Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 14/7 đến 21/7/2019

20:03 | 21/07/2019

863 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng hợp sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong tuần từ 14/7 đến 21/7/2019.

1. Hội Dầu khí Việt Nam triển khai hợp tác với PVTEX

Sáng 16/7, tại Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) đã diễn ra buổi làm việc giữa lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam, Viện Dầu khí Việt Nam (VPI), Tổng công ty Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp quốc phòng (GAET) - Bộ Quốc Phòng và lãnh đạo PVTEX để thảo luận về việc chuẩn bị ký kết chương trình hợp tác.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 147 den 2172019
Lãnh đạo Hội, VPI và GAET thăm phân xưởng sản xuất sợi của PVTEX

Tại buổi làm việc, các bên đã đánh giá cao nỗ lực của cán bộ công nhân viên PVTEX cùng các đối tác trong quá trình khôi phục lại hoạt động của Nhà máy xơ sợi Đình Vũ, đồng thời trao đổi thảo luận để cùng đưa ra giải pháp, kế hoạch ký kết chương trình hợp tác toàn diện giữa PVTEX với Hội DKVN, VPI và GAET trong thời gian tới nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn, sớm đưa vào hoạt động của Nhà máy trở lại ổn định cũng như chuẩn bị tốt cho việc đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm xơ sợi của PVTEX ra thị trường. Sau buổi làm việc, đoàn công tác đã đi thăm các phân xưởng sản xuất của nhà máy.

2. Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tiếp lãnh đạo Tập đoàn Doosan (Hàn Quốc)

Ngày 16/7 tại trụ sở Tập đoàn, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Song Han Seung, Giám đốc Khu vực châu Á thuộc Tập đoàn Doosan, Hàn Quốc.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 147 den 2172019
Tổng giám đốc Tập đoàn Lê Mạnh Hùng tiếp lãnh đạo Tập đoàn Doosan (Hàn Quốc)

Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng hoan nghênh Doosan cũng như các nhà thầu Hàn Quốc tham gia đầu tư, cung cấp thiết bị cho các dự án tại Việt Nam. Tổng giám đốc Petrovietnam cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ Doosan trong việc triển khai các hoạt động tại Việt Nam và tin tưởng rằng, với thành công của Doosan tại các dự án này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới cho Doosan nói riêng, các công ty Hàn Quốc nói chung với các doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam, trong đó có Petrovietnam.

3. 6 tháng đầu năm 2019: Nộp ngân sách Nhà nước toàn PVN đạt 53,3 nghìn tỷ

Ngày 17/7 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác xây dựng Đảng, hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

6 tháng đầu năm 2019, PVN đã cơ bản hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra trong 6 tháng đầu năm 2019. Cụ thể, công tác tìm kiếm thăm dò được triển khai theo kế hoạch đề ra; sản xuất điện 6 tháng đạt 11,52 tỷ kWh; sản xuất đạm 6 tháng đạt 705,8 nghìn tấn; sản xuất xăng dầu toàn Tập đoàn 6 tháng đạt 5,66 triệu tấn.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 147 den 2172019
Toàn cảnh hội nghị

Với việc hoàn thành vượt mức cơ bản các chỉ tiêu sản xuất, Tập đoàn cũng hoàn thành các chỉ tiêu tài chính với tổng doanh thu toàn Tập đoàn 6 tháng đầu năm đạt 365,5 nghìn tỷ đồng. Nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn 6 tháng đạt 53,3 nghìn tỷ đồng.

Tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương, đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm ghi nhận và biểu dương những kết quả mà PVN đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2019.

Đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm nhấn mạnh, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức, Đảng uỷ, HĐTV, Ban Tổng giám đốc và tập thể người lao động toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã bám sát, thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Quyết định, các ý kiến chỉ đạo của các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao và đề ra.

