Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 2/6 đến 9/6/2019

17:58 | 09/06/2019

1,109 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng hợp sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong tuần từ 2/6 đến 9/6/2019.

1. Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn tổ chức Lễ xuất quân “Học kỳ trong Quân đội 2019”

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2019, ngày 2/6, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) phối hợp với Trung tâm Hoạt động và Giao lưu Thanh thiếu niên Việt Nam và Tiểu đoàn Huấn luyện Sư đoàn 308 - Quân đoàn 1 tổ chức Lễ xuất quân "Học kỳ trong Quân đội" năm 2019 với chủ đề “Những bước chân Phù Đổng”.

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 2/6 đến 9/6/2019
Các tiểu đội ra mắt tại Lễ xuất quân

Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” với chủ đề “Những bước chân Phù Đổng” diễn ra trong 7 ngày, các em sẽ được giới thiệu về truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng, giáo dục lòng yêu nước cho các em học sinh; giúp các em tìm hiểu thêm về nội quy, điều lệnh, vũ khí, khí tài quân sự; được giáo dục toàn diện cả về thể chất, tinh thần và trí tuệ; tăng cường cơ hội trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội cùng với phương thức tổ chức giáo dục tổng hợp, tạo điều kiện cho các em nâng cao khả năng tự nhận thức, sáng tạo, kích thích phát huy các tố chất, năng khiếu tiềm ẩn.

2. Nhiều doanh nghiệp Dầu khí lọt vào top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2019

Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2019. Trong đó, nhiều công ty trong ngành Dầu khí có tên trong danh sách gồm: GAS, PVT, POW, DPM, PVI.

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 2/6 đến 9/6/2019
POW lần đầu tiên được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2019

Theo thống kê của Forbes Việt Nam, 50 công ty trong danh sách đạt 127.530 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 19,2%. Tổng giá trị vốn hóa 50 công ty đạt 94 tỉ đô la Mỹ, tương đương 63% vốn hóa hai sàn niêm yết vào trung tuần tháng 5/2019.

Trong đó, Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS, MCK: GAS) lần thứ 7 liên tục xuất hiện trong danh sách. PV GAS là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam khi đóng góp khoảng 22% doanh thu và 28% lợi nhuận toàn tập đoàn trong năm 2018. PV GAS cũng là một trong những công ty quy mô nhất trên sàn chứng khoán. Đây là lần đầu Tổng Công ty Điện lực Dầu khí - CTCP (PVPower, MCK: POW) xuất hiện trong danh sách.

3. PVN hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ 5 tháng đầu năm 2019

Trong 5 tháng đầu năm 2019, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã cơ bản hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra. Trong đó, tổng doanh thu của toàn Tập đoàn 5 tháng ước đạt 277,8 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn ước đạt 41 nghìn tỷ đồng.

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 2/6 đến 9/6/2019
Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Tập đoàn đã cơ bản hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra trong 5 tháng đầu năm và dự kiến sẽ hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra trong 6 tháng đầu năm 2019. Công tác phát triển mỏ được triển khai tích cực, đã đưa mỏ Cá Tầm vào khai thác từ ngày 25/01/2019 với sản lượng đạt trên 1,18 nghìn tấn/ngày.

Các chỉ tiêu khai thác dầu khí, sản xuất điện, đạm, xăng dầu của Tập đoàn đều hoàn thành vượt mức. Đặc biệt, chỉ tiêu sản xuất đạm 5 tháng đạt 563,1 nghìn tấn, vượt 13,5% kế hoạch 5 tháng.

Trong 5 tháng đầu năm 2019, hoạt động của các đơn vị sản xuất là Vietrsovpetro, PVEP, Rusvietpetro, BSR, PVPower, PVCFC... đều giữ được nhịp độ tốt, bám sát kế hoạch được giao. Hầu hết các đơn vị thành viên đều hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh và các chỉ tiêu tài chính (doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách) đề ra.

4. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum làm việc với PV Power

Ngày 3/6, tại Hà Nội, đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Kon Tum đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power).

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 2/6 đến 9/6/2019
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum làm việc với PV Power

Tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Công Kỳ - Chủ tịch HĐQT và đồng chí Lê Như Linh - Tổng giám đốc đã báo cáo với Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum về tình hình thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, tái định canh, tái định cư thuộc Dự án Thủy điện Đăkđrinh và mong muốn Đoàn trong quyền hạn của mình có ý kiến với cấp có thẩm quyền và lãnh đạo tỉnh Kon Tum để sớm giải quyết dứt điểm vấn đề còn tồn tại trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án để người dân bị ảnh hưởng nhanh chóng ổn định sản xuất và đời sống.

Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum đã ghi nhận những ý kiến từ phía PV Power và khẳng định sẽ cùng với địa phương và chủ đầu tư đề xuất, kiến nghị với cấp có thẩm quyền để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về mặt thủ tục pháp lý còn lại của dự án.

5. PVOIL bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc Tổng công ty

Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) vừa công bố Quyết định của HĐQT Tổng công ty về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Đăng Trình - Kế toán trưởng kiêm Trưởng ban Tài chính giữ chức Phó Tổng giám đốc PVOIL từ ngày 3/6/2019.

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 2/6 đến 9/6/2019
Lãnh đạo PVN, PVOIL trao quyết định và chúc mừng ông Nguyễn Đăng Trình được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc PVOIL

Ông Nguyễn Đăng Trình sinh năm 1982, tại tỉnh Thái Bình, trình độ Cử nhân Tài chính doanh nghiệp. Ông Trình từng công tác tại các đơn vị tiền thân của PVOIL, đơn vị trong ngành Dầu khí trước khi được bổ nhiệm làm Kế toán trưởng PVOIL từ tháng 12/2014.

