Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 20/1 đến 27/1

09:52 | 28/01/2018

725 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) từ ngày 20/1 đến 27/1/2018.

1. Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh làm việc với PV Power

Ngày 22/01, tại Hà Nội, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 201 den 271
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh phát biểu tại buổi làm việc với PV Power

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh ghi nhận và biểu dương tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động của PV Power đã nỗ lực vượt khó, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ kế hoạch của năm 2017. Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh cũng bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động của PV Power tiếp tục đoàn kết gắn bó, duy trì và phát huy thành tích đạt được trong những năm qua để làm tiền đề thực hiện thành công nhiệm vụ của năm 2018 và các năm tiếp theo.

Về các kiến nghị, đề xuất của PV Power, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh yêu cầu HĐTV, Ban Tổng giám đốc, các ban chuyên môn Tập đoàn cùng phối hợp nghiên cứu, tìm cách tháo gỡ khó khăn với PV Power.

2. Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh làm việc với DMC

Chiều 22/01, tại Hà Nội, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Dung dịch Khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 201 den 271
Toàn cảnh buổi làm việc

Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh ghi nhận và biểu dương nỗ lực vượt khó của tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động của DMC để hoàn thành các nhiệm vụ kế hoạch trong năm 2017. Trong thời gian tới, đồng chí Trần Sỹ Thanh khẳng định Tập đoàn sẽ sớm kiện toàn và ổn định nhân sự lãnh đạo cho DMC, nhằm sát cánh cùng cán bộ, người lao động vượt qua khó khăn trước mắt.

Đối với các kiến nghị, đề xuất của DMC, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh khẳng định HĐTV, Ban Tổng giám đốc, các ban chuyên môn Tập đoàn sẽ ủng hộ tối đa và phối hợp tìm cách tháo gỡ khó khăn cho đơn vị.

3. Đài Tiếng nói Việt Nam làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Ngày 23/1 tại Hà Nội, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có buổi làm việc với đoàn công tác Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 201 den 271
Lãnh đạo PVN tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo VOV

Hai bên đã đánh giá lại công tác phối hợp giữa VOV và PVN trong các mặt công tác, đặc biệt trong việc phối hợp tuyên truyền về các hoạt động của PVN và các đơn vị thành viên từ năm 2015 đến nay.

Trong suốt thời gian qua, các kênh, ấn phẩm của VOV thường xuyên đăng tải các thông tin, bài viết, hình ảnh phản ánh những hoạt động nổi bật của PVN cũng như nhiều hoạt động phục vụ sản xuất kinh doanh khác của các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn. Hai bên đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trong việc hợp tác, thường xuyên duy trì được sự gắn kết, hiểu biết và hợp tác. Tại buổi làm việc, đại diện hai bên đã trao đổi về những phương thức, giải pháp để việc phối hợp được hiệu quả hơn trong thời gian tới.

4. Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống cán bộ hưu trí ngành Dầu khí

Ngày 24/1, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Ban Liên lạc hưu trí (LLHT) Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018 của Ban LLHT Tập đoàn, trực tuyến tại hai điểm cầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 201 den 271
Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại Hà Nội

Ban LLHT Tập đoàn đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ về công tác kiện toàn tổ chức, công tác luân chuyển cán bộ hưu trí giữa các đơn vị trong Tập đoàn, giải quyết nhiều chế độ, chính sách cho cán bộ hưu trí. Đến tháng 1/2018, có 22 đơn vị đang triển khai hoạt động theo Quy chế mới ban hành của Tập đoàn, các Ban LLHT đã từng bước đi vào nền nếp, hoạt động có hiệu quả. Nhiều Ban LLHT đã tổ chức tiếp nhận hội viên mới có đủ điều kiện, đồng thời một số đơn vị đã tập trung rà soát lại danh sách cán bộ hưu trí tại đơn vị mình.

Hội nghị đã nghe các ý kiến đóng góp, trao đổi thẳng thắn, chân tình của các đồng chí là Trưởng các ban LLHT các đơn vị VSP, PVEP, PVD, PVC, PVE… cùng các đồng chí đại diện ban Tổ chức nhân sự PVN, lãnh đạo đương nhiệm các đơn vị PVEP, PVcomBank, PV Power, VPI, PVOIL nhằm góp phần hoàn thiện công tác xây dựng, củng cố tổ chức Ban LLHT Tập đoàn.

5. Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh làm việc tại tỉnh Quảng Ngãi

Ngày 25/1, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Trần Sỹ Thanh đã dẫn đầu đoàn công tác làm việc tại tỉnh Quảng Ngãi. Sau khi thăm, làm việc tại Tỉnh ủy Quảng Ngãi, đồng chí Trần Sỹ Thanh đã tới thăm hỏi, động viên người lao động và làm việc với một số đơn vị dầu khí đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 201 den 271
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh và Chủ tịch HĐTV BSR Nguyễn Hoài Giang tặng quà cho công nhân BSR - BF.

Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh hy vọng tỉnh Quảng Ngãi sẽ giải quyết một số vướng mắc, tạo điều kiện cho các đơn vị dầu khí đóng chân tại địa phương trên cơ sở mối quan hệ tốt đẹp truyền thống giữa ngành Dầu khí và tỉnh Quảng Ngãi.

Tại DQS, đồng chí Trần Sỹ Thanh ghi nhận sự cố gắng, vượt khó của cán bộ, công nhân viên DQS trong bối cảnh công ty đang gặp nhiều khó khăn. Đồng chí Trần Sỹ Thanh kêu gọi sự chia sẻ, chung tay của các đơn vị trong ngành để hỗ trợ DQS bước qua giai đoạn khó khăn. “Quan điểm thống nhất xuyên suốt là kiểu gì cũng phải cứu và phải tạo việc làm cho người lao động DQS”, đồng chí Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh.

Làm việc với BSR, đồng chí Trần Sỹ Thanh đã thay mặt lãnh đạo Tập đoàn ghi nhận những đóng góp không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ, công nhân viên BSR cho sự phát triển chung của ngành dầu khí. Đồng chí Trần Sỹ Thanh chúc mừng sự thành công của IPO thời gian qua và lưu ý tập thể lãnh đạo, cán bộ BSR cần chú ý cho công việc quan trọng sắp tới là nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất cũng như đưa vào vận hành hiệu quả trở lại nhà máy nhiên liệu sinh học ethanol.

6. PVOIL tổ chức thành công IPO

Vào lúc 8h30 ngày 25/01/2018, phiên bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) của Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) được tiến hành tại Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 201 den 271
PVOIL tổ chức thành công IPO: giá đấu thành công bình quân là 20.196 đồng/ cổ phần

Với khối lượng chào bán gần 207 triệu cổ phần, chiếm 20% vốn điều lệ của PVOIL, giá khởi điểm là 13.400 đồng/cổ phần, tổng giá trị chào bán của PVOIL đạt hơn 2.770 tỷ đồng và đã được các nhà đầu tư trong và ngoài nước đăng ký mua hết với khối lượng đăng ký hơn 483 triệu cổ phần, gấp 2,33 lần khối lượng chào bán. Điều này, một lần nữa chứng minh sức hút của các doanh nghiệp trong ngành dầu khí nói chung và của PVOIL nói riêng.

15h30 cùng ngày, phiên IPO đã kết thúc với kết quả đấu giá: toàn bộ 3.179 phiếu đăng ký mua của nhà đầu tư đã được nhập vào hệ thống, có 16 phiếu đăng ký không hợp lệ. Có 1.378 nhà đầu tư trúng giá, trong đó có 45 nhà đầu tư tổ chức và 1.333 cá nhân. Nhà đầu tư nước ngoài trúng thầu 68,5 triệu cổ phần, chiếm 1/3 lượng đấu giá. Tổng khối lượng đặt mua hợp lệ gần 482 triệu cổ phần. Khối lượng đặt mua cao nhất lên đến 50 triệu cổ phiếu. Giá đặt mua cao nhất 40.000 đồng/cp, giá đặt mua thấp nhất bằng giá khởi điểm là 13.400 đồng/cp.

7. PVC bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc và Kế toán trưởng

Chiều ngày 25/1, tại Hà Nội, Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) đã tổ chức lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm lại chức danh Phó Tổng giám đốc cho ông Nguyễn Văn Đồng, điều động và bổ nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc cho ông Nguyễn Đức Đạt và chức danh Kế toán trưởng cho ông Vũ Minh Công.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 201 den 271
Lãnh đạo PVC trao quyết định bổ nhiệm cho 3 nhân sự cao cấp.

Việc bổ nhiệm các chức danh cao cấp như Phó Tổng giám đốc và Kế toán trưởng là sự kiện toàn bộ máy tổ chức nhân sự hết sức đúng đắn. Trong bối cảnh PVC đang phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, cần "một dòng máu", những con người có trình độ, tâm huyết, quyết tâm vực dậy PVC trong tương lai.

H.A

DMCA.com Protection Status