Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 21/7 đến 28/7/2019

16:20 | 28/07/2019

681 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng hợp sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong tuần từ 21/7 đến 28/7/2019.

1. Tuổi trẻ Dầu khí tiếp bước thế hệ Những người đi tìm lửa anh hùng

Với mục đích lan tỏa bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần của nhiều thế hệ “những người đi tìm lửa” đến với thế hệ trẻ hôm nay, ngày 22/7/2019, tại hai điểm cầu Hà Nội và TP HCM, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Thanh niên Tập đoàn) phối hợp cùng Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức buổi tọa đàm “Hành trình 60 năm ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện ý nguyện của Bác Hồ (23/7/1959 – 23/7/2019)”.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 217 den 2872019
Toàn cảnh tọa đàm

Nhân dịp tọa đàm, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã ra mắt cuốn sách "Ký sự Huyền thoại trên những công trình dầu khí", gồm những bài viết, câu chuyện của các nhà văn, nhà báo đã nhiều năm gắn bó với ngành. Nhà báo Nguyễn Như Phong chia sẻ, cuốn sách là những ký sự về những người làm dầu khí, những tấm gương lao động sáng tạo, những gian nan thử thách mà các thế hệ dầu khí đã vượt qua, tạo dựng nên những công trình thế kỷ, đóng góp cho sự phát triển kinh tế của đất nước.

2. Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam: Dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ Việt – Lào

Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ Việt Nam (27/7/1947 - 27/7/2019), ngày 22/7, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn) phối hợp Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Bộ Công an và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An tổ chức dâng hương viếng các Anh hùng liệt sĩ tại “Nghĩa trang liệt sĩ Việt – Lào” tỉnh Nghệ An.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 217 den 2872019
Các thành viên trong đoàn công tác thắp hương tại nghĩa trang

Nghĩa trang liệt sĩ Việt - Lào nằm ở thị trấn Anh Sơn (huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An), là một trong những công trình biểu hiện cho tinh thần đoàn kết, hữu nghị truyền thống đặc biệt hai nước Việt - Lào anh em. Đây là nơi an nghỉ của hơn 11.000 cán bộ quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam hy sinh trên chiến trường nước bạn.

Trước đó, ngày 21/7, Đoàn Tập đoàn cũng đã phối hợp với Tỉnh đoàn Thái Bình tổ chức dâng hương viếng anh linh các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang trung tâm huyện Tiền Hải.

3. 6 tháng đầu năm 2019: PVFCCo 'ra lò' nhiều sản phẩm mới, lượng tiêu thụ khả quan

Tổng cộng sản lượng tiêu thụ phân bón và hóa chất của PVFCCo trong 6 tháng đầu năm đạt gần 500 ngàn tấn các loại, đạt 42% kế hoạch sản lượng cả năm, trong đó các loại sản phẩm phân bón chủ lực là Ure và NPK đạt hơn 300 ngàn tấn.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 217 den 2872019
Nhà máy NPK Phú Mỹ sản xuất thành công nhiều công thức mới

Trong đó, đáng chú ý là đã sản xuất thành công thêm 6 công thức sản phẩm mới. Với các công thức mới này, bộ sản phẩm NPK Phú Mỹ do PVFCCo sản xuất có sự đa dạng cả về hàm lượng các dinh dưỡng đa, trung, vi lượng, đặc biệt là hàm lượng nguyên tố trung lượng lưu huỳnh (S) - được coi là nguyên tố dinh dưỡng quan trọng thứ 4 của cây trồng sau đạm, lân và kali.

Trong hoàn cảnh 6 tháng đầu năm, Nhà máy đã dừng máy hơn 2 tháng bảo dưỡng, lượng tiêu thụ này khẳng định sự nỗ lực rất lớn của PVFCCo, cho thấy PVFCCo đã kịp thời khai thác, đa dạng các mặt hàng từ các nguồn ngoài sản xuất, tận dụng tối đa lợi thế thương hiệu, đội ngũ nhân sự và hệ thống phân phối hiện có. Cũng vì thế, mà các chi phí bán hàng, quản lý của PVFCCo trong 6 tháng đầu năm tiếp tục giảm so với kế hoạch và giảm so với cùng kỳ năm 2018. Mức giảm lần lượt là 4% và 19%, tạo điều kiện để PVFCCo hoàn thành vượt kế hoạch lợi nhuận của 6 tháng đầu năm 2019.

