Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 9/6 đến 16/6/2019

19:19 | 16/06/2019

813 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng hợp sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong tuần từ 9/6 đến 16/6/2019.

1. PV Power hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch tháng 5/2019

Trong tháng 5/2019, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power, mã chứng khoán: POW) đã vận hành an toàn, hiệu quả các nhà máy điện, hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao với tổng sản lượng điện ước đạt hơn 2 tỷ kWh.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 96 den 1662019
Nhà máy Điện Cà Mau

Cụ thể, tổng sản lượng điện ước đạt trong tháng 5/2019 của PV Power là 2,1 tỷ kWh, đạt 103,2% kế hoạch tháng. Trong đó, các Nhà máy điện Cà Mau 1 và 2, Nhà máy Thủy điện Hủa Na, Nhà máy Thủy điện Nậm Cắt đều hoàn thành vượt mức sản lượng điện kế hoạch. Tính đến hết tháng 5, sản lượng điện lũy kế của các nhà máy điện PV Power ước đạt hơn 9,5 tỷ kWh.

Về chỉ tiêu tài chính, tổng doanh thu tháng 5 của PV Power ước đạt 3.107,6 tỷ đồng, bằng 104% kế hoạch tháng. Tổng doanh thu 5 tháng của PV Power ước đạt hơn 13.838 tỷ đồng, bằng 43% kế hoạch năm.

2. Lãnh đạo PVOIL chúc mừng Công an tỉnh Đắk Nông trong chuyên án xăng dầu giả

Chiều ngày 10/6, trong chuyến kiểm tra tình hình hoạt động kinh doanh của các cây xăng PVOIL trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên, đoàn công tác của PVOIL đã đến thăm, chúc mừng Công an tỉnh Đắk Nông với thành tích phá chuyên án sản xuất, buôn bán xăng dầu giả vừa qua.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 96 den 1662019
Lãnh đạo PVOIL chúc mừng Công an tỉnh Đắk Nông

Tổng giám đốc PVOIL Cao Hoài Dương bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ khi biết tin Công an tỉnh Đắk Nông vừa phát hiện, điều tra và khởi tố vụ án sản xuất, buôn bán xăng dầu giả trên địa bàn tỉnh Đắk Nông và một số tỉnh miền Tây Nam Bộ với phương thức, thủ đoạn rất tinh vi. Các hành vi sản xuất, buôn bán xăng dầu giả đã ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi người tiêu dùng, làm thất thoát ngân sách Nhà nước; đồng thời, ảnh hưởng đến uy tín của các doanh nghiệp kinh doanh chân chính.

Với tư cách là doanh nghiệp đầu mối chuyên sản xuất và kinh doanh xăng dầu trong nước, PVOIL cam kết luôn đảm bảo chất lượng hàng hóa, dịch vụ cung cấp ra thị trường; góp phần cùng các cơ quan chức năng duy trì trật tự quản lý kinh tế trên địa bàn hoạt động.

3. PVN gặp mặt các nhà báo nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Ngày 10/6, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức gặp mặt các nhà quản lý báo chí, lãnh đạo các cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2019).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 96 den 1662019
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh gửi lời chúc mừng đến các nhà báo, phóng viên nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh gửi lời chúc mừng các nhà báo, phóng viên nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đồng thời, Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh cũng gửi lời cảm ơn đến các nhà báo, phóng viên trong suốt thời gian qua đã đồng hành, thấu hiểu, sẻ chia với những khó khăn của ngành Dầu khí; đăng tải những thông tin chính xác, kịp thời về mọi mặt hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị thành viên, góp phần để độc giả cả nước thấu hiểu hơn về ngành Dầu khí. Bên cạnh đó, những hoạt động này đã cổ vũ, động viên tinh thần người lao động Dầu khí vững tin vượt khó, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, nhân dân tin tưởng giao phó.

Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh tin tưởng trong thời gian tới, Tập đoàn và các đơn vị thành viên sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ, quan tâm, thấu hiểu của các cơ quan báo chí, của các nhà báo, phóng viên để Tập đoàn tiếp tục thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ của mình.

