CĐ DKVN triển khai chương trình "1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19"

15:07 | 22/02/2022

10,625 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 21/2, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức Hội nghị Phát động triển khai, giao ước thi đua chương trình "1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19". Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến qua MS Teams.
CĐ DKVN triển khai chương trình
Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Xuân Huyên - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam); đồng chí Lê Hồng Thái - Trưởng ban Công nghệ - An toàn và Môi trường Tập đoàn; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên Petrovietnam.

Về phía CĐ DKVN có đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch CĐ DKVN; các đồng chí Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha, Vũ Anh Tuấn; cùng các đồng chí Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng/Phó các ban/văn phòng CĐ DKVN; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch, cán bộ làm công tác thi đua, công tác tuyên giáo của các Công đoàn trực thuộc CĐ DKVN.

CĐ DKVN triển khai chương trình
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh, chương trình "1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19" là một hoạt động trọng tâm trong chương trình hoạt động của CĐ DKVN trong năm 2022, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp. CĐ DKVN triển khai chương trình nhằm động viên tới toàn thể đoàn viên, người lao động Dầu khí (ĐV-NLĐ) tham gia với tinh thần cao nhất, hiệu quả cao nhất để tập trung vào việc tạo ra những sáng kiến, giải pháp nhằm nâng cao hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD), hiệu quả quản lý để nỗ lực vượt qua thách thức năm 2022 và hoàn thành các mục tiêu SXKD của các đơn vị và Tập đoàn. Đặc biệt, đây cũng là nội dung quan trọng để CĐ DKVN thực hiện các phương án, giải pháp việc thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” .

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan mong muốn Hội nghị sẽ tập trung trao đổi, thảo luận về các nội dung của chương trình "1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19" để ký giao ước thi đua cũng như là các giải pháp triển khai chương trình có sự cam kết của lãnh đạo chuyên môn với công đoàn cơ sở để có được những điều kiện tốt nhất về thời gian, môi trường nghiên cứu sáng tạo, điều kiện cơ sở vật chất, cơ chế chính sách cho người lao đông nhằm mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ SXKD cũng như phát triển của đơn vị.

CĐ DKVN triển khai chương trình
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha trình bày về những nội dung cơ bản của chương trình

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha - Phó Chủ tịch CĐ DKVN đã trình bày về một số điểm cơ bản trong kế hoạch thực hiện của CĐ DKVN về chương trình "1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19" do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.

Chương trình mang ý nghĩa tuyên truyền, vận động ĐV-NLĐ và các cấp công đoàn trong Tập đoàn tập trung thể hiện tinh thần thi đua yêu nước, đoàn kết, nỗ lực vượt khó, đổi mới, sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, hiệu suất công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc và toàn diện các nhiệm vụ của đại hội công đoàn các cấp, Đại hội CĐ DKVN lần thứ VI và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII. Gắn phong trào thi đua yêu nước với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.

Đối tượng tham gia là các cấp công đoàn cùng toàn thể ĐV-NLĐ trong Tập đoàn. Sáng kiến tham gia chương trình phải là các sáng kiến, cải tiến, giải pháp tập trung nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, SXKD, mang lại hiệu quả kinh tế, nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nâng cao điều kiện an toàn lao động, cải thiện điều kiện sống, làm việc, học tập, bảo vệ môi trường… nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thách thức của đại dịch Covid-19, góp phần cùng Tập đoàn và đơn vị thực hiện thắng lợi và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch SXKD, nhiệm vụ.

CĐ DKVN triển khai chương trình
Các đại biểu tham dự Hội nghị qua hình thức trực tuyến qua MS Teams

CĐ DKVN cùng các cấp công đoàn tích cực động viên ĐV-NLĐ đăng ký tham gia với mục tiêu 2.000 sáng kiến. Trong đó, 500 sáng kiến trong giai đoạn 1, hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022 (từ nay đến hết tháng 5/2022). Giai đoạn 2 (từ tháng 6/2022 đến tháng 9/2023), chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023), chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII với mục tiêu 1.500 sáng kiến.

Các cấp công đoàn cần tuyên truyền thường xuyên, liên tục, bám sát diễn biến tổ chức, triển khai, tuyên truyền về kết quả thực hiện chương trình; đẩy mạnh việc phát hiện, tôn vinh, biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích tham gia chương trình với các sáng kiến xuất sắc, tiêu biểu nhằm góp phần lan tỏa sâu rộng chương trình, khích lệ đông đảo ĐV-NLĐ hưởng ứng chương trình.

