CĐ DKVN tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019

16:11 | 12/07/2019

944 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 12/7, tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2019 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019, tuyên dương các danh hiệu tiêu biểu của tổ chức Công đoàn.

Chủ trì hội nghị có Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan, các Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha, Vũ Anh Tuấn cùng các đồng chí Ủy viên Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra CĐ DKVN, lãnh đạo Công đoàn các đơn vị thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tham dự.

cd dkvn to chuc hoi nghi so ket cong tac 6 thang dau nam 2019
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu khai mạc Hội nghị.

Thay mặt Ban Chấp hành CĐ DKVN, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha đã báo cáo tóm tắt tình hình SXKD, các hoạt động chính của CĐ DKVN. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2019, trước tình hình kinh tế thế giới và trong nước, ngành dầu khí đang phải ứng phó với nhiều khó khăn thách thức, gây ảnh hưởng đến hoạt động SXKD của Tập đoàn và các đơn vị thành viên, cũng như tác động đến tâm tư của người lao động dầu khí. Nhưng với sự nỗ lực không ngừng của tập thể những người lao động dầu khí, sự quan tâm hỗ trợ động viên kịp thời của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Tập đoàn, các hoạt động thiết thực của CĐ DKVN đã góp phần đưa Tập đoàn vượt qua thách thức, hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch SXKD, tài chính. Cụ thể, tính chung trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng doanh thu đạt 365,5 ngàn tỉ đồng, nộp ngân sách Nhà nước đạt 53,5 ngàn tỉ đồng, vượt kế hoạch 16% kế hoạch.

cd dkvn to chuc hoi nghi so ket cong tac 6 thang dau nam 2019
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan trao biểu trưng tôn vinh lãnh đạo Công đoàn các đơn vị có thành tích xuất sắc

Đồng hành cùng với Tập đoàn, CĐ DKVN đã luôn phát huy tốt vai trò, nỗ lực và kiên định xây dựng đội ngũ công nhân lao động ngành Dầu khí không ngừng phát triển về mọi mặt, nỗ lực bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo tốt đời sống vật chất cũng như tinh thần cho người lao động.

Đặc biệt, các hoạt động của CĐ DKVN luôn có sự tìm tòi, đổi mới, sáng tạo, thể hiện tính tiên phong trên nhiều lĩnh vực. Có thể kế đến như chương trình Tết Sum vầy Dầu khí năm 2019, chương trình hành động Tháng Công nhân 2019, Chương trình hoạt động Vì sự phát triển phụ nữ Dầu khí….

Hoạt động của CĐ DKVN trong thời gian qua được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Đảng ủy, Lãnh đạo Tập đoàn đánh giá là rất thiết thực, hiệu quả, có tính lan tỏa cao, tích cực động viên đội ngũ người lao động dầu khí trên cả nước hăng hái thi đua lao động sản xuất, luôn hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của ngành, đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Về nhiệm vụ chính trong 6 tháng cuối năm 2019, CĐ DKVN sẽ tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lao động giỏi, lao động sáng tạo, sáng kiến sáng chế, cải tiến kỹ thuật trong đội ngũ người lao động dầu khí. CĐ DKVN đã và đang biến phong trào thi đua thành động lực thúc đẩy phát triển SXKD hiệu quả, trên cơ sở đó có điều kiện nâng cao, cải thiện hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động trong Tập đoàn.

cd dkvn to chuc hoi nghi so ket cong tac 6 thang dau nam 2019
Toàn cảnh hội nghị

Mặt khác, CĐ DKVN cũng tăng cường tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động đoàn kết, chung sức đồng lòng, tập trung tinh thần vượt qua khó khăn thách thức. Đặc biệt là chương trình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tiếp tục giữ gìn và phát triển văn hóa dầu khí trong đội ngũ cán bộ, công nhân lao động để người dầu khí luôn nỗ lực, liên tục bồi đắp và rèn luyện ý chí vươn lên vượt qua nghịch cảnh.

Hội nghị đã lắng nghe tham luận của hai đồng chí Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty CP Điện lực Dầu khí và Ban QLDA Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 về chăm lo đời sống người lao động và phát huy tinh thần tự chủ, sáng tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh của hai đơn vị.

Nhân dịp sơ kết hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm 2019, CĐ DKVN đã tổ chức tuyên dương và tặng biểu trưng cho các lãnh đạo tiêu biểu tại các đơn vị có có nhiều đóng góp cho tổ chức Công đoàn năm 2019. Qua đó ghi nhận, biểu dương các lãnh đạo đơn vị luôn quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện và có những đóng góp cho tổ chức Công đoàn tại các đơn vị. Khen tặng và ghi nhận cống hiến của một số cán bộ Công đoàn lão thành trong các hoạt động Công đoàn dầu khí trong những năm qua.

Tùng Dương

cd dkvn to chuc hoi nghi so ket cong tac 6 thang dau nam 2019

Nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực
cd dkvn to chuc hoi nghi so ket cong tac 6 thang dau nam 2019

Coi trọng công tác tuyên giáo
cd dkvn to chuc hoi nghi so ket cong tac 6 thang dau nam 2019

Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị tuyên giáo, truyền thông 2019
cd dkvn to chuc hoi nghi so ket cong tac 6 thang dau nam 2019

Công tác an toàn lao động góp phần đưa đơn vị, Tập đoàn phát triển bền vững

DMCA.com Protection Status