4. PV GAS tài trợ 3 tỷ đồng xây trường học ở Hưng Yên

Sau thời gian đầu tư xây dựng, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cùng chính quyền xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên đã tổ chức khánh thành công trình xây mới Trường THCS Trung Hòa.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 96 den 1662019
Cắt băng khánh thành công trình

Với tổng kinh phí đầu tư công trình là 4,5 tỷ đồng, trong đó PV GAS tài trợ 3 tỷ đồng, chính quyền tỉnh Hưng Yên đầu tư 1,5 tỷ đồng đối ứng, công trình xây mới là khu nhà 2 tầng khang trang với 8 phòng học được trang bị đầy đủ phương tiện học tập và giảng dạy, làm mát, vệ sinh…

Đây là ngôi trường THCS duy nhất của xã Trung Hòa - một xã đông dân nhất huyện Yên Mỹ với dân số 15 nghìn người. Trường THCS Trung Hòa được đầu tư xây dựng từ năm 1978, sau một số lần sửa chữa đã có tình trạng xuống cấp trầm trọng: dãy phòng học 1 tầng nứt, lún, lớp học quá nóng hoặc quá lạnh theo thời tiết, sân trường và các phòng chức năng đều không được đầu tư… Công trình mới sẽ là bước mở đầu để hoàn thiện cơ sở dạy học cho trường.

5. Công ty CP Vận tải Nhật Việt đón nhận tàu LPG mới

Vừa qua, tại khu neo Dickson (Malaysia), Công ty CP Vận tải Nhật Việt - đơn vị thành viên của Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí PVTrans đã tổ chức tiếp nhận tàu Gas Lotus, trọng tải 3.535 CBM đóng năm 2010 tại Nhật Bản.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 96 den 1662019
Tàu Gas Lotus

Tàu Gas Lotus được đầu tư với sự tài trợ tín dụng từ Ngân hàng Shinhan và ngay sau khi tiếp nhận, tàu đã được đối tác NGL (Nippon Gas Line) - Nhật Bản ký hợp đồng thuê định hạn 3 năm.

Theo mục tiêu trẻ hóa đội tàu cùng định hướng phát triển bền vững và ổn định của Tổng công ty PVTrans, việc đầu tư thành công tàu Gas Lotus đã nâng số lượng tàu LPG của Công ty Nhật Việt lên 8 tàu và tạo nên vị thế canh tranh mới của công ty ở thị trường quốc tế.

6. Đoàn công tác của Petrovietnam tháp tùng Trưởng Ban Kinh tế TW Nguyễn Văn Bình tham dự SPIEF 23

Từ ngày 6/6 - 8/6, Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) do Tiến sĩ Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV Tập đoàn dẫn đầu đã tham gia đoàn tháp tùng đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương sang LB Nga tham dự Diễn đàn Kinh tế quốc tế Saint Petersburg lần thứ 23 (SPIEF 23) và làm việc với đối tác Nga tại thành phố Saint Petersburg và Moscow, Liên bang Nga.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 96 den 1662019
Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương và đoàn công tác của Petrovietnam làm việc với Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Gazprom

Trong khuôn khổ diễn đàn, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình và đoàn Petrovietnam đã có buổi làm việc với Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Gazprom Alexey Miller. Hai bên đã thảo luận về việc thúc đẩy hợp tác hiện có giữa Gazprom và Petrovietnam và phát triển các dự án trong lĩnh vực sản xuất điện và LNG, đồng thời trao đổi về việc ký tiếp thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Gazprom và Petrovietnam với thời hạn 10 năm.

Bên lề SPIEF 23, Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng đã làm việc với ông Sergey Kydryashov - Tổng giám đốc Công ty Zarubezhneft để trao đổi về tình hình triển khai các dự án liên doanh của hai bên ở Việt Nam và Liên bang Nga, cũng như cam kết của các bên trong việc tiếp tục nỗ lực thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới.

Ngoài ra, Tiến sĩ Phan Ngọc Trung đã tham dự buổi gặp gỡ các đối tác dầu khí năng lượng của Tập đoàn Rosneft tham gia Diễn đàn do Chủ tịch Rosneft ông Igor Sechin chủ trì, gặp và trao đổi với đại diện công ty Mubadala chi nhánh Nga để tìm hiểu về khả năng hợp tác với Mubadala tại Liên bang Nga.

7. Vietsovpetro cùng ĐH Mỏ - Địa chất ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ

Chiều ngày 13/06, tại Trụ sở làm việc của Bộ máy điều hành, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro và Trường ĐH Mỏ - Địa chất đã ký kết Thỏa thuận nguyên tắc về hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 96 den 1662019
Lễ ký thỏa thuận hợp tác sẽ nâng tầm quan hệ hợp tác giữa hai bên

Tại lễ ký, hai bên khẳng định cùng nhau hợp tác theo nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, cùng có lợi, phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam và cam kết sử dụng các nguồn lực để phục vụ công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và khoa học công nghệ với các nội dung: Trao đổi cán bộ tham gia giảng dạy và hướng dẫn luận án cho cán bộ, sinh viên đại học, sau đại học và nghiên cứu sinh; phối hợp biên soạn, xuất bản các giáo trình, tài liệu tham khảo, chuyên san, trao đổi các đề tài nghiên cứu và giảng dạy; xây dựng chương trình, tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn, hướng nghiệp, cập nhật kiến thức, bồi dưỡng, các khóa đào tạo thạc sỹ, tiến sỹ chuyên ngành theo yêu cầu của Vietsovpetro; tiếp nhận các giảng viên đến tìm hiểu thực tế ngắn hạn tại Vietsovpetro để cập nhật công nghệ và kỹ thuật mới nhằm phục vụ quá trình đào tạo và tiếp nhận sinh viên thực tập tại các đơn vị của Vietsovpetro…

