Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng làm việc với PVTrans

20:42 | 29/12/2020

5,631 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 29/12/2020, tại TP HCM, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí Việt Nam (PVTrans).

Tham gia đoàn công tác của Petrovietnam còn có các đồng chí Thành viên HĐTV Đinh Văn Sơn, Nguyễn Hùng Dũng; cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác, về phía PVTrans có đồng chí Phạm Việt Anh - Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy, Tổng giám đốc TCT; đồng chí Mai Thế Toàn - Phó Chủ tịch phụ trách HĐQT, Phó Tổng giám đốc TCT; cùng các đồng chí trong HĐQT, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các Ban/đơn vị thành viên, các tổ chức chính trị - xã hội của PVTrans.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng làm việc với PVTrans
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Việt Anh thay mặt tập thể PVTrans chúc mừng đồng chí Hoàng Quốc Vượng đã được Đảng, Chính phủ tin tưởng giao trọng trách Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam. Đồng thời, đồng chí Phạm Việt Anh cũng báo cáo đồng chí Hoàng Quốc Vượng tổng quan về PVTrans, lịch sử hình thành, quá trình phát triển, nguồn lực, lĩnh vực hoạt động, công tác quản trị, tái cấu trúc, đầu tư các dự án mới trong những năm qua; báo cáo tình hình, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2020, mục tiêu kế hoạch của năm 2021 và những năm tiếp theo.

PVTrans ra đời năm 2002, sau khi hoàn thành cổ phần hóa, chính thức đổi tên thành Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí vào ngày 23/7/2007. Đến nay, Petrovietnam nắm giữ 51% vốn điều lệ của PVTrans. Trải qua gần 19 năm xây dựng và phát triển, cùng với những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ công nhân viên, thuyền viên và sự hỗ trợ từ Tập đoàn, khách hàng và đối tác, PVTrans đã trở thành một trong những đơn vị hàng đầu về vận tải biển của Việt Nam có uy tín cả trong nước và quốc tế. Kể từ năm 2011 đến nay, PVTrans đã vững vàng vượt qua khủng hoảng tạo ra sự tăng trưởng vượt bậc và bền vững. PVTrans từ một công ty vận tải biển với 1 con tàu vận tải dầu thô và khoảng 100 cán bộ công nhân viên, đến nay, đã trở thành một Tổng công ty vận tải với 9 đơn vị thành viên, 2 chi nhánh và hơn 1.900 cán bộ công nhân viên. PVTrans đã phát triển được đội tàu gồm 33 chiếc với tổng tải trọng gần 1 triệu DWT, trở thành đơn vị vận tải hàng lỏng lớn nhất Việt Nam hiện nay. Từ một đơn vị lỗ, đối diện nguy cơ phá sản, PVTrans chuyển mình, tăng trưởng liên tục qua từng năm, trở thành một trong những đơn vị kinh doanh có hiệu quả nhất Tập đoàn, năm 2019 ghi nhận lợi nhuận trên 1.000 tỷ.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng làm việc với PVTrans
Tổng Giám đốc PVTrans Phạm Việt Anh

Năm 2020, trong bối cảnh suy giảm chung của nền kinh tế, khủng hoảng kép do giá dầu suy giảm mạnh và đại dịch Covid-19, vận tải biển và vận tải dầu khí chịu tác động trực tiếp, ảnh hưởng nặng nề, nhu cầu vận chuyển thấp, khu vực hoạt động khai thác hạn chế với nhiều yêu cầu kiểm dịch gắt gao, giá cước các phân khúc tàu đều sụt giảm, thị trường ngày càng thu hẹp và phát sinh thêm nhiều chi phí liên quan cho các chủ tàu. Tại thị trường nội địa, do nhu cầu tiêu thụ xăng dầu, LPG giảm mạnh, các nhà máy lọc dầu trong nước như Dung Quất, Nghi Sơn và các đầu mối kinh doanh xăng dầu luôn trong tình trạng hàng tồn kho cao, buộc phải giảm công suất hoạt động hoặc tạm gián đoạn kinh doanh. Hầu hết các khách hàng của PVTrans như BSR, PVOIL, PV GAS, PVEP... đều khó khăn.

Trước tình hình đó, PVTrans đã chủ động triển khai một loạt các giải pháp, chủ động cập nhật tình hình thị trường, đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, tình hình tài chính, dự báo dòng tiền từ đó xây dựng các phương án, kịch bản điều hành cụ thể để ứng phó kịp thời và tận dụng bắt đáy đầu tư khi có cơ hội. Với sự nỗ lực của toàn Tổng công ty, sự quyết liệt của ban lãnh đạo đã đem lại nhiều kết quả tích cực trong năm 2020. Theo đó, năm 2020, PVTrans đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận, cụ thể: Doanh thu đạt 7.250 tỷ đồng, tương đương 117% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế đạt 935 tỷ đồng, tương đương 170% kế hoạch năm; tỷ suất LNTT/vốn điều lệ đạt 33%, tương đương 166% so với kế hoạch năm; chỉ tiêu nộp NSNN ước đạt 335 tỷ đồng, tương đương 122% kế hoạch năm.

