Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 23/6 đến 30/6

10:00 | 01/07/2018

635 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) từ ngày 23/6 đến ngày 30/6/2018

1. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam làm việc với các công ty dầu khí Hoa Kỳ

Từ ngày 24/6-1/7/2018, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Chủ tịch HĐTV dẫn đầu đã tham gia đoàn tháp tùng Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại Washington DC và Boston (Hoa Kỳ).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 236 den 306
Chủ tịch Petrovietnam Trần Sỹ Thanh gặp gỡ đối tác nước ngoài.

Trong thời gian công tác tại Hoa Kỳ, bên cạnh việc tham gia các chường trình đối ngoại của Phó Thủ tướng, Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh và Phó Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Thập đã tiếp và làm việc với một số các Tập đoàn, công ty dầu khí của Hoa Kỳ như Halliburton, Honeywell, Exxon Mobil, Murphy Oil, AES....để trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm, công nghệ cũng như thế mạnh của mỗi bên, đồng thời thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới.

2. PV Power tổ chức Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất năm 2018

Ngày 26/6 tại Hà Nội, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên lần thứ nhất năm 2018.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 236 den 306
Lãnh đạo PVN chúc mừng Hội đồng Quản trị và Ban Kiểm soát PV Power nhiệm kỳ 2018-2023

Tại Đại hội, PV Power đã trình Đại hội đồng cổ đông thông qua các nội dung bao gồm: Điều lệ tổ chức hoạt động; Quy chế quản trị nội bộ; thông qua số lượng thành viên, bầu Hội đồng Quản trị, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2018-2023 và một số nội dung quan trọng khác, trong đó có việc niêm yết toàn bộ số cổ phiếu của PV Power trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM với mã POW, dự kiến hoàn thành cuối 2018 và dự kiến 6 tháng cuối năm 2018 sẽ chia cổ tức 3%. PV Power đã IPO thành công ngày 31/1/2018 và giao dịch trên sàn UPCoM ngày 6/3/2018.

Đại hội đã bầu 5 thành viên Hội đồng Quản trị PV Power nhiệm kỳ I (2018-2023), bao gồm: ông Hồ Công Kỳ, Chủ tịch HĐTV PV Power; ông Nguyễn Xuân Hòa, Tổng giám đốc PV Power; ông Nguyễn Hữu Quý, Thành viên HĐTV PV Power; ông Vũ Huy An, Thành viên HĐTV PV Power và ông Phạm Xuân Trường, Phó Tổng giám đốc PV Power. Đồng thời bầu 3 thành viên Ban Kiểm soát PV Power gồm: ông Vũ Quốc Hải, bà Vũ Thị Ngọc Dung và bà Lý Thị Thu Hương.

Hội đồng Quản trị và Ban Kiểm soát PV Power nhiệm kỳ I (2018-2023) đã họp phiên thứ nhất và thống nhất bầu ông Hồ Công Kỳ giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT; ông Nguyễn Xuân Hòa giữ chức vụ Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc PV Power và ông Vũ Ngọc Hải giữ chức vụ Trưởng Ban Kiểm soát PV Power.

3. PVN quyên góp ủng hộ đồng bào vùng núi phía Bắc

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, để góp phần chia sẻ những khó khăn, mất mát về người và tài sản với đồng bào các tỉnh gặp thiên tai, ngày 28/6 tại Hà Nội, PVN đã tổ chức quyên góp ủng hộ nhân dân các tỉnh miền núi phía Bắc bị thiệt hại do mưa lũ.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 236 den 306
Lãnh đạo PVN quyên góp ủng hộ nhân dân các tỉnh miền núi phía Bắc

Theo thống kê, đến hết ngày 28/6, tập thể Ban lãnh đạo, cán bộ, người lao động Công ty Mẹ Tập đoàn đã quyên góp được 500 triệu đồng. Số tiền này sẽ được chuyển đến các địa phương gặp thiệt hại để góp phần khắc phục hậu quả thiên tai và giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống cho nhân dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

4. PVOIL tạm hoãn quá trình lựa chọn Nhà đầu tư chiến lược

Ngày 28/06 Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) có thông báo tạm hoãn quá trình lựa chọn nhà đầu tư chiến lược.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 236 den 306
Cửa hàng xăng dầu PVOIL

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Tập đoàn, PVOIL đã dừng việc chào bán cổ phần cho NĐTCL, thông báo cho các nhà đầu tư và chuyển sang chuẩn bị các nội dung tổ chức ĐHĐCĐ lần đầu thành lập công ty cổ phần. Thời gian tổ chức ĐHĐCĐ lần đầu dự kiến trong tuần đầu tháng 8/2018.

Trong thông báo, PVOIL trân trọng cảm ơn các nhà đầu tư đã dành sự quan tâm đặc biệt và tích cực tham gia các bước trong quá trình cổ phần hóa PVOIL cũng như quá trình lựa chọn Nhà đầu tư chiến lược của PVOIL trong suốt thời gian qua.

5. PVTEX: Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ đã xuất bán 149 tấn sợi Filament

Thông tin mới nhất từ PVTEX, Công ty đã lên lộ trình tăng dần công suất vận hành sản xuất sợi từ 3 máy đến toàn bộ phân xưởng sản xuất sợi Filament.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 236 den 306
Công nhân kiểm tra chất lượng sợi Filament.