4. BIENDONG POC hưởng ứng Chiến dịch Chống rác thải nhựa

Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) là một trong các đơn vị tiên phong trong ngành Dầu khí phát động chiến dịch “Nói không với rác thải nhựa”, nhằm nâng cao kiến thức, ý thức và trách nhiệm của toàn thể CBCNV đối với môi trường.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 217 den 2872019
BIENDONG POC phát động chiến dịch “Nói không với rác thải nhựa”

Vừa qua, phòng An toàn Sức khỏe Môi trường phối hợp cùng Đoàn Thanh niên và phòng Hành chính tổ chức của BIENDONG POC đã xây dựng chương trình hành động cụ thể, triển khai rộng rãi cho toàn thể CBNV, từ khối làm việc văn phòng cho tới các công trình biển về lợi ích của chiến dịch “No Plastic Waste”.

Bước triển khai đầu tiên, toàn thể CBNV BIENDONG POC được yêu cầu hạn chế sử dụng chai nhựa, xây dựng môi trường làm việc thân thiện với môi trường. Tại khối làm việc xa bờ, sau gần một tháng thí điểm triển khai chương trình đã tiết kiệm được 7.200 chai nhựa, giảm gần 375kg rác thải nhựa và giấy. Đây là một tín hiệu khả quan khi trong bước đầu phát động, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của CBNV đang làm việc trên các công trình biển.

Song song đó, các các hình thức triển khai đối với khối làm việc trên bờ cũng khá đa dạng: trang bị ly cá nhân cho mỗi CBNV và khuyến khích sử dụng khi mua nước uống vào ly riêng; thay thế chai nhựa bằng các bình nước lớn; sử dụng ống hút bằng giấy; sử dụng các văn phòng phẩm từ giấy thay cho nhựa; sử dụng truyền thông điện tử, hạn chế in ấn các băng-rôn, áp-phích,…

5. PVN sẵn sàng chịu trách nhiệm về vốn và vận hành NMNĐ Thái Bình 2

Sáng ngày 23/7, tại Thái Bình, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch UB Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh đã có buổi kiểm tra và làm việc về tình hình triển khai dự án Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 217 den 2872019
Lãnh đạo Bộ Công Thương, Ủy ban QLVNNTDN, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tỉnh Thái Bình xem sơ đồ thi công NMNĐ Thái Bình 2

Tại buổi làm việc về tiến độ dự án, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh đã nêu cao tinh thần quyết liệt triển khai dự án của Tập thể lãnh đạo PVN, cán bộ công nhân viên tại Ban QLDA Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2. Đặc biệt là quán triệt chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại cuộc làm việc thường kỳ tháng 6/2019 và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 1596/VPCP-TKBT ngày 14/6/2019 về giải quyết những vướng mắc để sớm khắc phục thiệt hại, trước mắt là vấn đề nguồn vốn cho việc hoàn thành dự án NMNĐ Thái Bình 2.

Sau gần 2 năm, 5 lần tổng hợp báo cáo, xây dựng phương án đề xuất, rất nhiều buổi làm việc với các Bộ ngành Trung ương, đây là lần đầu tiên Bộ Công Thương chủ trì một buổi làm việc có tính quyết định tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho dự án NMNĐ Thái Bình 2. Đây là hành động thể hiện quyết tâm của Chính phủ, lãnh đạo Đảng và Nhà nước không chỉ giải quyết vấn đề có căn bản cho riêng dự án NMNĐ Thái Bình 2 mà còn một loạt dự án nguồn điện quan trọng, có công suất lớn trên cả nước do PVN và một số nhà đầu tư đang gặp phải.

6. Tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa thế hệ trẻ dầu khí Việt Nam – Liên bang Nga

Ngày 23/7, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), lãnh đạo Petrovietnam đã có buổi tiếp và hội kiến ông Alexander Bugayev, Chủ tịch Cơ quan Liên bang Nga về công tác thanh niên và đoàn công tác đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Thành viên HĐTV Phan Ngọc Trung đã chào mừng ông Alexander Bugayev và đoàn công tác của Cơ quan Liên bang Nga về công tác thanh niên đã tới thăm, làm việc với Petrovietnam vào đúng dịp kỷ niệm 60 năm ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện ý nguyện của Bác Hồ (23/7/1959 – 23/7/2019).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 217 den 2872019
Thành viên HĐTV PVN Phan Ngọc Trung tặng quà lưu niệm cho ông Alexander Bugayev

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Petrovietnam và Cơ quan Liên bang Nga về công tác thanh niên đã trao đổi thông tin về một số hoạt động của Petrovietnam, về mối quan hệ hợp tác giữa Petrovietnam với các công ty dầu khí của Nga.

Thành viên HĐTV Phan Ngọc Trung tin tưởng tuổi trẻ Dầu khí nói riêng, thanh niên Việt Nam nói chung sẽ tiếp tục phát triển mối quan hệ, hợp tác gắn bó, đoàn kết với thế hệ trẻ của Nga, tiếp tục phát huy truyền thống, củng cố mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước trong thời gian tới, tạo tiền đề để phát triển kinh tế - xã hội giữa Việt Nam – Liên bang Nga.

7. PV GAS công bố và trao quyết định bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc và Kế toán trưởng

Ngày 23/7/2019, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc và Kế toán trưởng Tổng công ty.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 217 den 2872019
Đại diện lãnh đạo Tập đoàn và TCT chúc mừng

Căn cứ yêu cầu công việc và công tác cán bộ, được sự chấp thuận của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, HĐQT PV GAS đã bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Bình - Giám đốc Công ty Kinh doanh Sản phẩm khí giữ chức Phó Tổng giám đốc và ông Nguyễn Công Luận – Trưởng Ban Tài chính giữ chức Kế toán trưởng Tổng công ty.

Phát biểu báo cáo chương trình hành động, 2 cán bộ mới được bổ nhiệm đều bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến ban lãnh đạo PVN, PV GAS và tập thể cán bộ công nhân viên PV GAS đã tín nhiệm, ủng hộ và giao nhiệm vụ mới cho lực lượng cán bộ trẻ tuổi. Xác định đây là vinh dự, nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề mà tổ chức giao phó, 2 cán bộ đều thể hiện quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

8. Gắn biển công trình chào mừng 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam tại Dự án NMNĐ Sông Hậu 1

Chiều ngày 23/7, tại công trường Dự án NMNĐ Sông Hậu 1 đã diễn ra Lễ sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2019 và gắn biển công trình chào mừng 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 217 den 2872019
Lễ gắn biền công trình chào mừng 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 60 năm ngành Dầu khí thực hiện ý nguyện của Bác Hồ

Đây là sự kiện được Ban Chỉ đạo Thi đua - Khen thưởng trên công trường Sông Hậu 1 và Công đoàn Ban QLDA Sông Hậu 1 tổ chức nhằm mục đích tạo không khí thi đua sôi nổi thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 60 năm ngành Dầu khí thực hiện ý nguyện của Bác Hồ. Qua đó phát huy tinh thần hăng say lao động của đội ngũ CBCNV-NLĐ, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, khơi dậy nội lực và phát huy tính năng động, sáng tạo, đoàn kết, gương mẫu, tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh nghề nghiệp của đội ngũ CBCNV-NLĐ Dầu khí và các đơn vị trong và ngoài ngành Dầu khí đang tham gia xây dựng Dự án NMNĐ Sông Hậu 1.