4. PVN công bố và trao quyết định bổ nhiệm Trưởng ban Thương mại Dịch vụ Tập đoàn

Chiều ngày 17/7 tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã công bố và trao quyết định bổ nhiệm Trưởng ban Thương mại Dịch vụ Tập đoàn đối với đồng chí Nguyễn Mậu Dũng.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 147 den 2172019
Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng trao quyết định cho đồng chí Nguyễn Mậu Dũng

Theo đó, Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm ông Nguyễn Mậu Dũng, Phó Tổng giám đốc PV GAS giữ chức vụ Trưởng ban Thương mại Dịch vụ Tập đoàn. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 17/7/2019.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng đã trao quyết định và chúc mừng đồng chí Nguyễn Mậu Dũng. Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng đã giao nhiệm vụ cho tân Trưởng ban Thương mại Dịch vụ, đồng thời mong muốn trên cương vị mới, đồng chí Nguyễn Mậu Dũng sẽ tiếp tục phát huy khả năng, trách nhiệm của mình, đoàn kết cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ Ban Thương mại Dịch vụ hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp vào thành tích chung của Tập đoàn.

5. PVTex ký kết hợp đồng nguyên tắc tiêu thụ sản phẩm với Vinatex và nhiều đối tác trong nước

Ngày 18/7/2019, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi tổng hợp Dầu khí (PVTex) tổ chức Lễ ký kết Hợp đồng nguyên tắc tiêu thụ sản phẩm của Nhà máy xơ sợi Đình Vũ với Vinatex và nhiều đối tác trong nước.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 147 den 2172019
Lãnh đạo PVN, Vinatex, Tập đoàn An Phát và PVFCCo chứng kiến lễ ký kết hợp đồng tiêu thụ xơ tổng hợp giữa PVTex và các đối tác khách hàng

Với sự chứng kiến của lãnh đạo PVN, Vinatex, Tập đoàn An Phát, PVFCCo, một loạt hợp đồng nguyên tắc tiêu thụ sản phẩm xơ giữa PVTex và các đơn vị thành viên của Vinatex, các khách hàng trên cả nước như Tổng công ty CP Dệt may Hà Nội, Tổng Công ty CP Dệt may Nam Định, Công ty CP Phong Phú, Công ty CP Dệt – May Huế… đã chính thức được ký kết. Đây là một bước tiến đáng ghi nhận trong kế hoạch khôi phục lại sản xuất của Nhà máy xơ sợi Đình Vũ, để nhà máy đáp ứng khoảng 30% sản phẩm theo nhu cầu của thị trường, đúng với sứ mệnh khi nhà máy được xây dựng.

6. Dầu khí giữ vai trò quan trọng trong đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia

Sáng ngày 18/7 tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ban Kinh tế Trung ương và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia - Vai trò của ngành Dầu khí". Hội thảo nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện ý nguyện của Bác Hồ.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 147 den 2172019
Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo tập trung thảo luận những nhóm vấn đề chính sau:

Nhóm vấn đề thứ nhất: Làm rõ vai trò của năng lượng và việc bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia. Vai trò của ngành Dầu khí trong bảo đảm an ninh năng lượng trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Nhóm vấn đề thứ hai: Đánh giá tổng quan ngành Dầu khí Việt Nam sau 60 năm thực hiện ý nguyện của Bác Hồ (23/7/1959 - 23/7/2019), trong đó làm rõ vai trò của ngành Dầu khí trong bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

Nhóm vấn đề thứ ba: Trên cơ sở làm rõ những cơ hội, thách thức, tồn tại, bất cập trong việc bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia của ngành Dầu khí, Hội thảo đề xuất những định hướng, giải pháp và kiến nghị cụ thể đối với Đảng, Nhà nước trong việc xác định vị trí, vai trò của ngành Dầu khí trong bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập, toàn cầu hóa và xu hướng phát triển năng lượng mới, năng lượng tái tạo trên thế giới.