Các cấp công đoàn đăng ký số lượng sáng kiến theo 2 giai đoạn: từ tháng 1/2022 đến hết tháng 5/2022 và từ tháng 6/2022 đến tháng 9/2023 để CĐ DKVN căn cứ khen thưởng và đề xuất khen thưởng cấp Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã tích cực trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm để triển khai một cách hiệu quả nhất chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” về các mục tiêu, nội dung, biện pháp, điều kiện công nhận sáng kiến tham gia chương trình; trao đổi về các quy chế sáng kiến, sáng chế; giải pháp về phần mềm và chuyển đổi số; về quy trình đăng ký và tham gia sáng kiến; về tiến độ, tổ chức thực hiện, đặc biệt là các giải pháp và kinh nghiệm về viết sáng kiến, nâng cao chất lượng sáng kiến và kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả kinh tế của các sáng kiến để tham gia chương trình nhằm tạo phong trào thi đua sôi nổi trong sản xuất.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đưa ra những kiến nghị, đề xuất với Tập đoàn, CĐ DKVN hỗ trợ, hướng dẫn, động viên, khích lệ, cần có cơ chế tuyên dương, khen thưởng kịp thời. Các đại biểu cũng đã thống nhất nội dung giao ước thi đua triển khai chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”.

CĐ DKVN triển khai chương trình
Các đại biểu trao đổi, thảo luận tại Hội nghị

Thay mặt CĐ DKVN, đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch CĐ DKVN cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo các đơn vị cùng các đại biểu tham dự Hội nghị đã chia sẻ, trao đổi những nội dung về chương trình "1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19".

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan khẳng định, CĐ DKVN cam kết thực hiện và hoàn thành tốt nhất chương trình, tích cực tuyên truyền vận động ĐV-NLĐ tham gia chương trình; đẩy mạnh việc tham gia phối hợp với người sử dụng lao động, lãnh đạo chuyên môn với công đoàn để triển khai chương trình, đặc biệt là thực hiện đơn giản hóa quy trình công nhận sáng kiến, mô hình, điều kiện tham gia chương trình; phối hợp giữa chuyên môn và công đoàn tổ chức các đợt sơ kết, tổng kết để đánh giá ghi nhận, tuyên dương khen thưởng kịp thời, mang lại động lực cho NLĐ cũng như đơn vị; đề xuất với người sử dụng lao động, lãnh đạo chuyên môn để có những chính sách cụ thể như tăng lương, khen thưởng, quy hoạch… nhằm động viên khích lệ NLĐ tham gia chương trình đã mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp; các cấp công đoàn cần phải tích cực tham gia triển khai chương trình đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động công đoàn, có các giải pháp, mô hình mới, sáng tạo, cách làm hay, có sự lan tỏa trong hệ thống và có giá trị thiết thực.

Đồng thời, triển khai truyền thông kịp thời trên tất cả các kênh truyền thông của CĐ DKVN và các cấp để cập nhật các thông tin, mô hình, cách làm hay, kinh nghiệm tại các đơn vị nhằm chia sẻ và có thông tin rộng rãi cho NLĐ, đơn vị và các công đoàn trực thuộc triển khai chương trình với quyết tâm cao, thực hiện tốt chương trình nhằm mang lại lợi ích, giá trị cho đơn vị, Tập đoàn cũng như mang lại lợi ích cho ĐV-NLĐ.

Nguyễn Hoan

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan thăm và chúc Tết Công đoàn PV DrillingChủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan thăm và chúc Tết Công đoàn PV Drilling
Lãnh đạo CĐ DKVN thăm và làm việc tại PTSCLãnh đạo CĐ DKVN thăm và làm việc tại PTSC
Lãnh đạo CĐ DKVN thăm và chúc Tết Công đoàn VietsovpetroLãnh đạo CĐ DKVN thăm và chúc Tết Công đoàn Vietsovpetro
Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Mang mùa xuân đến gần với người lao độngCông đoàn Dầu khí Việt Nam: Mang mùa xuân đến gần với người lao động
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng thăm và chúc Tết Công đoàn Dầu khí Việt NamChủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng thăm và chúc Tết Công đoàn Dầu khí Việt Nam
Xuân Nghĩa tình Dầu khí - Tết Nhâm Dần Bình an trên công trường dự án NMNĐ Thái Bình 2Xuân Nghĩa tình Dầu khí - Tết Nhâm Dần Bình an trên công trường dự án NMNĐ Thái Bình 2
Lãnh đạo Petrovietnam làm việc, động viên, chúc Tết người lao động tại công trường NMNĐ Long Phú 1Lãnh đạo Petrovietnam làm việc, động viên, chúc Tết người lao động tại công trường NMNĐ Long Phú 1

DMCA.com Protection Status