Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 17/2 đến 24/2

20:02 | 24/02/2018

873 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) từ ngày 17/2 đến ngày 24/2/2018.

1. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chúc mừng năm mới PVN

Ngày 21/2 (mùng 6 tháng Giêng năm Mậu Tuất), đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đến thăm, làm việc và chúc mừng năm mới lãnh đạo, cán bộ, người lao động Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) nhân dịp năm mới Mậu Tuất.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 172 den 242
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tặng quà cho tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trên khắp cả nước và ở những dự án nước ngoài.

Đồng chí Trịnh Đình Dũng khẳng định Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn đặc biệt coi trọng vị thế, vai trò của ngành Dầu khí trong sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc đồng thời bày tỏ sự tin tưởng với truyền thống vẻ vang của ngành Dầu khí, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ thực hiện nhiệm vụ năm 2018 với kết quả cao nhất, xứng đáng với sự trông đợi của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

2. Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bộ Công Thương chúc mừng năm mới PVN

Nhân dịp năm mới Mậu Tuất, ngày 21/2 tại Hà Nội, lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) và Bộ Công Thương đã đến chúc mừng năm mới, động viên người lao động Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 172 den 242
Lãnh đạo Tổng LĐLĐVN và Bộ Công Thương chúc mừng năm mới, động viên người lao động Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Đoàn công tác của Tổng LĐLĐVN do đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN dẫn đầu, đoàn công tác của Bộ Công Thương do đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Thứ trưởng Bộ Công Thương dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng năm mới Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

3. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam gặp mặt đầu năm mới

Ngày 21/2 tại Hà Nội, nhân ngày làm việc đầu tiên của năm mới Mậu Tuất, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt đầu năm. Buổi gặp mặt đầu năm là dịp để lãnh đạo, cán bộ, người lao động Tập đoàn giao lưu, tạo không khí sôi nổi, động viên làm việc nhân dịp năm mới.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 172 den 242
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh gửi lời chúc mừng năm mới, sức khỏe, thịnh vượng tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động ngành Dầu khí và gia đình. Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh cũng bày tỏ nhân dịp xuân mới, với khí thế mới, Tập đoàn sẽ nỗ lực hết sức, phát huy sức mạnh tập thể, bản lĩnh của người dầu khí để vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm 2018 và những năm tiếp theo.

4. PV GAS tập trung cho sản xuất kinh doanh ngay tuần đầu tiên của năm mới

Ngày 21/2/2018 (tức mùng 6 Tết Mậu Tuất), sau những ngày nghỉ Tết, toàn Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) đã bước vào ngày làm việc đầu tiên của năm mới với tinh thần quyết tâm cao.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 172 den 242
Đoàn lãnh đạo PV GAS đến thăm và chúc Tết Công ty TNHH MTV Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn

Các đơn vị trong PV GAS đã tổ chức họp mặt ngắn gọn chúc mừng CBCNV tại đơn vị với tinh thần thực hành tiết kiệm, tập trung vào kế hoạch sản xuất kinh doanh ngay từ ngày đầu năm mới. Tại trụ sở của PV GAS TP HCM, CBCNV Cơ quan Điều hành PV GAS đã tập hợp để gặp gỡ, nhận lời chúc từ Ban lãnh đạo Tổng công ty. Toàn thể các đơn vị, công trình khí đã bắt đầu tuần làm việc mới sau Tết với nhịp điệu khẩn trương và tràn đầy tinh thần quyết tâm. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng ghi nhận những công tác vì cộng đồng đã được triển khai thực hiện trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Các đoàn cán bộ với người dẫn đầu là đại diện Ban Lãnh đạo PV GAS đã tỏa đi các tỉnh, thành phố có đơn vị trực tết, thăm chúc Tết CBCNV và động viên tinh thần làm việc 24/7 ở các công trình khí.

