CĐ DKVN tham gia Hội nghị tập huấn trực tuyến về công tác truyền thông công đoàn do IndustriALL tổ chức

11:25 | 12/08/2021

5,981 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong 2 ngày 10 và 11/8, Công đoàn Công nghiệp và Sản xuất toàn cầu (IndustriALL) đã tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến cho gần 40 cán bộ công đoàn làm công tác truyền thông công đoàn của 14 công đoàn ngành của 6 nước khu vực châu Á là thành viên của IndustriALL (Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Myanmar và Bangladesh).

Tham dự hội nghị, về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) có các cán bộ Ban Tuyên giáo - Nữ công và Thư ký tờ thông tin, website, fanpage CĐ DKVN.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự được nghe chuyên gia của IndustriALL giảng dạy trực tuyến từ Thụy Sĩ về công tác truyền thông công đoàn, đồng thời tư vấn, giới thiệu các mô hình hoạt động truyền thông hiệu quả của các công đoàn ngành trên thế giới. Bên cạnh đó, đại biểu cũng được nghe giới thiệu, phân tích, trao đổi, thảo luận về tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với công tác truyền thông công đoàn.

undefined
Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến của IndustriALL

Bên cạnh đó, các học viên còn trực tiếp trao đổi, thảo luận nhóm về vai trò của công tác truyền thông công đoàn khi hội nhập quốc tế. Trong suốt quá trình tập huấn, các học viên đã rất tích cực tham gia thảo luận và trao đổi thông tin để làm rõ hơn những nội dung được nghiên cứu, đồng thời tiếp thu kinh nghiệm hoạt động của một số công đoàn ngành thuộc IndustriALL.

Hội nghị có ý nghĩa quan trọng giúp cho các cán bộ công đoàn trang bị thêm kiến thức, hiểu biết về nhiều cách thức, kỹ năng hoạt động truyền thông của các tổ chức công đoàn ngành trên thế giới. Thông qua các buổi giảng dạy, các cán bộ công đoàn CĐ DKVN sẽ tích lũy kinh nghiệm, tăng cường hiểu biết, nâng cao trình độ và cách thức tổ chức thực hiện chiến dịch truyền thông; kỹ năng viết nội dung; hình thức thông điệp, hình thức ảnh, hình thức video; thời điểm, cường độ… thông tin trên báo chí và các trang mạng xã hội; kỹ năng sáng tạo các sản phẩm truyền thông đa phương tiện.

Đồng thời, hội nghị giúp tăng cường mối quan hệ hợp tác, phối hợp giữa CĐ DKVN với công đoàn ngành các nước và IndustriALL.

Nguyễn Tá

Bình đẳng giới và Công tác Nữ công của tổ chức công đoàn trong tình hình mớiBình đẳng giới và Công tác Nữ công của tổ chức công đoàn trong tình hình mới
Đẩy mạnh phong trào thi đua về đích Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2Đẩy mạnh phong trào thi đua về đích Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan: Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan: "Truyền thông công đoàn phải đi trước một bước"
CĐ DKVN phát động cuộc thi ảnh CĐ DKVN phát động cuộc thi ảnh "Nét đẹp công đoàn và người lao động dầu khí"
CĐ DKVN nâng cao công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mớiCĐ DKVN nâng cao công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới
CĐ DKVN tiếp tục triển khai nghiêm túc, quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19CĐ DKVN tiếp tục triển khai nghiêm túc, quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

DMCA.com Protection Status