Vào ngày 20/4/2018, PVTEX đã chính thức khởi động lại 3 máy DTY. Sau hơn 2 tháng vận hành, máy móc thiết bị của 3 dây chuyền đã vận hành ổn định, chất lượng sản phẩm đã đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Về tổng thể, các chỉ tiêu như tỉ lệ phẩm cấp, hiệu suất máy và tiêu hao năng lượng đang được cải thiện và vượt các chỉ tiêu định mức kế hoạch đề ra.

Tính đến ngày 25/6, PVTEX đã bán 149 tấn sản phẩm cho các khách hàng, doanh thu hơn 5 tỷ đồng và lợi nhuận chi phí cố định là 0,21 tỷ đồng (đạt 140% kế hoạch).

Trong 6 tháng cuối năm 2018, PVTEX dự kiến tăng dần công suất vận hành sản xuất sợi DTY. Lộ trình tăng sản lượng gồm 3 giai đoạn: Từ 3 dây chuyền lên 6 dây chuyền, tiến tới 10 dây chuyền và cuối cùng là vận hành toàn bộ phân xưởng từ 25 đến 29 dây chuyền. Lộ trình này phụ thuộc vào một số yếu tố tiên quyết như nhu cầu thị trường, lược lượng nhân sự và đặc biệt là tiến độ hợp tác với liên doanh đối tác APH trong kế hoạch vận hành tổng thể Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ.

6. Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam: Phát huy đảm nhận công trình thanh niên

Ngày 28/6, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 236 den 306
Toàn cảnh hội nghị

6 tháng cuối năm 2018, Đoàn Tập đoàn tập trung tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn về công tác thanh niên và tham gia xây dựng Đảng; triển khai học tập, quán triệt, thực hiện chương trình hành động của Đoàn. Đồng thời phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ Dầu khí tham gia phát triển kinh tế, đảm bảo quốc phòng, an ninh, đảm nhận công trình, phần việc thanh niên, thực hành tiết kiệm, hợp lý hóa sản xuất… đảm bảo tính thiết thực, bền vững của phong trào.

Tại hội nghị, các Bí thư đoàn cơ sở đã phát biểu ý kiến, góp ý hoạt động của Đoàn Tập đoàn trong 6 tháng đầu năm 2016 cũng như nêu lên các vướng mắc, khó khăn của hoạt động đoàn và phong trào thanh niên tại đơn vị mình; tiến hành công tác bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành Đoàn Tập đoàn khóa II, nhiệm kỳ 2017-2022.

7. PVTrans OFS ký gia hạn hợp đồng O&M tàu FPSO Song Doc Pride MV19

Vừa qua, Chi nhánh Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí - PVTrans OFS đã ký gia hạn hợp đồng cung cấp dịch vụ vận hành và bảo dưỡng (O&M) tàu FPSO Song Doc Pride MV19 (MV19) với Công ty Dịch vụ Ngoài khơi Phía Nam (SPO), thời gian gia hạn là 2 năm (24/6/2018 - 24/6/2020).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 236 den 306
Người lao động trên tàu FPSO Song Doc Pride MV19

Xuyên suốt một năm vận hành, trong điều kiện thu hẹp chi phí sản xuất, phương tiện vận chuyển hạn chế (đổi ca hoàn toàn bằng tàu) và đời dự án phụ thuộc vào nhiều yếu tố ngoài tầm kiểm soát nhưng PVTrans OFS đã phối hợp chặt chẽ với khách hàng SPO và Nhà điều hành PVEP POC vận hành thông suốt, hiệu quả và an toàn tuyệt đối tàu FPSO MV19. Nhờ đó, giúp khai thác tận thu hơn 633.000 thùng dầu ngọt có giá trị thương phẩm cao, thu về cho Nhà nước trên dưới 40 triệu USD doanh thu dầu thô.

8. PVMR tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2018

Ngày 29/06 tại TPHCM, Tổng Công ty Bảo dưỡng- Sửa chữa Công trình Dầu khí (PVMR) đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2018.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 236 den 306
PVMR Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2018

Trên cơ sở phân tích những thuận lợi và khó khăn trong năm 2018, PVMR đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất là 580 tỉ đồng và đưa ra các giải pháp thực hiện để hoàn thành các kế hoạch đã đề ra.

Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2018 của PVMR đã biểu quyết thông qua nhiều nội dung quan trọng: Báo cáo tổng kết công tác SXKD năm 2017 và kế hoạch SXKD năm 2018; Báo cáo kết quả hoạt động của HĐQT năm 2017, phương hướng hoạt động năm 2018; Báo cáo kết quả hoạt động của Ban kiểm soát năm 2017, phương hướng hoạt động năm 2018; Tờ trình về báo cáo quyết toán thù lao HĐQT/BKS năm 2017 và kế hoạch chi trả thù HĐQT/BKS năm 2018; Báo cáo tài chính năm 2017 đã được kiểm toán và Phương án phân phối lợi nhuận năm 2017; Thông qua danh sách các công ty kiểm toán độc lập để lựa chọn sử dụng kiểm toán báo cáo tài chính năm 2018; Thông qua việc thay đổi Thành viên HĐQT và Thành viên BKS.

P.V

DMCA.com Protection Status