Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 23/8 đến 30/8/2020

16:55 | 30/08/2020

4,575 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong tuần từ 23/8 đến 30/8/2020

1. 3 công trình của ngành Dầu khí được vinh danh trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2020

Ngày 24/8 tại Hà Nội đã diễn ra lễ công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2020. Ngành Dầu khí có 3 công trình được vinh danh tại buổi lễ. Các công trình gồm:

Công trình “Nghiên cứu và áp dụng hệ dung dịch ức chế sét mới KGAC PLUS M1 với nhiều ưu điểm vượt trội so với hệ dung dịch KGAC và KGAC PLUS đang áp dụng thành công tại Vietsovpetro” của nhóm tác giả: Vũ Văn Hưng, Hoàng Hồng Lĩnh và các cộng sự: Bùi Văn Thơm, Mai Duy Khánh, Phạm Đình Lơ, Nghiêm Xuân Việt thuộc Ban Dung dịch - Xí nghiệp Khoan và Sửa chữa giếng thuộc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

2604-img1368-yjfe
Ủy viên Bộ Chính trị - Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng và Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao Giấy chứng nhận, Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2020 cho các tác giả, đại diện nhóm tác giả.

Công trình “Sử dụng hỗn hợp axit hòa trộn với khí gaslift (bọt khí gaslift-axit) nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác xử lý vùng cận đáy giếng cho các giếng có nhiệt độ vỉa cao, áp suất vỉa thấp và độ ngập nước cao ở Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro” của nhóm tác giả: Nguyễn Văn Trung, Nguyễn Văn Thắng, Nguyễn Tuấn Minh đến từ Xí nghiệp Khai thác dầu khí thuộc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

Công trình “Hoán cải hệ thống bơm vận chuyển dầu P-2- A/B/C/D/E trên giàn CNTT-3” của nhóm tác giả: Huỳnh Minh Trung, Nguyễn Bình Long, Hoàng Giang Lam đến từ Xí nghiệp Khai thác dầu khí, Liên doanh Việt - Nga Vietsopetro.

2. Mỏ Cá Tầm đạt mốc 5 triệu thùng dầu sau gần 19 tháng đưa vào khai thác

Vào lúc 11h05' ngày 21/08/2020, mỏ Cá Tầm đã ghi một trong những dấu mốc quan trọng, đạt 5 triệu thùng dầu sau gần 19 tháng đưa vào khai thác, doanh thu bán dầu đạt khoảng 271,2 triệu USD.

chuyen-chua-ke-ve-mo-ca-tam
Giàn CTC1-WHP mỏ Cá Tầm

Đối với VSP nói riêng, cột mốc này chứng tỏ sự khởi đầu hiệu quả đối với việc điều hành khai thác các Lô Dầu khí ngoài 09-1, ghi nhận những đóng góp, tâm huyết của tập thể người lao động Vietsovpetro. Đối với các Bên Nhà thầu (PVEP, BITEXCO), thể hiện sự hợp tác thành công trong việc quyết định đầu tư và phát triển dự án.

Trong giai đoạn tiếp theo, mỏ Cá Tầm dự kiến sẽ xây dựng giàn nhẹ CTC-2 (năm 2022) để tiếp tục nghiên cứu đánh giá phục vụ cho sự phát triển tiếp theo của Mỏ Cá Tầm.

3. Bảo dưỡng Nhà máy Đạm Cà Mau năm 2020: Hoàn thành vượt tiến độ, cho sản phẩm thương mại

Công tác bảo dưỡng tổng thể (BDTT) Nhà máy Đạm Cà Mau lần 9, năm 2020 đã được hoàn thành sau 10 ngày và đã khởi động lại máy, cho ra sản phẩm thương mại, đáp ứng nhu cầu phân bón vụ Đông Xuân trọng điểm sắp tới.

