Công đoàn Thăng Long JOC tiếp tục đổi mới vì người lao động

07:47 | 29/04/2023

9,220 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Công đoàn cơ sở Công ty Điều hành chung Thăng Long (Thăng Long JOC) đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Đại hội công đoàn cơ sở Thăng Long JOC nhiệm kỳ 2023 – 2028 là diễn đàn chính trị quan trọng của cán bộ, công đoàn viên Thăng Long JOC, có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá các hoạt động công đoàn trong nhiệm kỳ 2018 – 2023, đồng thời xác định phương hướng nhiệm vụ hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Tham dự Đại hội có đồng chí Vũ Minh Đức, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc PVEP, Tổng Giám đốc Thăng Long JOC; đồng chí Kiều Ngọc Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn PVEP cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn PVEP, Ban lãnh đạo Thăng Long JOC.

Công đoàn Thăng Long JOC tiếp tục đổi mới vì người lao động
Toàn cảnh Đại hội

Đại hội đã nghe báo cáo tóm tắt tổng kết nhiệm kỳ 2018 – 2023 và phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ 2023-2028. Trong nhiệm kỳ vừa qua, được sự chỉ đạo sát sao của Công đoàn PVEP, sự phối hợp chặt chẽ của giữa Ban Chấp hành Công đoàn và Chi ủy Chi bộ, Ban lãnh đạo Thăng Long JOC và sự đóng góp nhiệt tình của toàn thể đoàn viên công đoàn, Công đoàn Thăng Long JOC đã đẩy mạnh các mặt hoạt động, hoàn thành chương trình công tác nhiệm kỳ 2018 – 2023, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Công ty.

Công đoàn Thăng Long đã thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Công đoàn đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến trong việc thực hiện các quy định, chính sách của công ty, của pháp luật liên quan đến người lao động và tổ chức Công đoàn. Đồng thời, chủ động đề xuất, tham gia, phối hợp với cấp ủy, chính quyền, cơ quan chuyên môn trong việc thực hiện các quy định mới của pháp luật.

Hằng năm, Công đoàn Thăng Long JOC đã tổ chức họp tổng kết công đoàn kết hợp với hội nghị người lao động để chính quyền và Công đoàn lắng nghe ý kiến đóng góp của các công đoàn viên và người lao động trong công ty, thành lập tổ tư vấn pháp luật để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đoàn viên và người lao động. Công đoàn luôn có ý thức trong việc xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại nơi làm việc.

Công đoàn Thăng Long JOC tiếp tục đổi mới vì người lao động
Đồng chí Vũ Minh Đức, Phó Tổng Giám đốc PVEP, Tổng Giám đốc Thăng Long JOC phát biểu tại Đại hội

Công đoàn đã triển khai tích cực các hoạt động về an toàn – sức khỏe – môi trường và mạng lưới ATVSV đạt hiệu quả tốt, không để xảy ra cháy nổ và mất an toàn trong công ty và trên giàn khoan. Thường xuyên phát động các phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả” tại Công ty được cán bộ, đoàn viên, người lao động tích cực hưởng ứng. Kịp thời động viên, khen thưởng các cá nhân và tập thể triển khai thực hiện và đạt nhiều thành tích trong các phong trào thi đua tại cơ sở.

Công tác tuyên truyền, vận động chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của công ty Thăng Long JOC, công đoàn Thăng Long JOC luôn được đặt lên hàng đầu. Trong đó, việc ứng dụng công nghệ số, Internet và mạng xã hội được triển khai tích cực nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, phổ biến pháp luật, truyền tải thông tin và tăng cường tương tác, chia sẻ, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa đoàn viên, NLĐ với tổ chức Công đoàn. Bên cạnh đó, Công đoàn Thăng Long JOC cũng thường xuyên tuyên truyền, vận động đoàn viên và NLĐ trong tham gia học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động…

Hoạt động chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho CBCNV-NLĐ được Công đoàn Thăng Long JOC triển khai thường xuyên và coi đây là nhiệm vụ quan trọng xuyên suốt trong nhiệm kỳ. Nhiều hoạt động được tổ chức như chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên và NLĐ gặp ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19; tổ chức, vận động các công đoàn viên tham gia các giải chạy bộ online, hội thao của Tập đoàn và Tổng Công ty, các hội diễn văn nghệ… Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, phát triển đảng viên được tập trung thực hiện. Công tác nữ công, bình đẳng giới được đặc biệt chú trọng.

