Cán bộ PV Drilling quyên góp máy tính tặng các xã nghèo Bình Phước

15:18 | 27/09/2013

803 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 26/9, sau gần 02 tháng vận động cán bộ, đoàn viên thu gom, sửa chữa máy tính cũ nhưng còn sử dụng tốt, Đoàn Thanh niên Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã trao tặng 36 máy tính bàn và máy tính xách tay cho Đoàn Thanh niên tỉnh Bình Phước.

Tại buổi lễ trao tặng, chị Tôn Ngọc Hạnh, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Phước cho biết, nhiều tổ chức, đoàn thể ở xã, phường của Bình Phước được trang bị một số máy tính kể từ khi tái lập tỉnh năm 1997. Trải qua 15 năm, số lượng máy móc đã lạc hậu, hư hỏng nhiều, nhiều máy thậm chí không thể dùng đánh máy, xem tư liệu được, khởi động hàng giờ không lên. Ngoài 10 xã, phường được trang bị máy mới theo chương trình nông thôn mới, cán bộ nhiều xã còn lại phải mượn, thuê đánh máy bên ngoài. Kéo theo đó, các hoạt động, trong đó có phong trào thanh niên ở các xã, phường, huyện và tỉnh gặp rất nhiều trở ngại, hạn chế.

Anh Hoàng Xuân Bách (phải) trao tặng máy tính cho đại diện Tỉnh Đoàn Bình Phước 

Biết được tình trạng khó khăn này, anh Hoàng Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên PV Drilling cho biết, Đoàn Thanh niên Tổng công ty có sáng kiến vận động các cán bộ, đoàn viên thu gom các máy tính đã qua sử dụng. Do yêu cầu công việc khoan và dịch vụ khoan kĩ thuật cao, PV Drilling luôn phải trang bị mới các máy tính hiện đại, cấu hình, tốc độ cao hơn. Do đó, hàng năm có một số lượng máy cũ không đáp ứng được yêu cầu công việc nhưng vẫn còn sử dụng rất tốt.

Sau gần 02 tháng vận động, Đoàn Thanh niên đã thu được khoảng 60 máy tính để bàn và xách tay. Trong đó, có 36 máy (gồm 15 máy để bàn và 21 máy xách tay) đã được kiểm tra, sửa chữa và thay mới một số chi tiết để tiến hành trao tặng cho Tỉnh Đoàn Bình Phước.

Đây là một trong những hoạt động của Đoàn Thanh niên PV Drilling nhằm hỗ trợ, giúp đỡ Tỉnh Đoàn Bình Phước hoàn thành nhiệm vụ chính trị, đồng thời đạt hiệu quả tiết kiệm chung cho cả hai bên.

Đại diện phía địa phương cam kết sẽ tiếp nhận và sử dụng có hiệu quả số máy tính này để đáp lại tấm lòng của các đoàn viên PV Drilling.

Cán bộ PV Drilling trực tiếp hỗ trợ lắp đặt máy tính trao tặng tại huyện Chơn Thành

Số lượng máy tính này sẽ được phân bổ hợp lý cho các cơ sở Đoàn Thanh niên và một số tổ chức đoàn thể gặp khó khăn ở các vùng sâu, vùng xa trên địa bàn Bình Phước.

Sau đợt trao tặng máy tính đầu tiên này, Đoàn Thanh niên PV Drilling sẽ tiếp tục kiểm tra và sửa chữa máy tính để tiến hành trao tặng thêm đợt 2. Anh Hoàng Xuân Bách hy vọng, nếu sau một năm lượng máy tính này cho hiệu quả hoạt động tốt, PV Drilling sẽ tiếp tục tiến hành nhiều đợt vận động, thu gom máy tính cũ để giúp đỡ thêm nhiều địa phương gặp khó khăn.

Sau buổi lễ trao tặng máy tính tại Tỉnh Đoàn Bình Phước sáng 26/9, chiều cùng ngày, Đoàn Thanh niên PV Drilling đã trực tiếp đi trao tặng 04 máy tính cho các đơn vị tại huyện Chơn Thành, Bình Phước.

Thanh Loan

DMCA.com Protection Status