0709-deca8462bb3644681d27
Kỳ bảo dưỡng năm nay đặc biệt đánh dấu sự lớn mạnh về mọi mặt chuyên môn, nghiệp vụ, kinh nghiệm của đội ngũ kỹ sư trẻ nhà máy

Vào lúc 21h45, ngày 24/08/2020, Nhà máy Đạm Cà Mau đã tiến hành Gas in để bắt đầu quá trình khởi động máy; đến 23h10 ngày 26/08/2020 thì hoàn tất quá trình chạy máy và bắt đầu đóng gói sản phẩm thương mại.

Đợt dừng máy lần này cũng trùng với thời điểm giàn cấp khí PM3 bảo dưỡng theo kế hoạch hàng năm. Để tối ưu sử dụng nguồn khí kịp thời khi giàn khởi động cấp khí trở lại, khai thác hiệu quả mỏ khí PM3, ban chỉ đạo đã quyết liệt đưa ra các giải pháp chi tiết với từng đầu mục công việc. Các hạng mục được thực hiện 24/24 và đã vượt tiến độ, hoàn thành 1.950 hạng mục theo kế hoạch, cả 90 hạng mục phát sinh và sự cố đột xuất.

Kỳ bảo dưỡng năm nay đặc biệt đánh dấu sự lớn mạnh về mọi mặt chuyên môn, nghiệp vụ, kinh nghiệm của đội ngũ kỹ sư trẻ nhà máy. Trước đây, một số hạng mục “đinh” phải thuê chuyên gia nước ngoài hỗ trợ bảo dưỡng thì nay đội ngũ kỹ sư trẻ nhà máy đã tự chủ và tự lực thực hiện, hoàn thành tiến độ cũng như chất lượng.

4. Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng kiểm tra tình hình hoạt động sản xuất các đơn vị tại Hải Phòng

Ngày 27/8, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Lê Mạnh Hùng đã dẫn đầu đoàn công tác của Tập đoàn đến làm việc, kiểm tra tình hình hoạt động, sản xuất kinh doanh của các đơn vị thành viên trên địa bàn Thành phố Hải Phòng.

tong-giam-doc-pvn-le-manh-hung-kiem-tra-tinh-hinh-hoat-dong-san-xuat-cac-don-vi-tai-hai-phong
Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng kết luận buổi làm việc

Sau khi nghe các báo cáo của đơn vị cùng các ý kiến, trao đổi của các Phó Tổng giám đốc, đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn, Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đánh giá cao kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị VNPOLY, PV GAS, PV OIL trong 8 tháng đầu năm đã có những nỗ lực, vượt qua khó khăn từ “khủng hoảng kép” thực hiện hiệu quả, đồng bộ Gói giải pháp ứng phó để đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đồng thời, ghi nhận bước đầu sự phối hợp, hợp tác giữa các đơn vị trên địa bàn Hải Phòng đã có những hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình hoạt động cũng như trong sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động, mang lại hiệu quả trong sản xuất kinh doanh.

5. BIENDONG POC “về đích sớm” 126 ngày so với kế hoạch sản lượng Condensate

Vào lúc 9h00 sáng ngày 27/8/2020, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã chính thức cán đích 100% kế hoạch sản lượng khai thác condensate, “về đích sớm” trước 126 ngày so với kế hoạch năm 2020.

2018-ver-6
Vào lúc 9h00 sáng ngày 27/8/2020, BIENDONG POC đã chính thức cán đích 100% kế hoạch sản lượng khai thác condensate

Đặc biệt, BIENDONG POC đã vận hành khai thác an toàn, liên tục và hiệu quả, đạt 2.878 ngày lao động an toàn (kể từ khi sản xuất thương mại), không có sự cố nào gây mất thời gian lao động (LTI), chỉ số tổng tỉ lệ thương tật được ghi nhận (TRIR) là 0 (so với chỉ tiêu là <0,3) và không có bất kỳ sự cố nào ảnh hưởng đến môi trường.

