CĐ DKVN đẩy mạnh triển khai Chương trình "01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”

08:55 | 13/05/2022

8,087 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 12/5, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình "01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan, Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha đồng chủ trì hội nghị.

Cùng dự có Chủ tịch Công đoàn các đơn vị trực thuộc, lãnh đạo các Ban chuyên môn CĐ DKVN và Công đoàn các đơn vị trong Tập đoàn.

CĐ DKVN đẩy mạnh triển khai Chương trình
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh, Chương trình "01 triệu sáng kiến” là chương trình trọng tâm hàng đầu trong hoạt động của CĐ DKVN cũng như các cấp Công đoàn trong Tập đoàn giai đoạn 2022-2023. Hội nghị rà soát lại công tác triển khai, làm rõ những vướng mắc trong quá trình thực hiện chương trình "01 triệu sáng kiến” trong thời gian qua.

CĐ DKVN đẩy mạnh triển khai Chương trình
Bà Đỗ Thái Hà - Trưởng ban Chính sách Pháp luật CĐ DKVN báo cáo tại hội nghị.

Tại hội nghị, bà Đỗ Thái Hà - Trưởng ban Chính sách Pháp luật và Quan hệ Lao động (CĐ DKVN) đã báo cáo tóm tắt chương trình và quá trình đẩy mạnh việc công nhận sáng kiến của cấp có thẩm quyền. Đồng thời thực hiện báo cáo, đánh giá tình hình triển khai, đăng ký số lượng sáng kiến mới trong dịp sơ kết giai đoạn 1 Chương trình "01 triệu sáng kiến”.

Báo cáo tình hình triển khai tại hội nghị, một số đơn vị như Công đoàn Khối Cơ quan Tập đoàn (Petrovietnam), Tổng Công ty Điện lực Dầu khí (PV Power), Trường Đại học Dầu khí (PVU), Viện Dầu khí Việt Nam (VPI), PVcomBank… đều đang nỗ lực triển khai đăng ký các sáng kiến đã được công nhận. Các đơn vị cũng cam kết hoàn thành số lượng sáng kiến, sáng chế đã đăng ký trong giai đoạn 1, và đang rà soát lại để đăng ký số lượng sáng kiến mới theo chỉ đạo của Tổng LĐLĐ và CĐ DKVN.

CĐ DKVN đẩy mạnh triển khai Chương trình
Ông Tống Xuân Phong - Chủ tịch Công đoàn PVFCCo chia sẻ công tác triển khai chương trình.

Trong thời gian qua, một số đơn vị tiêu biểu như Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), Công ty Phân bón Cà Mau (PVCFC)… đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đăng ký sáng kiến lên Tổng LĐLĐ, đã chia sẻ với các đơn vị trong ngành về quy trình và cách thức triển khai chương trình.

Theo ông Tống Xuân Phong - Chủ tịch Công đoàn PVFCCo, tính đến ngày 12/5, Công đoàn PVFCCo đã thực hiện đăng ký được hơn 160 sáng kiến lên Tổng LĐLĐ. Để có được kết quả này, các cán bộ Công đoàn đã trực tiếp động viên, hỗ trợ, cùng người lao động viết ra các ý tưởng sáng tạo, thực hiện các sáng kiến.

Bên cạnh đó, cùng người lao động làm rõ những điểm như cá nhân nào là người đại diện sáng kiến, ý tưởng sáng tạo, cá nhân nào là người hỗ trợ đăng ký sáng kiến lên Tổng LĐLĐ, kịp thời tổ chức khen thưởng nếu sáng kiến đăng ký thành công… Bởi vậy, việc thành lập tổ hỗ trợ công tác sáng kiến công đoàn, thường xuyên cập nhật thông tin, hỗ trợ trực tiếp người lao động là cực kỳ quan trọng.

CĐ DKVN đẩy mạnh triển khai Chương trình
Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công (CĐ DKVN) Lương Thị Hồng Nhung phát biểu tại hội nghị.

