Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 28/7 đến 4/8/2019

17:24 | 04/08/2019

863 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng hợp sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong tuần từ 28/7 đến 4/8/2019.

1. PVC có tân Tổng giám đốc

Ngày 29/7/2019, tại Hà Nội Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) tổ chức lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm ông Lương Đình Thành giữ chức vụ Tổng giám đốc Tổng công ty.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 287 den 482019
Lãnh đạo PVN, PVC chúc mừng đồng chí Lương Đình Thành được bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc PVC

Tân Tổng giám đốc PVC Lương Đình Thành nguyên là Ủy viên HĐQT – Giám đốc Công ty CP Bất động sản Xây lắp Dầu khí Việt Nam - PVC Land. Trong quá trình đảm nhiệm chức vụ, ông Lương Đình Thành đã dìu dắt đơn vị thành viên này của PVC vượt qua cơn khủng hoảng, hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả. Chính vì vậy, khi lấy phiếu tín nhiệm đề cử tại PVC, ông Lương Đình Thành đã được sự tín nhiệm tuyệt đối của tập thể lãnh đạo và hơn 90% cán bộ chủ chốt tại Tổng Công ty.

2. PVOIL, PVI và Đạm Phú Mỹ vào danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu 2019

Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam. Trong đó, ngành Dầu khí có 3 thương hiệu là PVOIL, PVI và Đạm Phú Mỹ lọt vào danh sách này.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 287 den 482019
PVOIL lọt vào nhóm dẫn đầu ngành bán lẻ

Cụ thể, PVOIL lọt vào nhóm dẫn đầu ngành bán lẻ với giá trị thương hiệu là 14,8 triệu USD, PVI trong nhóm dẫn đầu ngành bảo hiểm với giá trị thương hiệu là 35,9 triệu USD và Đạm Phú Mỹ là đại diện duy nhất của ngành nông nghiệp phụ trợ lọt vào danh sách với giá trị thương hiệu là 23,2 triệu USD.

3. Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Quốc hội làm việc với PVN về giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật bảo vệ môi trường

Ngày 30/7, tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Đoàn Giám sát của Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Quốc hội (KHCN&MT) do Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban KHCN&MT Quốc hội Phan Xuân Dũng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) về giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 287 den 482019
Đoàn Giám sát đã kiểm tra công tác thực hiện bảo vệ môi trường tại Cảng PTSC

Kết luận buổi làm việc, Chủ nhiệm Ủy ban KHCN&MT Phan Xuân Dũng cho biết, qua 2 ngày làm việc khoa học, thảo luận, nghiên cứu báo cáo, Đoàn đánh giá rất cao những đóng góp to lớn mà PVN đã cống hiến cho sự nghiệp xây dựng đất nước, bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ an ninh chủ quyền quốc gia. Trong quá trình hoạt động PVN đã triển khai đồng bộ, mạnh mẽ tất cả các lĩnh vực được Nhà nước giao, từ công tác tìm kiếm thăm dò khai thác dầu khí, công nghiệp khí, công nghiệp điện đến chế biến, tồn trữ, phân phối sản phẩm dầu khí và dịch vụ dầu khí… Những đóng góp của PVN luôn được Đảng và Nhà nước ghi nhận.

Đồng chí Phan Xuân Dũng chia sẻ, những khó khăn, kiến nghị của PVN, các đơn vị nêu lên Đoàn đã ghi nhận và cho rằng phần lớn các ý kiến là xác đáng. Những kiến nghị của PVN cũng như đơn vị sẽ được Đoàn phản ánh, làm việc với các bộ, ngành để tìm giải pháp tháo gỡ, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.

4. Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng làm việc với PV Power

Ngày 29/7, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Lê Mạnh Hùng đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power).

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc PV Power Lê Như Linh đã báo cáo với Tổng giám đốc PVN về một số hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Power trong 7 tháng đầu năm cũng như kế hoạch nhiệm vụ của những tháng cuối năm 2019 và định hướng phát triển trong thời gian tới.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 287 den 482019
Tổng giám đốc Tập đoàn Lê Mạnh Hùng làm việc với PV Power

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích của tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động PV Power đã nỗ lực, vượt khó hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh 7 tháng, đóng góp vào thành tích chung của Tập đoàn. Đồng thời, Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh PV Power là một trong số ít các đơn vị Tập đoàn có tăng trưởng đặc biệt về lợi nhuận cũng có tăng trưởng về sản lượng sản xuất điện trong những tháng đầu năm.

Đối với định hướng phát triển trong thời gian tới của PV Power, Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đồng ý và ủng hộ ý kiến đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo của PV Power đồng thời cam kết Tập đoàn và các Ban chuyên môn sẽ tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ cho PV Power thực hiện các dự án này. Đồng chí Lê Mạnh Hùng mong muốn PV Power tiếp tục xây dựng Tổng Công ty trở thành công ty đại chúng hiệu quả, phát triển bền vững, đóng góp vào thành công chung của Tập đoàn.

