Công đoàn PV GAS: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng Công nhân

09:11 | 05/06/2016

997 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tháng Công nhân là dịp để Công đoàn quan tâm công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Xây dựng và củng cố mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, tạo sự gắn kết dài lâu trong quan hệ lao động.

Hoạt động phong phú

Tháng Công nhân càng ý nghĩa hơn khi được tổ chức gắn liền với kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế Lao động 1-5, kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký “sắc lệnh 56” quy định người lao động được nghỉ việc có hưởng lương trong ngày Quốc tế Lao động. Tháng Công nhân diễn ra trong thời điểm cả nước đang tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước.

nhieu hoat dong y nghia trong thang cong nhan
20 gương mặt lao động tiêu biểu PV GAS

Chủ tịch Công đoàn PV GAS Nguyễn Văn Hùng khẳng định, với 26 năm hình thành, phát triển và trên 3.700 cán bộ, công nhân viên đang ngày đêm làm việc trên các công trình khí từ Bắc vào Nam, PV GAS đang chung tay góp sức cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam xây dựng ngành Dầu khí nói chung, ngành công nghiệp khí nói riêng ngày càng phát triển, tham gia bảo đảm an ninh năng lượng, an ninh lương thực quốc gia, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Trong những năm qua, tổ chức Công đoàn luôn đồng hành cùng chính quyền, Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh chăm lo và không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Định hướng tất cả các hoạt động của mình vì mục tiêu phát triển tổng công ty. Đồng thời tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động hăng say lao động sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc, đóng góp vào việc thực hiện mục tiêu, chiến lược phát triển của tổng công ty. Bên cạnh các hoạt động quần chúng, Công đoàn PV GAS còn tích cực triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy “sáng kiến cải tiến”, thi đua hoàn thành kế hoạch, thi đua xây dựng văn hóa an toàn, văn hóa doanh nghiệp…

Báo cáo tổng kết Tháng Công nhân năm 2016, Chủ tịch Công đoàn PV GAS Nguyễn Văn Hùng khẳng định, trong Tháng Công nhân, Công đoàn PV GAS đã triển khai nhiều hoạt động nổi bật, như xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức các hoạt động, tuyên truyền, hưởng ứng Tháng Công nhân và chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế Lao động 1-5.

Về công tác an sinh xã hội, tổng công ty đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 53 người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 106 triệu đồng, cùng với Công đoàn ngành đi thăm hỏi 1 nhân viên bị bệnh nặng tại Vũng Tàu. Các đơn vị đã tổ chức tặng quà cho người lao động của đơn vị từ Quỹ tương trợ PV GAS. Công ty Khí thấp áp đã đến thăm hỏi và tặng quà cho trung tâm điều dưỡng thương binh Long Hải với số tiền 26 triệu đồng, phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức hiến máu nhân đạo.

Tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao giữa các đơn vị trong và ngoài tổng công ty: Giải Bóng bàn mở rộng giữa ba đơn vị Khí Đông Nam, Dịch vụ khí, Khí Vũng Tàu; Giải Tennis mở rộng của tổng công ty...

Tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ - An toàn giao thông trực tuyến năm 2016” trong toàn tổng công ty, với kết quả là 11 giải cá nhân và 9 giải tập thể. Tổ chức Hội thi “An toàn - Vệ sinh - Lao động kết hợp với Văn hóa Doanh nghiệp” tại Cà Mau. Các đơn vị Khí Vũng Tàu, Khí Cà Mau và Khí thấp áp tổ chức giao lưu trao đổi về “An toàn vệ sinh viên và chương trình 5S”.

Bình xét 3 Lao động Dầu khí tiêu biểu và 1 cá nhân, 1 tập thể xuất sắc tham dự Lễ tuyên dương Người lao động Dầu khí tiêu biểu do Công đoàn ngành tổ chức tại TP HCM. Công đoàn PV GAS tổ chức tuyên dương 20 người lao động PV GAS tiêu biểu. Khen thưởng sáng kiến cải tiến, cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ - An toàn giao thông trực tuyến năm 2016”.

Tôn vinh người lao động

Tại lễ tổng kết tháng công nhân 2016 và tuyên dương người lao động PV GAS tiêu biểu vừa được tổ chức ngày 30-5. Buổi lễ đã vinh danh 20 gương mặt tiêu biểu đại diện cho tập thể người lao động vì những đóng góp thầm lặng cho sự phát triển của tổng công ty. Các anh, chị là những tấm gương sáng về tinh thần trách nhiệm và sự lao động hăng say, sáng tạo, hiệu quả.

Chủ tịch Công đoàn PV GAS Nguyễn Văn Hùng nhìn nhận 20 gương mặt tiêu biểu sẽ là những hạt nhân tích cực cùng với tổ chức Công đoàn trong việc tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất và trong các phong trào, hoạt động đoàn thể.

Đồng thời Công đoàn PV GAS kêu gọi các cấp Công đoàn cùng toàn thể đoàn viên, người lao động tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa văn hóa an toàn, văn hóa doanh nghiệp, chung sức đồng lòng cùng ban lãnh đạo tổng công ty thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 2016, xứng đáng với danh hiệu “Anh hùng Lao động” do Nhà nước trao tặng.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị PV GAS Lê Như Linh khẳng định là hoạt động tôn vinh những thành tích cống hiến xuất sắc của người lao động xuyên suốt các thời kỳ: xây dựng, trưởng thành và phát triển lớn mạnh của Tổng Công ty Khí Việt Nam, đồng thời tạo động lực mạnh mẽ và sức lan tỏa sâu rộng phong trào thi đua lao động sản xuất trong đội ngũ người lao động.

Trong thời gian tới Công đoàn cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh huy động toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên và người lao động PV GAS tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ và sức sáng tạo để chung sức, đồng lòng, tập trung thực hiện các nhiệm vụ: Xây dựng và nâng cao hơn nữa văn hóa doanh nghiệp PV GAS, đẩy mạnh phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến, tiếp tục củng cố và lan tỏa văn hóa an toàn đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh của tổng công ty an toàn, liên tục, đạt hiệu quả cao... vì sự phát triển bền vững của Tổng Công ty Khí Việt Nam, vì sự lớn mạnh, xứng đáng với danh hiệu “Anh hùng lao động”.

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan đặc biệt biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những thành tích đã đạt được của 20 gương mặt tiêu biểu, đại diện cho 3.700 cán bộ, công nhân viên đang ngày đêm lao động miệt mài trên các công trình khí vì một PV GAS vững mạnh.

20 gương mặt tiêu biểu là những hạt nhân tích cực cùng với tổ chức Công đoàn trong việc tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất và trong các phong trào, hoạt động đoàn thể.

Nguyễn Hiển

Năng lượng Mới số 528

DMCA.com Protection Status