Những thành tựu PVTrans đã đạt được trong năm 2020 là sự nhạy bén với thị trường khai thác, ngoài thị trường truyền thống trong nước PVTrans đã tiếp tục tập trung mở rộng khai thác ở thị trường quốc tế với 80% đội tàu PVTrans đang hoạt động ở nước ngoài; Dòng tiền và các chỉ số tài chính được đảm bảo, được Kiểm toán Nhà nước đánh giá tổng thể công tác quản lý và quản trị tốt, tình hình tài chính lành mạnh; Duy trì công tác đảm bảo an toàn trong lao động và sản xuất, đặc biệt quan tâm đến công tác thuyền viên trong mùa dịch; Công tác tái cấu trúc được thực hiện một cách triệt để và rõ nét tại các đơn vị thành viên. Quan trọng là PVTrans vẫn đảm bảo việc làm và thu nhập cho CBCNV trong khi các đơn vị khác phải cắt giảm lao động và thu nhập để ứng phó dịch bệnh Covid-19.

Đồng chí Phạm Việt Anh - Tổng giám đốc PVTrans chia sẻ, PVTrans đã tích cực tăng cường hợp tác, chia sẻ khó khăn do dịch bệnh Covid-19 với các đơn vị trong Tập đoàn nhằm tháo gỡ thị trường, tối ưu nguồn lực để cùng nhau vượt khó, PVTrans đã điều chỉnh giảm giá tương đương khoảng 150 tỷ đồng cho các khách hàng trong ngành…

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng làm việc với PVTrans
Thành viên HĐTV Petrovietnam Nguyễn Hùng Dũng

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, đồng chí Đinh Văn Sơn, Ban lãnh đạo PVTrans, đại diện các Ban chức năng của Petrovietnam cũng đã chia sẻ, bổ sung, làm rõ thêm về tình hình, đặc điểm chính và các khó khăn, vướng mắc PVTrans đang gặp phải; đồng thời trao đổi, làm rõ các kiến nghị và đề xuất với đoàn công tác của PVTrans.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng làm việc với PVTrans
Thành viên HĐTV Petrovietnam Đinh Văn Sơn

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng đã ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả PVTrans đạt được trong những năm qua, đặc biệt là năm 2020, là 1 trong các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD mà Petrovietnam giao phó. Đồng chí Hoàng Quốc Vượng khẳng định, PVTrans với 9 năm liên tục tăng trưởng, khẳng định vị trí số 1 vận tải hàng lỏng tại thị trường Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng hóa rất cạnh tranh, kết quả SXKD hiệu quả, phản ánh nỗ lực rất lớn của PVTrans trong những năm qua.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng làm việc với PVTrans
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng làm việc với PVTrans
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Đồng chí Hoàng Quốc Vượng chia sẻ, năm 2020 là một năm rất khó khăn, kinh tế suy thoái toàn cầu, tác động tiêu cực đến nền kinh tế Việt Nam, tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn từ tác động kép của dịch bệnh và giá dầu suy giảm, Petrovietnam đã đạt được kết quả tốt, hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu quan trọng, có đóng góp quan trọng vào kết quả tăng trưởng dương của nền kinh tế. Nhận diện những khó khăn, thách thức mà Petrovietnam tiếp tục đối mặt trong năm 2021, đồng chí Hoàng Quốc Vượng cũng bày tỏ tin tưởng, năm 2021 sẽ tốt hơn cho nền kinh tế, cho Tập đoàn, cho PVTrans, đồng thời ghi nhận, đánh giá cao sự đổi mới, sáng tạo trong hoạt động SXKD của PVTrans, thông qua công tác chủ động mở rộng thị trường, tìm kiếm khách hàng mới, kết quả đạt được khẳng định hướng đi đúng đắn của PVTrans. Trên cơ sở đó, đồng chí Hoàng Quốc Vượng đề nghị, PVTrans tiếp tục phát huy tối đa lợi thế, điểm mạnh, tiếp tục thực hiện tốt công tác tái cấu trúc, quản lý tốt tài sản, nguồn lực, tài chính, con người; tiếp tục hoàn thành, hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu năm 2021.

PVTrans nhận bàn giao tàu mới PVT VENUSPVTrans nhận bàn giao tàu mới PVT VENUS
Bản lĩnh, năng lực và uy tín giúp con tàu PVTrans vượt qua khủng hoảng képBản lĩnh, năng lực và uy tín giúp con tàu PVTrans vượt qua khủng hoảng kép
Vượt “khủng hoảng kép”, PVTrans hoàn thành sớm kế hoạch SXKD năm 2020Vượt “khủng hoảng kép”, PVTrans hoàn thành sớm kế hoạch SXKD năm 2020
PVTrans vào Top 10 Công ty uy tín ngành Logistics 2020PVTrans vào Top 10 Công ty uy tín ngành Logistics 2020

T.T

DMCA.com Protection Status