7. PVOIL gặp mặt cổ đông và nhà đầu tư

Ngày 18/7/2019, Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã tổ chức buổi gặp mặt các cổ đông và nhà đầu tư để thông tin kết quả SXKD của Tổng công ty trong 6 tháng đầu năm 2019 và giải đáp các vấn đề liên quan.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 147 den 2172019
Tổng Giám đốc PVOIL Cao Hoài Dương thông tin đến cổ đông, nhà đầu tư về tình hình hoạt động của Tổng công ty trong 6 tháng đầu năm 2019

Thay mặt Ban Lãnh đạo PVOIL, Tổng Giám đốc Cao Hoài Dương đã thông tin về kết quả SXKD của PVOIL trong 6 tháng đầu năm 2019. PVOIL đã hoàn thành tốt nhiệm vụ xuất khẩu an toàn, hiệu quả toàn bộ lượng dầu thô được giao, đạt 5,694 triệu tấn, hoàn thành 54% kế hoạch năm. PVOIL cung cấp đầy đủ và kịp thời dầu thô trong nước và nhập khẩu cho NMLD Dung Quất. Trong đó, dầu thô nội địa là 3,389 triệu tấn, tương đương 52% kế hoạch năm; dầu thô nhập khẩu là 437 nghìn tấn, tương đương 218% kế hoạch năm. Tổng sản lượng kinh doanh xăng dầu toàn hệ thống PVOIL 6 tháng đầu năm ước đạt 1.594 nghìn m3, hoàn thành 49,8% kế hoạch năm. Sản lượng kinh doanh xăng E5 RON 92 ước đạt 290 nghìn m3, hoàn thành 48,4% kế hoạch năm.

Về các chỉ tiêu tài chính, doanh thu hợp nhất của PVOIL 6 tháng đầu năm 2019 ước đạt 35.816 tỷ đồng, bằng 73,1% kế hoạch năm. Tổng giá trị nộp NSNN toàn hệ thống ước đạt 5.133 tỷ đồng bằng 72,3% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất 6 tháng đầu năm 2019 của các đơn vị thành viên và lợi nhuận hợp nhất tương ứng đạt 58,5% và 39% kế hoạch năm.

Ngoài ra, tại buổi gặp mặt, các cổ đông và nhà đầu tư cũng được giải đáp thỏa đáng các vấn đề quan tâm về tình hình tiêu thụ xăng dầu của Việt Nam, tình hình gian lận trong kinh doanh xăng dầu, định hướng của PVOIL trong việc tham gia cung cấp dịch vụ cho xe chạy điện, cung cấp nhiên liệu cho máy bay, đầu tư CHXD mới, các lợi thế của PVOIL khi đưa kho xăng dầu Nghi Sơn vào hoạt động.

8. 6 tháng đầu năm 2019, PVEP nộp ngân sách Nhà nước đạt 5.525 tỉ đồng

Sáng ngày 19/7 tại Hà Nội, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng dầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Tại hội nghị, Đảng ủy PVEP đã triển khai các quyết định của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhằm kiện toàn Ban Chấp hành Đảng bộ PVEP nhiệm kỳ 2015 – 2020. Theo đó, đồng chí Hoàng Ngọc Trung, Ủy viên BCH Đảng bộ Tập đoàn, Phó Tổng giám đốc PVEP; đồng chí Đặng Việt Long, Thành viên HĐTV PVEP; đồng chí Lê Đức Tuệ, Giám đốc PVEP POC và đồng chí Ngô Khánh Xạ, Trưởng ban Khai thác PVEP được chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ PVEP nhiệm kỳ 2015 – 2020.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 147 den 2172019
Lãnh đạo Tập đoàn và PVEP trao Quyết định và chúc mừng các đồng chí được chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ PVEP nhiệm kỳ 2015 - 2020