Về lĩnh vực nghiên cứu khoa học sẽ phối hợp thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ phục vụ lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò, khai thác, xử lý sản phẩm khai thác và thu gom vận chuyển dầu khí, giàn khoan và công trình dầu khí, an toàn môi trường, phản biện đề tài - dự án, viết báo cáo khoa học đăng trên các tạp chí có uy tín trong nước và quốc tế; trao đổi kinh nghiệm hợp tác trong nước và quốc tế thông qua các hội nghị, hội thảo khoa học và dự án hợp tác trong lĩnh vực dầu khí…

8. Hợp tác với Viettel - PVOIL mở rộng thanh toán điện tử cho khách hàng mua xăng dầu

Ngày 13/6, Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) và Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) chính thức ký kết hợp tác về việc đưa các kênh giao dịch điện tử của Viettel đến với khách hàng mua xăng dầu của PVOIL.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 96 den 1662019
Đại diện PVOIL và Viettel Telecom ký kết hợp tác dưới sự chứng kiến của các lãnh đạo hai doanh nghiệp

Theo đó, từ nay khi mua xăng dầu tại các cửa hàng xăng dầu của PVOIL trên toàn quốc, khách hàng có thể thanh toán qua các ứng dụng thanh toán điện tử của Viettel hiện nay là ViettelPay và BankPlus (hoặc các hình thức giao dịch khác của Viettel qua từng thời kỳ). Trong đó, BankPlus là dịch vụ của Viettel liên kết với các ngân hàng, giúp khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính trên điện thoại di động; còn ViettelPay là dịch vụ thanh toán, chuyển tiền trên điện thoại di động của Viettel.

Cùng với Viettel, PVOIL cũng đã hợp tác với Vietcombank và sẵn sàng cho việc thanh toán không dùng tiền mặt khi mua xăng dầu tại các cây xăng PVOIL qua ứng dụng VCBPay và Mobile Banking, chính thức áp dụng từ ngày 16/6/2019. Với Mobile Banking (ứng dụng ngân hàng điện tử), PVOIL mở ra cơ hội tiếp nhận thanh toán điện tử với một lượng lớn khách hàng cá nhân của Vietcombank và 15 ngân hàng liên kết của Vietcombank bằng thiết bị di động.

9. Khai mạc Hội thao Ngành Dầu khí Khu vực phía Nam năm 2019

Ngày 14/6, tại Trung tâm Văn hóa thể thao Vietsovpetro đã diễn ra Lễ Khai mạc Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Nam năm 2019 do Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 96 den 1662019
Hội thao ngành Dầu khí năm 2019 thực hiện nghi thức chào cờ trong lễ khai mạc

Hội thao ngành Dầu khí năm 2019 là hoạt động lớn của chuỗi các hoạt động: Nhằm ra sức thi đua, phấn đấu thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023, Nghị quyết Đại hội VI Công đoàn Dầu khí Việt Nam, nhiệm kỳ 2018-2023; Hướng tới kỷ niệm 90 năm Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019); 50 năm thực hiện Di chúc của Hồ Chủ tịch (1969-2019); 60 năm ngành Dầu khí thực hiện ý nguyện của Bác Hồ (23/7/1959 - 23/7/2019). Đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe trong công nhân lao động ngành Dầu khí, CĐ DKVN đã xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thao ngành Dầu khí năm 2019 tại 3 khu vực Hà Nội, Vũng Tàu và Cà Mau.

Hội thao ngành Dầu khí được tổ chức ở khu vực phía Nam tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro (TP Vũng Tàu). Tại khu vực phía Bắc, dự kiến tổ chức vào dịp Tuần lễ Văn hóa dầu khí tháng 8/2019. Đối với khu vực Cà Mau, tổ chức vào tháng 11/2019, giao cho Công đoàn PVCFC đăng cai tổ chức.

Hội thao năm nay diễn ra gồm 8 môn thi đấu như: Kéo co nam, nữ; Cầu lông; Bóng bàn; Tennis; Bơi lội; Cờ vua; Cờ tướng; Điền kinh.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 96 den 1662019Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 2/6 đến 9/6/2019
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 96 den 1662019Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 19/5 đến 26/5/2019
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 96 den 1662019Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 12/5 đến 19/5/2019
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 96 den 1662019Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 5/5 đến 12/5/2019

H.A

DMCA.com Protection Status