Cột mốc hết sức đáng ghi nhận này là kết quả của sự nỗ lực, cam kết của Ban Lãnh đạo và CBNV BIENDONG POC vượt qua thách thức lớn trong năm 2020 với ảnh hưởng rất lớn từ “tác động kép” do đại dịch Covid-19 cùng với giá dầu giảm sâu kéo dài chưa từng có trong lịch sử ngành dầu khí thế giới. Đây chính là thành tích thiết thực của Tập thể lao động quốc tế Việt – Nga BIENDONG POC chào mừng 75 năm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2020), 45 ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (3/9/1975 – 3/9/2020) và chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025.

6. Tổng Thư ký ASCOPE tham dự Hội nghị Quan chức cấp cao Năng lượng ASEAN lần thứ 38

Trong thời gian từ ngày 24 đến 27/8/2020, Hội nghị trực tuyến Quan chức cấp cao Năng lượng ASEAN lần thứ 38 (SOME 38) do Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Bộ Công Thương chủ trì chức đã diễn ra tại Hà Nội.

tong-thu-ky-ascope-tham-du-hoi-nghi-quan-chuc-cap-cao-nang-luong-asean-lan-thu-38
Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến Quan chức cấp cao Năng lượng ASEAN lần thứ 38

Tại Hội nghị, ông Trần Hồng Nam, Tổng Thư ký ASCOPE đã trình bày về các đề xuất chiến lược, kế hoạch hàng năm của Chương trình Liên kết Đường ống Dẫn khí ASEAN (Trans ASEAN Gas Pipeline) trong tổng thể Kế hoạch hành động ASEAN về Năng lượng giai đoạn 2: 2021-2025. Về kết quả đạt được của Chương trình trong năm 2020, Tổng Thư ký ASCOPE đã báo cáo Hội nghị tổng chiều dài đường ống kết nối 6 quốc gia (Myanmar, Thái Lan, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam) đạt 3.673 km và 9 trung tâm khí hóa LNG đạt tổng công suất 38,75 triệu tấn/năm, tăng 0.9 triệu tấn/năm so với năm 2019 do Myanmar vừa qua đã đưa vào hoạt động 01 trung tâm khí hóa LNG quy mô nhỏ.

Tiếp sau Hội nghị trực tuyến Quan chức cấp cao Năng lượng ASEAN lần thứ 38, Ban Thư ký ASCOPE sẽ tiếp tục chuẩn bị các nội dung để báo cáo lên cấp Bộ trưởng tại Hội nghị các Bộ trưởng Năng lượng ASEAN lần thứ 38 được tổ chức vào tháng 11/2020 trong khuôn khổ các sự kiện năm ASEAN 2020 do Việt Nam làm Chủ tịch.

7. BSR trao 153 triệu đồng hỗ trợ Đà Nẵng phòng chống Covid – 19

Ngày 28/8, đại diện Công ty Cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) đã trao tặng số tiền 153 triệu đồng cho TP Đà Nẵng để chung tay cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19.

5253-img-5713
Đại diện BSR trao biển tượng trưng số tiền 153 triệu đồng cho UBMTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng

Đại diện BSR cho biết, đây là số tiền tập thể cán bộ, người lao động BSR đóng góp trên tinh thần tự nguyện. Trước đó, ngày 10/8, Công đoàn BSR – Hội Cựu chiến binh – Đoàn thanh niên đã gửi thư ngỏ kêu gọi người lao động công ty đóng góp chung tay phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Trước đó, BSR cũng đã hỗ trợ một máy xét nghiệm Covid – 19 trị giá 2,5 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Ngãi.

8. PVN trao tặng vật tư y tế ủng hộ cán bộ, chiến sĩ Công an TP Hà Nội phòng, chống dịch Covid-19

Nhằm chia sẻ khó khăn với cán bộ, chiến sĩ Công an TP Hà Nội trong công tác phòng, chống dịch, ngày 28/8, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức lễ trao tặng khẩu trang và dung dịch sát khuẩn cho cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô đang trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

pvn-trao-tang-vat-tu-y-te-ung-ho-can-bo-chien-si-cong-an-tp-ha-noi-phong-chong-dich-covid-19
PVN trao hỗ trợ khẩu trang y tế kháng khuẩn cho cán bộ, chiến sĩ Công an TP Hà Nội trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Phó Tổng giám đốc Đỗ Chí Thanh đã động viên, trao tặng cán bộ, chiến sĩ Công an TP Hà Nội 29.000 khẩu trang y tế kháng khuẩn, 20.000 khẩu trang y tế và 2.000 chai dung dịch sát khuẩn cho cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội).