Hội nghị đã nghe các báo cáo về sơ kết 6 tháng đầu năm 2019, nhiệm vụ trọng tâm đến hết năm 2019 của Đảng bộ PVEP; báo cáo sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của PVEP.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh khẳng định PVEP đã, đang và luôn là đơn vị quan trọng, đóng góp lớn vào thành tích chung của Tập đoàn. Trong những thời điểm khó khăn hiện nay, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh mong muốn tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động PVEP trong và ngoài nước tiếp tục giữ vững tinh thần, tăng cường đoàn kết, phấn đấu, nỗ lực vượt khó hoàn thành các nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của lãnh đạo Tập đoàn.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng đánh giá cao những thành tích PVEP đã đạt được trong các mặt công tác 6 tháng đầu năm 2019, đóng góp tích cực vào kết quả sản xuất kinh doanh của cả Tập đoàn. Đối với một số nhiệm vụ cụ thể, Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng yêu cầu PVEP tập trung bám sát thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch được giao, thực hiện quyết liệt các giải pháp đồng bộ đã đề ra, hướng tới hoàn thành mục tiêu của năm 2019, tạo cơ sở hoạt động trong những năm tiếp theo.

9. Hội nghị Ban Chấp hành Hội CCB Tập đoàn mở rộng lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022

Ngày 19/7 tại thành phố Vinh (Nghệ An), Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ V (mở rộng), nhiệm kỳ 2017-2022 về sơ kết công tác hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 147 den 2172019
Toàn cảnh Hội nghị

Đây là hoạt động trong chuỗi chương trình kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019), tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022 kết hợp với tập huấn dã ngoại và giáo dục truyền thống lịch sử, tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại miền Trung: dâng hương và đặt vòng hoa tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Vũng Chùa, Quảng Bình); tổ chức thăm và làm việc với cán bộ công nhân viên Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng; thăm, dâng hương tại quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh (Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An); thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Nghệ An và tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu “Tháng 7 ân tình”.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Dũng khẳng định: 6 tháng qua toàn Hội đã giữ vững bản lĩnh chính trị; đoàn kết gương mẫu, chủ động nắm bắt tình hình tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các mặt công tác, góp phần vào thắng lợi chung của toàn Tập đoàn. Phát huy kết quả đã đạt được Hội CCB Tập đoàn và các cấp hội cơ sở tiếp tục là lực lượng nòng cốt trong mọi phong trào, sát cánh cùng lãnh đạo, đơn vị vượt qua khó khăn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2019, về đích với những thành tích xuất sắc.

10. CĐ DKVN có đại diện được tôn vinh Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc lần thứ IV năm 2019

Ngày 20/7, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ nhất và tuyên dương 90 Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) xuất sắc lần thứ IV, năm 2019.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 147 den 2172019
Đồng chí Tống Xuân Phong, Ủy viên Ban Thường vụ CĐ DKVN, Chủ tịch CĐ PVFCCo được tôn vinh Chủ tịch CĐCS xuất sắc

Giải thưởng Nguyễn Văn Linh là giải thưởng cao quý của Tổng LĐLĐ Việt Nam dành tặng cán bộ Công đoàn (CĐ) các cấp có thành tích đặc biệt xuất sắc, có nhiều sáng kiến, sáng tạo, giải pháp đổi mới trong hoạt động CĐ, góp phần xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh, xây dựng cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị phát triển bền vững, xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ CNH – HĐH đất nước và hội nhập quốc tế.

Trong buổi lễ trọng thể này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đồng thời, tổ chức tuyên dương 90 Chủ tịch CĐ cơ sở tiêu biểu xuất sắc toàn quốc lần thứ IV, năm 2019. Đây là hoạt động được tổ chức 5 năm một lần. Công đoàn Dầu khí Việt Nam vinh dự có một đại diện được tôn vinh trong đợt này là đồng chí Tống Xuân Phong, Ủy viên Ban Thường vụ CĐ DKVN, Chủ tịch CĐ Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 147 den 2172019Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 7/7 đến 14/7/2019
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 147 den 2172019Các sự kiện nổi bật của PVN trong tháng 6/2019
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 147 den 2172019Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 30/6 đến 7/7/2019
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 147 den 2172019Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 23/6 đến 30/6
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 147 den 2172019Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 16/6 đến 23/6
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 147 den 2172019Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 9/6 đến 16/6/2019

H.A

DMCA.com Protection Status