5. Đạm Cà Mau phấn khởi "ra quân" ngày đầu năm mới

Ngày 21/2 (tức mùng 6 Tết), toàn thể CBCNV Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, thương hiệu: Đạm Cà Mau) họp mặt ở 3 điểm cầu Cà Mau, Hà Nội và TP HCM để chúc mừng trong ngày làm việc đầu năm mới.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 172 den 242
Ban Lãnh đạo PVCFC trao những bao lì xì may mắn đầu năm cho CBCNV

Lãnh đạo PVCFC cũng đến thăm hỏi chúc Tết anh em cán bộ, kỹ sư, công nhân đang làm việc tại Nhà máy Đạm Cà Mau, đồng thời biểu dương tinh thần làm việc của tập thể người lao động trong những ngày Tết để đảm bảo duy trì nhà máy sản xuất ổn định.

6. Lãnh đạo Bộ Công Thương, PVN làm việc với PVTEX

Ngày 22/2, tại Hải Phòng, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Công Thương đến làm việc, chúc Tết Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) và kiểm tra tiến độ chuẩn bị vận hành trở lại Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 172 den 242
Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng tặng quà tết cho CBCNV PVTEX.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đã gửi lời chúc mừng năm mới tới tập thể CBCNV PVTEX. Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng chia sẻ, các CBCNV đang công tác tại PVTEX, những người đang khắc phục dự án khó khăn đáng được biểu dương và có thể hoàn toàn yên tâm công tác. Trong quá trình triển khai khắc phục khó khăn của dự án Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ trước hết phải tuân thủ các quy định của pháp luật. Tiếp đến với các khó khăn cụ thể của dự án, các cổ đông của Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ chịu trách nhiệm trực tiếp và hoàn toàn có quyền quyết định đến số phận của nhà máy.

7. Chủ tịch HĐTV PVN làm việc tại tỉnh Thanh Hóa

Ngày 23/2, tại Thanh Hóa, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa và dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 172 den 242
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh thăm hỏi động viên cán bộ công nhân viên các nhà thầu trong nước và quốc tế đang tham gia triển khai dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Phát biểu trên công trường dự án Liên hợp Lọc Hóa dầu Nghi Sơn, đồng chí Trần Sỹ Thanh bày tỏ sự trân trọng tới toàn thể cán bộ, người lao động đã làm việc xuyên Tết Mậu Tuất, không có ngày nghỉ để đảm bảo tiến độ, chất lượng và sự an toàn cho nhà máy Lọc hóa Dầu Nghi Sơn.

Vui mừng trước tiến độ của dự án Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh một lần nữa khẳng định vai trò, tầm quan trọng của Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đối với sự phát triển của ngành dầu khí Việt Nam, đối với nền kinh tế tỉnh Thanh Hóa. Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh khẳng định: Đây là dự án tiêu biểu cho mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Nhật Bản và Kuwait và hiện thực hóa chiến lược hợp tác phát triển ngành dầu khí của 3 quốc gia, nhằm mục tiêu đưa ngành dầu khí cả 3 quốc gia ngày càng lớn mạnh, phát triển nhanh và đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế của mỗi nước.

8. Khởi công dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam

Ngày 24/2, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn nút khởi công Dự án trọng điểm Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 172 den 242
Lễ nhấn nút khởi công dự án

Phát biểu tại lễ khởi công, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của địa phương cũng như nhà đầu tư trong suốt thời gian qua, nhân dân địa phương đã ủng hộ chủ trương di dời khỏi vùng dự án, để có mặt bằng cho dự án. "Dự án đã triển khai nhiều năm, vượt qua nhiều khó khăn, thay mặt Chính phủ, tôi đánh giá cao nhà đầu tư SCG và Petrovietnam đã vượt qua nhiều thách thức, khó khăn để thảo luận cụ thể, với sự ủng hộ của Chính phủ, chính quyền địa phương để thống nhất phương án đầu tư, khởi công dự án”.

Dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam do Công ty TNHH Lọc hóa dầu Long Sơn (liên doanh giữa Tập đoàn SCG của Thái Lan và Petrovietnam) đầu tư trên diện tích khoảng 464ha và 194ha mặt nước cho cảng biển với tổng vốn đầu tư khoảng 3,77 tỉ USD, dự kiến tăng vốn đầu tư lên 5,4 tỉ USD.

H.A

DMCA.com Protection Status