6. Hội thi tay nghề khối kho xăng dầu PVOIL lần thứ 3 - năm 2019

Vừa qua, gần 500 thí sinh, cổ động viên là CBCNV của các đơn vị trực thuộc, thành viên của Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) trong cả nước đã tham gia và cổ vũ Hội thi tay nghề khối kho xăng dầu PVOIL “Đội vận hành giỏi” lần thứ 3 - năm 2019 tại Xí nghiệp xăng dầu PETEC Hải Phòng.

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 2/6 đến 9/6/2019
Tổng kết và trao giải Hội thi

Hội thi do Công đoàn và Đoàn Thanh niên PVOIL phát động cùng với sự tư vấn, chuẩn bị nội dung của các Ban chuyên môn tổng công ty và các đơn vị. Tham gia hội thi lần này có 114 thí sinh đến từ 19 đơn vị (tương ứng với 19 đội thi) với thành phần là công nhân giao nhận hàng hóa, công nhân kỹ thuật, công nhân bảo vệ an toàn đang công tác tại các tổng kho/kho xăng dầu thuộc PVOIL.

Hội thi đã diễn ra trong không khí sôi nổi, hấp dẫn, kết hợp hoạt động phong trào, thi đua với một khối lượng lớn kiến thức chuyên môn, bao gồm 2 phần lý thuyết và thực hành. Kết quả hội thi, giải Nhất: PVOIL Nhà Bè; giải Nhì: PETEC, PVOIL Đình Vũ; giải Ba: PVOIL Cái Lân, PVOIL Phú Yên, PVOIL Hà Nội; giải Khuyến khích: PVOIL Miền Đông, PVOIL Vũng Áng, PVOIL Thừa Thiên Huế, PVOIL Thái Bình, PETROMEKONG; giải Cổ động viên: PVOIL Đình Vũ.

7. PVN, PV GAS tài trợ thiết bị y tế cho Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Ngày 4/6, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã tổ chức Lễ bàn giao Hệ thống máy lọc máu cấp cứu do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tài trợ.

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 2/6 đến 9/6/2019
Các đại biểu khai trương Phòng Lọc máu chu kỳ

Hệ thống gồm 2 máy lọc máu nhân tạo cùng thiết bị y tế trị giá 1,3 tỷ đồng do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) tài trợ. Việc trang bị thêm hệ thống này sẽ góp phần tích cực về trang thiết bị y tế phục vụ công tác hồi sức, cấp cứu, chăm sóc sức khỏe nhân dân tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Tại buổi lễ, Tổng giám đốc PV GAS Dương Mạnh Sơn đã đại diện nhà tài trợ trao biển tượng trưng gói tài trợ cho Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Cũng nhân dịp này, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội chính thức khai trương Phòng Lọc máu chu kỳ tại Khoa Cấp cứu và Hồi sức tích cực.

8. DMC công bố các quyết định bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc

Ngày 5/6 tại Hà Nội, Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định kéo dài thời gian giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc và bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc Tổng công ty.

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 2/6 đến 9/6/2019
Đại diện lãnh đạo PVN và DMC tặng hoa chúc mừng đồng chí Phạm Xuân Toàn và đồng chí Phạm Ngọc Khuê

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Trọng Hàm, Phó Trưởng ban phụ trách Ban Tổ chức và Phát triển nguồn nhân lực đã công bố Quyết định kéo dài thời gian giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc đối với đồng chí Phạm Xuân Toàn và Quyết định bổ nhiệm đồng chí Phạm Ngọc Khuê, Trưởng ban Công nghệ - An toàn - Sức khỏe - Môi trường Tổng công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí (PVEP) giữ chức Phó Tổng giám đốc DMC.

9. PVMTC khai giảng khóa đào tạo Kỹ sư vận hành đợt 1 cho Hóa Dầu Long Sơn

Ngày 04/06 tại Vũng Tàu, Trường Cao đẳng Dầu khí (PVMTC) đã tổ chức lễ khai giảng khóa đào tạo Kỹ sư vận hành đợt 1 cho Công ty TNHH Hóa Dầu Long Sơn (LSP).

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 2/6 đến 9/6/2019
Khai giảng khóa đào tạo Kỹ sư vận hành đợt 1 cho dự án Hóa Dầu Long Sơn

Tại buổi lễ, ông Soros Khlongchoengsan, Giám đốc nhân sự của Tập đoàn SCG, đã nhấn mạnh mục tiêu đưa nhà máy Hóa Dầu Long Sơn đi vào vận hành an toàn, đúng tiến độ, đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về bảo vệ môi trường, đảm bảo cho ra các sản phẩm hóa dầu đạt chất lượng cao… Chính vì vậy, công tác đào tạo đội ngũ kỹ sư vận hành càng trở nên cấp thiết và có ý nghĩa quan trọng.

Thay mặt Tập đoàn SCG, ông Soros Khlongchoengsan đã có lời cảm ơn Trường Cao đẳng Dầu khí đã và đang phối hợp chặt chẽ với LSP trong quá trình chuẩn bị triển khai đào tạo, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng với kinh nghiệm về đào tạo cho các dự án lớn trong ngành Dầu khí, Trường Cao đẳng Dầu khí sẽ tổ chức thành công khóa đào tạo Kỹ sư vận hành cho dự án Hóa Dầu Long Sơn.

DMC công bố các quyết định bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc
PVN, PV GAS tài trợ thiết bị y tế cho Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
PVN hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ 5 tháng đầu năm 2019
Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 19/5 đến 26/5/2019
PVN góp phần quan trọng cân đối ngân sách Trung ương
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: “Dầu khí là ngành kinh tế rất quan trọng của đất nước”
Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 12/5 đến 19/5/2019

PV

DMCA.com Protection Status