5. PV Drilling gặp gỡ nhà đầu tư quý II/2019

Ngày 29/7, Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đã tổ chức sự kiện Gặp gỡ nhà đầu tư - Analyst Meeting Q2/2019, nhằm thông tin và chia sẻ về kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019, dự báo 6 tháng cuối năm, triển vọng thị trường dầu khí và chiến lược phát triển trong những năm tới.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 287 den 482019
Toàn cảnh buổi Gặp gỡ nhà đầu tư - Analyst Meeting Q2/2019.

Tại sự kiện, ông Đỗ Danh Rạng - Phó Tổng Giám đốc tài chính cũng là Người đại diện công bố thông tin của PV Drilling đã chia sẻ những vấn đề đang được các nhà đầu tư quan tâm, như kết quả kinh doanh của Tổng công ty, tình hình thu hồi nợ từ PVEP, triển vọng cho giàn khoan TAD, định hướng phát triển tại thị trường nước ngoài và dự báo giá cho thuê giàn của PV Drilling thời gian tới.

Sự kiện Analyst Meeting được các nhà đầu tư, tổ chức đánh giá cao thông qua các thông tin minh bạch chi tiết được cung cấp tại cuộc họp. Nối tiếp thành công này, Analyst Meeting sẽ được PV Drilling tiếp tục tổ chức định kỳ hàng quý, bên cạnh các họp thường xuyên được tổ chức theo đề xuất từ các quỹ đầu tư, nhằm gia tăng sự minh bạch trong việc công bố và cung cấp thông tin cho các nhà đầu tư và cổ đông. Trong 6 tháng đầu năm 2019, PV Drilling đã tổ chức hơn 50 cuộc họp với công ty chứng khoán và các quỹ đầu tư trong và ngoài nước.

6. PVPS và FHS ký hợp đồng “Bảo dưỡng thường xuyên 3 năm Nhà máy điện Formosa Hà Tĩnh”

Ngày 2/8 tại Hà Tĩnh, đã diễn ra lễ ký kết Hợp đồng “Bảo dưỡng thường xuyên 3 năm Nhà máy điện Formosa Hà Tĩnh” giữa Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam (PVPS) và Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 287 den 482019
Lễ kết Hợp đồng “Bảo dưỡng thường xuyên 3 năm Nhà máy điện Formosa Hà Tĩnh

Lễ ký kết hợp đồng “Bảo dưỡng thường xuyên 3 năm Nhà máy điện Formosa Hà Tĩnh” với tổng giá trị hơn 40 tỷ lần này sẽ là cột mốc quan trọng đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa PVPS và FHS. Đây là một thành tựu nổi bật trong chặng đường phát triển của PVPS, thể hiện uy tín và năng lực của Công ty.

7. Nâng cao hiệu quả ứng dụng CNTT trong ngành công nghiệp Dầu khí

Ngày 2/8/2019, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức Lễ ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện, đẩy mạnh phát triển công nghệ thông tin trong lĩnh vực Dầu khí, góp phần thúc đẩy sự phát triển của kinh tế đất nước.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 287 den 482019
Phó Tổng giám đốc Viettel Nguyễn Thanh Nam (trái) và Phó Tổng giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh thay mặt lãnh đạo 2 Tập đoàn ký kết thỏa thuận hợp tác

Theo thoả thuận hợp tác, Viettel và PVN sẽ xây dựng, hoàn thiện bổ sung chiến lược, giải pháp triển khai ứng dụng CNTT vào hoạt động sản xuất kinh doanh của PVN đến 2025 tầm nhìn đến 2035. Đặc biệt, công tác an toàn thông tin, giám sát thông tin trên mạng liên quan đến hoạt động của ngành Dầu khí sẽ được Viettel tối ưu, áp dụng triển khai trong thời gian tới.

Với khả năng và nguồn lực hiện có về AI, Viettel cam kết sẽ triển khai các giải pháp tự động hóa, truyền thông công nghiệp trong các lĩnh vực chuyên ngành Dầu khí, đồng thời tham vấn cho PVN trong việc quy hoạch và tổ chức hình thành Trung tâm dữ liệu chuyên ngành Dầu khí, xây dựng các cơ sở dữ liệu sử dụng chung cho toàn ngành nhằm tối ưu và khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên dầu khí tại Việt Nam.

Sự hợp tác giữa hai Tập đoàn lớn đến từ hai lĩnh vực khác nhau đẩy mạnh việc hiện đại hóa hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực Dầu khí của PVN, cũng như thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh của 2 bên, đóng góp vào sự phát triển chung của kinh tế đất nước.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 287 den 482019Nâng cao hiệu quả ứng dụng CNTT trong ngành công nghiệp Dầu khí
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 287 den 482019Vai trò của PVN trong phát triển năng lượng tái tạo bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 287 den 482019Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Quốc hội làm việc với PVN về giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật bảo vệ môi trường
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 287 den 482019Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng làm việc với PV Power
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 287 den 482019Đoàn Giám sát của Uỷ ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Quốc hội làm việc với PTSC, PV GAS
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 287 den 482019Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 21/7 đến 28/7/2019

PV

DMCA.com Protection Status