CĐ DKVN đồng hành, đồng bộ cùng Petrovietnam phát triển bền vững

10:40 | 25/01/2024

21,798 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 24/1/2024, tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Dũng, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Đỗ Hồng Vân, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Nữ công Tổng Liên đoàn; đồng chí Vũ Mạnh Tiêm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn; đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lan, Phó Trưởng Ban Tài chính Tổng Liên đoàn; cùng các đồng chí Chủ tịch Công đoàn ngành Trung ương, Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các đơn vị thành viên, lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội trong Tập đoàn.

Về phía CĐ DKVN có đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch CĐ DKVN; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, lãnh đạo các Ban/Văn phòng CĐ DKVN, lãnh đạo các công đoàn trực thuộc, cán bộ công đoàn, người lao động dầu khí tiêu biểu.

Tại Hội nghị, thay mặt Thường trực CĐ DKVN, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch CĐ DKVN đã trình bày báo cáo tóm tắt công tác năm 2023, phương hướng nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm trong năm 2024.

CĐ DKVN đồng hành, đồng bộ cùng Petrovietnam phát triển bền vững
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha báo cáo tại Hội nghị.

Trong năm 2023, CĐ DKVN đã thực hiện tốt chủ đề hoạt động công đoàn là “Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở”. Các cấp công đoàn đã có những hoạt động phù hợp với thực tiễn tại đơn vị, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của người lao động và mang lại hiệu quả thiết thực. Toàn thể CNLĐ ngành Dầu khí đều nỗ lực phát huy tinh thần tự chủ, đoàn kết, sáng tạo trong lao động, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao góp phần thắng lợi vào kết quả sản xuất kinh doanh của Tập đoàn năm 2023 và tạo đà để hoạt động CĐ DKVN ngày càng khởi sắc.

Công tác chăm lo, hỗ trợ đoàn viên và người lao động được triển khai thường xuyên, đã được CĐ DKVN tổ chức chỉ đạo triển khai bằng nhiều hình thức sáng tạo, đổi mới phù hợp với từng giai đoạn, thời điểm, kịp thời hỗ trợ cho cho các đối tượng người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, thu nhập thấp, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Tổng số tiền chăm lo, hỗ trợ đoàn viên và người lao động năm 2023 là 4,94 tỷ đồng.

CĐ DKVN đã tích cực tham gia xây dựng các chế độ, chính sách với chính quyền cùng cấp; thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động thể (TƯLĐTT) tại doanh nghiệp, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp. Công tác thương lượng, ký kết và thực hiện TƯLĐTT tại các đơn vị doanh nghiệp trong Tập đoàn được thực hiện tốt, 100% công đoàn các đơn vị trong toàn ngành đã thương lượng và ký kết TƯLĐTT, xây dựng quy chế nhân viên đảm bảo đúng pháp luật và có nhiều điều khoản có lợi hơn và tốt hơn cho người lao động so với luật hiện hành.

Bên cạnh chăm lo về vật chất, CĐ DKVN luôn quan tâm đến đời sống tinh thần đoàn viên, người lao động. Các chương trình văn nghệ - thể thao trong dịp tổ chức Tuần lễ Văn hóa Dầu khí, giải chạy Xuân Dầu khí, chương trình nghệ thuật “Tự hào Petrovietnam”… Những sự kiện này đã góp phần tạo nên sự gắn kết, lan tỏa, chia sẻ của người lao động dầu khí; thể hiện nét đẹp văn hóa dầu khí trong việc nâng cao đời sống tinh thần của người lao động; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ toàn ngành.

Điểm sáng nổi bật của CĐ DKVN trong năm 2023 là tổ chức thành công Đại hội Công đoàn các cấp với công tác chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, tổ chức đổi mới, sáng tạo, bài bản, áp dụng công nghệ thông tin tối đa trong công tác tổ chức và thành công trên mọi mặt, là cơ sở quan trọng để tiến tới Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028. Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng của đoàn viên công đoàn, người lao động dầu khí.

