Công đoàn BSR: Mọi phong trào đều hướng tới sản xuất kinh doanh

07:36 | 13/05/2012

189 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nói về vai trò của công đoàn tại doanh nghiệp, Chủ tịch Công đoàn Nhà máy Lọc hóa Dầu Bình Sơn Khuất Thị lê khẳng định: Nội dung có thể khác biệt, hình thức lớn hay nhỏ và thời điểm sớm muộn, thì cũng đều phục vụ cho mục tiêu cao nhất là, nhà máy phải hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh mà Tập đoàn tin tưởng giao phó..., Chức năng đại diện cho người lao động là chức năng bẩm sinh của công đoàn, công việc này phải được thực hiện thường xuyên, liên tục.

Các phong trào thi đua được Công đoàn BSR tiến hành thường xuyên, liên tục

Lợi thế lớn nhất của BSR là lao động, CBCNV BSR có tuổi đời rất trẻ và hàm lượng tri thức cao. Vì vậy, khi công tác bồi dưỡng tư tưởng, giáo dục ý thức được các ban chức năng, Tổ công đoàn chú ý, công tác Công đoàn ở nhà máy khá sôi động, nhận được sự hưởng ứng sâu rộng từ người lao động. Trao đổi với phóng viên Báo Năng lượng Mới, Chủ tịch Công đoàn BSR, bà Khuất Thị Lê cho biết, riêng Tháng Công nhân năm nay, các phong trào còn mang một ý nghĩa lớn: kỷ niệm 15 năm Ngày truyền thống BSR (31/5/1997 – 31/5-2012). Là đơn vị sản xuất kinh doanh trực tiếp, Công đoàn công ty xác định rất rõ năng suất lao động sẽ quyết định sự sống còn của công ty, của chính người lao động.

Phong trào lớn nhất, xuất hiện từ ngày Công đoàn lâm thời BSR mới thành lập – Phong trào người lao động giỏi vẫn được tiến hành đều đặn hàng quý. Những công đoàn viên, nhóm công đoàn viên xuất sắc (hạng A1, có sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiết giảm chi phí…) sẽ được thưởng một chuyến du lịch trong nước. Quan điểm của tổ chức là những công đoàn viên làm việc trực tiếp dưới các phân xưởng được ưu tiên hơn cả. Điều đáng nói là sức lan tỏa của phong trào mang tính truyền thống này đã đến với cả những nhà thầu quốc tế và chính các chuyên gia đang làm việc tại nhà máy. Việc các “ông Tây” có mặt trong các buổi lễ phát động, cam kết thi đua hoàn thành theo tiến độ công việc từ lâu đã không còn xa lạ với BSR. Song song là Phong trào xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp trong khuôn viên công ty. 12 cụm container tập thể đã được hỗ trợ 10 triệu đồng để cải thiện môi trường sống sau giờ làm việc. Riêng phong trào thứ 3 và cũng là phong trào quan trọng nhất, đó là phong trào CNV thanh lịch, ứng xử văn hóa, tác phong làm việc chuyên nghiệp nơi công sở, dựa trên tiêu chí chung của văn hóa Dầu khí do Công đoàn ngành phát động. Trong Tháng Công nhân năm nay, Công đoàn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao để cải thiện sức khỏe, tinh thần cho người lao động, từ đó đóng góp vào năng suất lao động chung của nhà máy.

Tháng Công nhân BSR dự kiến kết thúc vào ngày 31-5, với một Gala ấm cúng Ngày hội văn hóa BSR, thông qua nhiều hoạt động sôi nổi, gần gũi. Đây là ngày kỷ niệm truyền thống Công ty và cũng là thời điểm BSR gửi một thông điệp mới xung quanh văn hóa BSR. “Gala sẽ bao gồm những trò chơi nhằm gắn kết người lao động, tăng cường kỹ năng nhóm, tìm hiểu về lịch sử Công ty, rồi tôn vinh con cán bộ có thành tích học tập xuất sắc. Quan điểm của Công đoàn BSR đều phải thiết thực hiệu quả, mang tính chất nội bộ, chủ động, không khoa trương, ầm ĩ”, bà Khuất Thị Lê cho biết.

Công đoàn BSR luôn xác định, mỗi cán bộ Công đoàn phải gần gũi, gắn bó với người lao động. Hoạt động tổ chức Công đoàn BSR không ngừng được củng cố và phát huy, nhất là tổ chức nhiều phong trào thi đua lao động sôi nổi thiết thực trên các công trường; công tác chăm lo cho người lao động tiếp tục được thực hiện ngày càng chất lượng và thiết thực. Công đoàn thường xuyên phối hợp với Đảng ủy, HĐTV, Ban Giám đốc công ty thực hiện tốt những vấn đề có liên quan trực tiếp đến lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động như: Ký thỏa ước lao động tập thể, ký hợp đồng lao động, các chế độ BHXH, BHYT, BHTN….

Chủ tịch Khuất Thị Lê kết luận. “Tính thiết thực là điều Ban Lãnh đạo Công đoàn BSR trăn trở nhất. Mang tiếng là nơi ma chay hiếu hỷ, là nơi vui chơi, giải trí, du lịch… là chuyện có thật, từng xảy ra ở rất nhiều đơn vị. Bởi vậy, Công đoàn BSR quyết định sẽ chỉ duy trì những phong thực sự hiệu quả, liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người lao động, cũng như đóng góp vào thành công chung của Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn”.

Hữu Tùng

Báo Năng lượng Mới số 119 ra ngày 11/5/2012

DMCA.com Protection Status