Phó Tổng giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh nhấn mạnh PVN luôn ý thức được trách nhiệm với cộng đồng, tuy Tập đoàn đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất lịch sử khi phải chịu tác động kép từ giá dầu giảm sâu và dịch bệnh Covid-19 nhưng tập thể người lao động Dầu khí vẫn luôn nỗ lực, cố gắng, đồng hành cùng cả nước chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Tập đoàn cùng các đơn vị đã kịp thời có những hỗ trợ động viên với các lực lượng tuyến đầu chống dịch như trao hỗ trợ cho Bộ Y tế, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, các tỉnh thành, trang thiết bị y tế cho các bệnh viện; đồng hành cùng các lực lượng y tế, chiến sĩ, nhân dân cả nước trong cuộc chiến chống Covid-19.

9. 4 đoàn viên Dầu khí được tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Sáng 29-8, tại Hà Nội, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ V năm 2020. Tuổi trẻ Dầu khí có 4 đoàn viên thanh niên trong tổng số 50 điển hình thanh niên được tuyên dương trong đợt này. Đó là:

4-doan-vien-dau-khi-duoc-tuyen-duong-thanh-nien-tien-tien-lam-theo-loi-bac-6
Đại diện Đảng ủy Tập đoàn và Đoàn Thanh niên Tập đoàn chúc mừng các đồng chí được tuyên dương

Đồng chí Ngô Châu Vĩ Khang (Sinh viên Khóa 8, ngành Lọc Hóa dầu, Trường Đại học Dầu khí, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam): Là sinh viên xuất sắc trong học tập, tích cực trong nghiên cứu khoa học và nhiệt huyết trong công tác Đoàn, là thủ khoa đầu vào Trường Đại học Dầu khí Việt Nam, đạt danh hiệu Sinh viên năm tốt, học lực giỏi liên tục nhiều năm và là thành viên của đội tuyển Olympic Vật Lý tham dự cuộc thi Olympic Vật Lý học sinh, sinh viên toàn quốc năm 2020.

Đồng chí Đỗ Phi Long (Kỹ sư, Xưởng Sửa chữa thiết bị Địa vật lý - Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan - Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam): Là tác giả, đồng tác giả của nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật mang về giá trị làm lợi hàng triệu đô; là lao động trẻ tiêu biểu đạt Giải Nhất Hội Thi Tay Nghề Giỏi Dầu Khí 2019; Giải Nhất Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu các năm 2018, 2019; năm 2020 đồng chí được tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc” lần thứ XI và được nhận Bằng khen Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam.

Đồng chí Lê Thị Vũ Ngân (Phó Bí thư Chi đoàn Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam): Là thủ lĩnh đoàn năng động, sáng tạo, có nhiều sáng kiến đổi mới trong tổ chức các phong trào hoạt động của đoàn, tập hợp thu hút đông đảo đoàn viên tham gia và đã nhận được nhiều bằng khen của Tổng công ty, Đoàn Khối và Trung ương Đoàn.

Đồng chí Võ Thị Nhã Phương (Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Chi nhánh Tổng Công ty Khí Việt Nam - Công ty Khí Cà Mau, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam): Là cán bộ luôn giữ vai trò nòng cốt trong các hoạt động, nhiều năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt Chiến sỹ thi đua cấp Bộ, được Tập đoàn, Tổng Công ty khen thưởng.

Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 16/8 đến 23/8/2020Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 16/8 đến 23/8/2020
Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 9/8 đến 16/8/2020Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 9/8 đến 16/8/2020
Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 2/8 đến 9/8/2020Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 2/8 đến 9/8/2020
Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 26/7 đến 2/8/2020Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 26/7 đến 2/8/2020

H.A

DMCA.com Protection Status