Các nhiệm vụ công tác khác đều được CĐ DKVN triển khai hiệu quả, chất lượng, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Bước sang năm 2024 với nhiều khó khăn, thách thức mới, CĐ DKVN sẽ luôn luôn sáng tạo trong tư duy, đổi mới trong hoạt động để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra, tạo đà cho hoạt động của CĐ DKVN ngày càng khởi sắc.

CĐ DKVN đồng hành, đồng bộ cùng Petrovietnam phát triển bền vững
Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng gửi lời cảm ơn tới tổ chức CĐ DKVN cùng tập thể cán bộ, người lao động trong toàn ngành trong năm 2023 đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu, ra sức thi đua, cống hiến xây dựng và phát triển Tập đoàn, gặt hái được nhiều thành công.

Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đánh giá CĐ DKVN đã thực hiện được 4 kết quả lớn trong năm qua. Đó là, CĐ DKVN đã đồng hành cùng Tập đoàn, các đơn vị thực hiện tốt việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động, đặc biệt là người lao động ở các doanh nghiệp khó khăn, công trình dự án khó khăn, vùng sâu vùng xa.

Cùng với toàn hệ thống Petrovietnam, CĐ DKVN đã quyết tâm, triển khai hiệu quả đề án tái tạo Văn hoá Petrovietnam, khơi dậy lòng tự hào, tăng cường sự đoàn kết, làm nên sức mạnh tập thể giúp Petrovietnam quản trị biến động trong giai đoạn khó khăn.

Một điểm đáng chú ý là việc CĐ DKVN đã góp phần giúp Tập đoàn, các đơn vị phát triển lực lượng sản xuất trực tiếp thông qua việc phát động, tổ chức các phong trào thi đua trên các công trình, dự án, cổ vũ, động viên, nâng cao ý thức và tinh thần làm việc của người lao động. Đồng thời, thông qua sáng tạo, phát triển lực lượng, Tập đoàn đã “sáng tạo” mô hình quản trị mới.

Điều đặc biệt nhất là việc CĐ DKVN góp phần làm mới động lực cũ, bổ sung các động lực mới cho phát triển Petrovietnam thông qua các phong trào thi đua đổi mới sáng tạo. Các sáng kiến, sáng chế từ các đơn vị đã đem lại lợi ích lớn, giúp các công trình, nhà máy vận hành ổn định, an toàn, duy trì ở công suất cao, từ đó giúp Tập đoàn và các đơn vị thiết lập những kỷ lục trong kinh doanh. Bên cạnh đó, những sáng kiến, sáng chế, nghiên cứu về các vật liệu mới, sản phẩm mới đã làm đa dạng các động lực mới của Tập đoàn và là nền tảng vững chắc để Petrovietnam phát triển trong tương lai.

Trong thời gian tới, lãnh đạo Tập đoàn mong muốn CĐ DKVN tiếp tục triển khai các nội dung trong chức trách nhiệm vụ. Trong đó, đồng hành, đồng bộ cùng Tập đoàn và các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền đến người lao động về mục tiêu chiến lược phát triển của Petrovietnam trở thành Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng quốc gia. Bên cạnh đó, CĐ DKVN cần triển khai nâng tầm văn hoá Petrovietnam đồng bộ với mục tiêu chiến lược, với hệ giá trị cốt lõi mới, sứ mệnh, tầm nhìn mới. Lãnh đạo Tập đoàn cũng đề nghị CĐ DVKN phối hợp chặt chẽ trong giám sát, xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp của Petrovietnam ngày một hoàn thiện hơn và đồng bộ với mục tiêu chiến lược và mô hình quản trị của Tập đoàn.