Chia sẻ tại hội nghị, ông Hồ Trọng Thoán - Chủ tịch Công đoàn PV Drilling cho biết, với đặc thù đơn vị khoan và dịch vụ khoan dầu khí, mỗi sáng kiến, giải pháp kỹ thuật của đơn vị đều có giá trị rất cao. Đơn cử như chỉ để thử áp dụng sáng kiến vào thực tế, đơn vị cũng phải “shutdown” một giàn khoan, chỉ để khởi động lại cũng đã khiến đơn vị mất chi phí từ 50 - 70 nghìn USD. Chính vì vậy, mỗi sáng kiến đều có giá trị rất lớn và tính ứng dụng thực tế cao, đòi hỏi phải xem xét thật cẩn trọng.

Đáng chú ý là Công đoàn Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 - đơn vị đang phải đối mặt với nhiều khó khăn và nỗ lực từng ngày để đẩy nhanh tiến độ vận hành NMNĐ Thái Bình 2, cũng tích cực đăng ký các sáng kiến và đề xuất sẵn sàng tham gia hỗ trợ Công đoàn Tổng thầu PETROCONs trong công tác triển khai thu thập, đăng ký sáng kiến đã và đang được áp dụng trên công trường NMNĐ Thái Bình 2.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công (CĐ DKVN) Lương Thị Hồng Nhung cho biết, ý thức được tầm quan trọng của Chương trình "01 triệu sáng kiến", CĐ DKVN đã và đang đẩy mạnh công tác truyền thông, phối hợp với các đơn vị truyền thông báo chí và các đơn vị trong ngành triển khai trên tất cả các kênh truyền thông chính thống, mạng xã hội và các website trong ngành bằng các hình thức phong phú như tin, bài, phỏng vấn, video clip, infographic… Trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo - Nữ công sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông cho chương trình một cách bài bản và hiệu quả.

CĐ DKVN đẩy mạnh triển khai Chương trình
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đánh giá cao, ghi nhận các đơn vị đã hoàn thành sớm và vượt mức công tác triển khai Chương trình "01 triệu sáng kiến". Đồng thời nhấn mạnh, đây là chương trình đặc biệt quan trọng, các đồng chí Chủ tịch Công đoàn phải trực tiếp chỉ đạo, giám sát, giao nhiệm vụ cụ thể cho một đồng chí Phó Chủ tịch phụ trách, phải thành lập ban tham mưu, các tổ hỗ trợ để triển khai hỗ trợ người lao động thực hiện sáng kiến sao cho hiệu quả nhất.

Đẩy mạnh công tác truyền thông một cách sâu rộng tới người lao động trong toàn ngành trên các kênh truyền thông, làm rõ đây là cơ hội cùng đồng hành với doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả hơn, phát triển hơn. Đặc biệt trong công tác truyền thông, CĐ DKVN sẽ căn cứ trên lượt tương tác cụ thể của các kênh truyền thông để xem xét, đánh giá và đề nghị khen thưởng đối với các đơn vị thực hiện tốt công tác truyền thông cho Chương trình "01 triệu sáng kiến”.

Chủ tịch CĐ DKVN cũng yêu cầu các Công đoàn cơ sở rà soát lại các quy trình, quy chế, xử lý tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trong thực tế triển khai chương trình, phối hợp với lãnh đạo các đơn vị phát động thi đua. Thực hiện báo cáo tiến độ chương trình theo ngày, theo tuần và tiến hành giao ban hàng tháng để rút kinh nghiệm, kịp thời phổ biến cách làm hay để nâng cao hiệu quả của chương trình cao nhất có thể.

Được biết, trong tháng 6/2022, CĐ DKVN sẽ thực hiện sơ kết giai đoạn 1 Chương trình "01 triệu sáng kiến", đồng thời tiếp tục phát động giai đoạn 2. CĐ DKVN sẽ đánh giá, tuyên dương và nhân rộng mô hình hiệu quả nhất về sáng kiến, sáng chế trong toàn Tập đoàn để đảm bảo sự thành công của Chương trình "01 triệu sáng kiến” trong toàn Tập đoàn.

Thành Công

Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Cùng người lao động khơi nguồn sáng tạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Cùng người lao động khơi nguồn sáng tạo
CĐ DKVN triển khai chương trình CĐ DKVN triển khai chương trình "1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19"
Công đoàn Cơ quan Tập đoàn phát động chương trình Công đoàn Cơ quan Tập đoàn phát động chương trình "1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19"

DMCA.com Protection Status