Cũng tại buổi lễ, các tập thể và cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong các phong trào thi đua năm 2019 trên công trường NMNĐ Sông Hậu 1 đã vinh dự nhận được bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, CĐ DKVN. Công đoàn LILAMA cũng đã trao tặng cho các tập thể và cá nhân của các đơn vị nhà thầu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2019.

9. Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn ký kết thỏa thuận phối hợp với Đảng ủy Ban QLDA NMNĐ Thái Bình 2

Ngày 25/7 tại Hà Nội, Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Lễ ký thỏa thuận phối hợp lãnh đạo thực hiện Dự án Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2 với Đảng ủy Ban Quản lý Dự án (QLDA) NMNĐ Thái Bình 2.

Dự án NMNĐ Thái Bình 2 là dự án trọng điểm được lãnh đạo Đảng, Chính phủ, các Bộ/ngành, Tập đoàn quan tâm, chỉ đạo sát sao nhằm thúc đẩy tiến độ dự án. Chính vì vậy, Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn và Đảng ủy Ban QLDA NMNĐ Thái Bình 2 đã ký kết thỏa thuận phối hợp lãnh đạo thực hiện dự án, nhằm quyết tâm hoàn thành và đưa vào vận hành NMNĐ Thái Bình 2 trong thời gian sớm nhất, ngăn chặn các ảnh hưởng tiêu cực đến dự án, chủ đầu tư, tổng thầu, các nhà thầu cũng như ảnh hưởng đến tình hình kinh tế - xã hội của địa phương, đất nước.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 217 den 2872019
Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn ký kết thỏa thuận phối hợp với Đảng ủy Ban QLDA NMNĐ Thái Bình 2

Theo đó, Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn và Đảng ủy Ban QLDA sẽ phối hợp, tham mưu, đề xuất với các cấp có thẩm quyền về tư tưởng của các tổ chức, cá nhân liên quan đến dự án. Đồng thời, phối hợp tổ chức học tập, quán triệt xây dựng chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị có liên quan đến dự án.

Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn và Đảng ủy Ban QLDA sẽ cùng phối hợp lãnh đạo thực hiện dự án theo chức năng, nhiệm vụ được Đảng ủy Tập đoàn quy định. Một nhiệm vụ trọng tâm khác sẽ được hai Đảng ủy thực hiện trong thời gian tới là tập trung lãnh đạo, thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công trong Nghị quyết số 261-NQ/ĐU ngày 1/3/2019 của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam về việc "giao nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2019 cho cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy/đơn vị các Đảng bộ, Chi bộ, đơn vị trực thuộc Đảng ủy Tập đoàn".

10. Hội CCB Tập đoàn tri ân các thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ Cơ quan Trung ương Hội CCB Việt Nam

Ngày 26/7, nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) đã gặp gỡ, thăm hỏi, tặng quà các thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ đang công tác tại Trung ương Hội CCB Việt Nam.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 217 den 2872019
Hội CCB Tập đoàn tri ân các thương binh, gia đình liệt sỹ Cơ quan Trung ương Hội CCB Việt Nam

Đây là hoạt động thường xuyên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Hội CCB Tập đoàn nhằm tri ân các thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, thể hiện sự biết ơn đối với những người đã chiến đấu hy sinh vì Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân theo truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Tập đoàn, Hội CCB Tập đoàn trao những phần quà tri ân tới các thương binh, các thân nhân gia đình liệt sĩ và bày tỏ lòng biết ơn đến những người đã cống hiến, hy sinh xương máu vì độc lập tự do của Tổ quốc. Đồng thời nhấn mạnh, những thế hệ sau sẽ luôn lấy tấm gương của các thương binh, liệt sĩ để tiếp tục xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với những hy sinh của thế hệ cha anh.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 217 den 2872019Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 14/7 đến 21/7/2019
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 217 den 2872019Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 7/7 đến 14/7/2019
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 217 den 2872019Các sự kiện nổi bật của PVN trong tháng 6/2019
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 217 den 2872019Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 30/6 đến 7/7/2019
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 217 den 2872019Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 23/6 đến 30/6

H.A

DMCA.com Protection Status