CĐ DKVN đồng hành, đồng bộ cùng Petrovietnam phát triển bền vững
Đồng chí Nguyễn Minh Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tổng Liên đoàn Nguyễn Minh Dũng ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của CĐ DKVN trong năm 2023, những kết quả tích cực này đã đóng góp quan trọng vào hoạt động của tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Minh Dũng đề nghị Công đoàn Dầu khí Việt Nam nhấn mạnh, là Công đoàn trong doanh nghiệp có đặc thù là nguồn nhân lực chất lượng cao, trên cơ sở 10 nhiệm vụ trọng tâm Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chỉ đạo sau Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam cần cụ thể hoá hoạt động. Gần nhất là cụ thể hoá chuỗi hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động gắn với đặc thù của ngành. Đặc biệt là chăm lo Tết cho người lao động làm việc xa nhà, làm việc xuyên Tết, trực Tết tại các công trường, dự án, giàn khoan trên biển.

CĐ DKVN đồng hành, đồng bộ cùng Petrovietnam phát triển bền vững
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu tại Hội nghị.

Thay mặt CĐ DKVN cùng tập thể cán bộ, người lao động dầu khí, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tổng Liên đoàn, lãnh đạo Tập đoàn. Đồng thời cam kết sẽ tích cực triển khai các mặt công tác, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động, tiếp tục đồng hành cùng chính quyền xây dựng và phát triển Petrovietnam trở thành Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng quốc gia có vị thế trong khu vực. Lãnh đạo CĐ DKVN cũng bày tỏ tin tưởng với những động lực mới, tinh thần mới, khí thế mới, Petrovietnam nói chung và CĐ DKVN nói riêng sẽ tiếp tục vượt qua những khó khăn thách thức, vươn tới những đỉnh cao mới.

Tại Hội nghị, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã khen thưởng các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm 2023, đóng góp vào xây dựng và phát triển tổ chức công đoàn.

CĐ DKVN đồng hành, đồng bộ cùng Petrovietnam phát triển bền vững
Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao Cờ thi đua cho các tập thể xuất sắc.
CĐ DKVN đồng hành, đồng bộ cùng Petrovietnam phát triển bền vững
Trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các tập thể xuất sắc.
CĐ DKVN đồng hành, đồng bộ cùng Petrovietnam phát triển bền vững
Trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.
CĐ DKVN đồng hành, đồng bộ cùng Petrovietnam phát triển bền vững
Thành viên HĐTV Petrovietnam Nguyễn Văn Mậu trao biểu trưng tôn vinh các tác giả, nhóm tác giả tiêu biểu, xuất sắc trong chương trình "1 triệu sáng kiến".
CĐ DKVN đồng hành, đồng bộ cùng Petrovietnam phát triển bền vững
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan trao biểu trưng tôn vinh các cá nhân đạt Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh năm 2023.
CĐ DKVN đồng hành, đồng bộ cùng Petrovietnam phát triển bền vững
CĐ DKVN đồng hành, đồng bộ cùng Petrovietnam phát triển bền vững
CĐ DKVN đồng hành, đồng bộ cùng Petrovietnam phát triển bền vững
Lãnh đạo CĐ DKVN trao Danh hiệu cán bộ Công đoàn Dầu khí tiêu biểu năm 2023.
Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức gặp mặt kỷ niệm 32 năm thành lậpCông đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức gặp mặt kỷ niệm 32 năm thành lập
Công đoàn Dầu khí Việt Nam học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt NamCông đoàn Dầu khí Việt Nam học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam
Sáng tạo trong tư duy, thiết thực trong hành động để hoạt động CĐ DKVN ngày càng khởi sắcSáng tạo trong tư duy, thiết thực trong hành động để hoạt động CĐ DKVN ngày càng khởi sắc
CĐ DKVN kiện toàn nhân sự lãnh đạo các Ban/Văn phòngCĐ DKVN kiện toàn nhân sự lãnh đạo các Ban/Văn phòng
Mang Mang "Xuân nghĩa tình Dầu khí, Tết ấm áp, sẻ chia" tới những người lao động xa quê hương

Khánh An

DMCA.com Protection Status