Công đoàn PVFCCo tặng 1.000 chiếc bánh chưng nghĩa tình

10:44 | 23/01/2016

1,155 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trước thềm tết cổ truyền Bính Thân, ngày 22/1 Công đoàn Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đến thăm và tặng 1000 chiếc bánh chưng cho gần 1000 người đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm bảo trợ xã hội (TTBTXH) Chánh Phú Hòa, tỉnh Bình Dương.  

Đoàn công tác gồm có đồng chí Tống Xuân Phong, Chủ tịch Công đoàn TCT; đồng chí Nguyễn Đình Hùng và đồng chí Trương Thế Vinh, Phó Chủ tịch Công đoàn TCT PVFCCo.

Theo Chủ tịch Công đoàn Tống Xuân Phong thì trong mấy ngày vừa qua chính người lao động PVFCCo đi mua gạo, mua thịt và tự tổ chức gói bánh. 1000 chiếc bánh chưng được nấu từ đêm 21 đến 3 giờ sáng 22 vớt ngâm nước, để ráo để đúng sáng 22 mang đến TTBTXH Chánh Phú Hòa tặng. Về giá trị vật chất không nhiều nhưng là 1000 chiếc bánh chưng nghĩa tình là tấm lòng của người lao động PVFCCo mang xuân sớm đến TTBTXH Chánh Phú Hòa.

cong doan pvfcco tang 1000 chiec banh chung nghia tinh
Ông Phạm Đắc Tỉnh, Giám đốc TTBTXH Chánh Phú Hòa nhận 1000 chiếc bánh chưng nghĩa tình do Công đoàn TCT PVFCCo trao tặng

Đồng chí Tống Xuân Phong nhấn mạnh, chỉ còn hơn 10 ngày nữa đón tết cổ truyền dân tộc 2016, tập thể người lao động PVFCCo chúc toàn thể ban lãnh đạo, công nhân viên TTBTXH và 1000 người già, người nghèo neo đơn, trẻ em cơ nhỡ, trẻ em tật nguyền có hoàn cảnh không may mắn được nuôi dưỡng tại Trung tâm có một tết cổ truyền ấm áp, tràn ngập yêu thương, hạnh phúc.

Ông Phạm Đắc Tỉnh, Giám đốc TTBTXH cảm ơn tấm lòng của Công đoàn và người lao động PVFCCo đối với TTBTXH Chánh Phú Hòa trong thời gian qua. Và khẳng định chính sự giúp đỡ, hỗ trợ của CĐ PVFCCo dành cho TTBTXH Chánh Phú Hòa có ý nghĩa rất lớn, thêm điều kiện vật chất để chăm sóc, nuôi dưỡng mọi người tốt hơn.

TTBTXH Chánh Phú Hòa tỉnh Bình Dương hiện đang nuôi dưỡng gần 1000 người có nhiều hoàn cảnh, số phận khác nhau như người già neo đơn không nơi nương tựa, người cơ nhỡ, trẻ mồ côi, trẻ tật nguyền,…

cong doan pvfcco tang 1000 chiec banh chung nghia tinh
Chủ tịch Công đoàn TCT PVFCCo Tống Xuân Phong tặng bánh chưng cho các cụ già tại TTBTXH Chánh Phú Hòa

Trong dịp tết cổ truyền theo truyền thống của người Việt phải có bánh chưng, bánh tét trên bàn thờ tổ tiên. Tuy nhiên, những người sống ở đây đều neo đơn, không nơi nương tựa, do đó 1000 chiếc bánh chưng do người lao động PVFCCo tự gói, nấu và tặng đã góp phần tạo nên một cái tết ấm cúng, đầy tình người, không khí hạnh phúc ngập tràn, xua tan cái se lạnh đầu xuân.

Được biết, trong dịp tết cổ truyền Bính Thân 2016, PVFCCo đã có rất nhiều món quà tặng cho người già, người neo đơn, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước với tổng số tiền gần 5 tỉ đồng. Và năm nay cũng là năm thứ hai, Công đoàn TCT PVFCCo triển khai chương trình “Vì ngư dân nghèo”; chương trình được thực hiện với sự phối hợp của Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi và Nghiệp đoàn nghề cá Quảng Ngãi.

Giữa tháng 1/2016 vừa qua, Công đoàn TCT PVFCCo đã có chuyến thăm và tặng 100 phần quà tết Bính Thân cho ngư dân nghèo tại hai huyện Bình Sơn và Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status