gia Học kỳ quân đội đợt 2 có gần 100 chiến sĩ nhí, trong đó có nhiều con em cán bộ, nhân viên đang công tác tại Cơ quan Tập đoàn.

Chương trình Học kỳ trong Quân đội với chủ đề “Phóng viên chiến trường nhí” diễn ra từ ngày 22-28/6. Qua chương trình, các em sẽ được giới thiệu về truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam, giáo dục lòng yêu nước; tìm hiểu thêm về nội quy, điều lệnh, vũ khí, khí tài quân sự; được giáo dục toàn diện cả về thể chất, tinh thần và trí tuệ; tăng cường cơ hội trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội cùng với phương thức tổ chức giáo dục tổng hợp, tạo điều kiện cho các em nâng cao khả năng tự nhận thức, sáng tạo, kích thích phát huy các tố chất, năng khiếu tiềm ẩn.

PV

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 166 den 2362019Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 9/6 đến 16/6/2019
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 166 den 2362019Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 2/6 đến 9/6/2019
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 166 den 2362019Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 19/5 đến 26/5/2019

DMCA.com Protection Status