Công đoàn Thăng Long JOC tiếp tục đổi mới vì người lao động
Chủ tịch Công đoàn PVEP Kiều Ngọc Anh phát biểu chỉ đạo

Trong nhiệm kỳ mới, Công đoàn Thăng Long JOC đặt mục tiêu tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn theo hướng vì người lao động, vì sự phát triển bền vững của công ty. Theo đó, Công đoàn sẽ tiếp tục thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Đồng thời, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước; phấn đấu hoàn thành tốt chương trình công tác và ngân sách được UBQL lô 15-2/01 phê duyệt hàng năm. Tiếp tục đào tạo cán bộ công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, đáp ứng được yêu cầu với tình hình đổi mới của đất nước.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Minh Đức, Phó Tổng Giám đốc PVEP, Tổng Giám đốc Thăng Long JOC nhấn mạnh, Công đoàn Thăng Long JOC với số lượng công đoàn viên là 59 CĐV, là công đoàn có quy mô nhỏ, nhưng thành tích đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua rất ghi nhận. Các giải thưởng đạt được mang tính tập thể cao, điều này thể hiện sự đoàn kết tốt giữa các công đoàn viên trong công đoàn.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Thăng Long JOC đã tích cực hưởng ứng phong trào "Góp sáng kiến, hiến ý tưởng" do công đoàn PVEP phát động để ủng hộ phong trào “1 triệu sáng kiến” của Tổng liên đoàn với 20 sáng kiến đạt 400% chỉ tiêu đề ra trong năm 2022. Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Công đoàn Thăng Long JOC với 05 thành viên, hoạt động kiêm nhiệm đã luôn thể hiện lòng nhiệt tình, tận tâm với công tác công đoàn, động viên được các công đoàn viên cùng tham gia các phong trào. Trong đó, Ban Chấp hành Công đoàn Thăng Long JOC đã có nhiều đóng góp, kiến nghị với Lãnh đạo Công ty nhằm chăm lo và nâng cao đời sống của các công đoàn viên.

Thay mặt lãnh đạo Tổng Công ty, Công ty Thăng Long JOC, đồng chí Vũ Minh Đức gửi lời cảm ơn, ghi nhận và đánh giá cao các mặt hoạt động của Công đoàn Thăng Long JOC trong nhiệm kỳ vừa qua đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của công đoàn viên, người lao động Công ty. Đặc biệt, Công đoàn Công ty đã sát cánh cùng Ban lãnh đạo, các bộ phận để cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19.

Công đoàn Thăng Long JOC tiếp tục đổi mới vì người lao động
Công đoàn PVEP trao Bằng khen cho các sáng kiến của Công đoàn Thăng Long JOC hưởng ứng phong trào ""Góp sáng kiến, hiến ý tưởng"

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Chủ tịch Công đoàn PVEP Kiều Ngọc Anh nhấn mạnh Công đoàn Thăng Long JOC là một trong những công đoàn có phong trào hoạt động tốt của Công đoàn PVEP, luôn xếp hạng công đoàn cơ sở vững mạnh trong nhiệm kỳ 2018 – 2023. Trong nhiệm kỳ tới với nhiều thách thức, cơ hội đan xen, Chủ tịch Công đoàn PVEP Kiều Ngọc Anh mong muốn Công đoàn Thăng Long JOC sẽ tiếp tục phát huy thành tích đạt được trong, tích cực đổi mới hoạt động, góp phần xây dựng văn hóa chung Petrovietnam/ PVEP; tiếp tục hưởng ứng phong trào “1 triệu sáng kiến” để lan tỏa cảm hứng sáng tạo, thúc đẩy hoạt động sáng kiến, cải tiến gắn liền với SXKD để vượt qua mọi thách thức, khó khăn, phát triển bền vững.

Công đoàn Thăng Long JOC tiếp tục đổi mới vì người lao động
Công đoàn Thăng Long JOC tiếp tục đổi mới vì người lao động
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa mới

Với sự thống nhất cao, Đại hội bầu ra 7 đồng chí đủ tiêu chuẩn vào Ban Chấp hành CĐCS Thăng Long JOC, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Tại hội nghị lần thứ Nhất, đồng chí Nguyễn Hồng Thu tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn Thăng Long JOC nhiệm kỳ mới.

Công đoàn Thăng Long JOC tiếp tục đổi mới vì người lao động
Lãnh đạo PVEP, Công đoàn PVEP chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Thăng Long JOC nhiệm kỳ 2023 - 2028
Thăng Long JOC: Nghĩa tình đồng nghiệp bên Thăng Long JOC: Nghĩa tình đồng nghiệp bên "lằn ranh sinh tử"
Vì mục đích chung xây dựng Thăng Long JOC phát triểnVì mục đích chung xây dựng Thăng Long JOC phát triển
Thăng Long JOC trao tặng và bàn giao trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Hữu NghịThăng Long JOC trao tặng và bàn giao trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Hữu Nghị

H.A

DMCA.com Protection Status