Công đoàn Xí nghiệp Khai thác các công trình khí: Phát triển mạnh mẽ cả về chiều rộng lẫn chiều sâu

14:38 | 27/02/2023

6,555 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 22/2 vừa qua, Xí nghiệp Khai thác các công trình Khí (XN Khí) đã tổ chức thành công Đại hội điểm cấp Công đoàn Cơ sở thành viên (CSTV) lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028.
Toàn cảnh Đại hội
Toàn cảnh đại hội

Tổng kết hoạt động khóa VIII, nhiệm kỳ 2017-2022 cho thấy, Công đoàn XN Khí đã thực hiện tốt các chỉ tiêu do Nghị quyết Đại hội Công đoàn XN Khí nhiệm kỳ 2017-2022 đề ra, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn là đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; tham gia quản lý cùng chính quyền; tuyên truyền, vận động CBCNV-NLĐ thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước và của đơn vị; chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho CBCNV-NLĐ…

Qua đó, hoạt động phong trào tại đơn vị đã phát triển mạnh mẽ cả về chiều rộng lẫn chiều sâu mang tính thiết thực và hiệu quả trên mọi lĩnh vực như: sản xuất kinh doanh, an toàn lao động, từ thiện, văn hóa, thể thao... Các phong trào đã tạo nên sự gắn kết trong tập thể, góp phần xây dựng và phát triển tập thể XN Khí ngày càng vững mạnh, phát triển, cùng hướng về mục tiêu chung, đạt được những cột mốc mới trong hoạt động sản xuất.

đồng chí Nguyễn Thanh Phong, Phó Chủ tịch Công đoàn XN Khí đại diện BCH Công đoàn đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động khóa VIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Đồng chí Nguyễn Thanh Phong, Phó Chủ tịch Công đoàn XN Khí, trình bày báo cáo tổng kết hoạt động khóa VIII, nhiệm kỳ 2017-2022 và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2023-2028

Tuy nhiên, trong nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Công đoàn cũng thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức, hoạt động như: sự biến động về nhân sự theo yêu cầu sản xuất dẫn đến việc phải bổ sung liên tục cán bộ Công đoàn làm hạn chế về nghiệp vụ Công đoàn; cán bộ Công đoàn còn thiếu kinh nghiệm tổ chức các hoạt động; vẫn để xảy ra trường hợp đoàn viên công đoàn sinh con thứ ba.

Nhìn chung, Ban Chấp hành Công đoàn đã tổ chức triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Công đoàn XN Khí khóa VIII, tạo được sự tín nhiệm của Đảng ủy, đoàn viên và người lao động. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn XN Khí luôn là một trong những đơn vị xuất sắc dẫn đầu về hoạt động Công đoàn.

đồng chí Nguyễn Anh Phong, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc XN Khí
Đồng chí Nguyễn Anh Phong, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc XN Khí phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Anh Phong, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc XN Khí đánh giá cao những nỗ lực của Ban Chấp hành Công đoàn XN Khí trong thời gian qua. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn XN Khí đã luôn bám sát với đường lối, chủ trương của Đảng ủy cũng như công tác sản xuất của chính quyền, thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ đưa ra trong nhiệm kỳ vừa qua.

Đồng chí cũng mong rằng, Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 sẽ tiếp tục phát huy những điểm mạnh của nhiệm kỳ, đồng thời khắc phục triệt để những mặt hạn chế do nguyên nhân chủ quan, đồng thời cần chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đời sống tinh thần của người lao động để tránh những biểu hiện tiêu cực, vi phạm ảnh hưởng công tác an toàn, sản xuất, hướng tới hoàn thiện văn hóa XN Khí phù hợp với lộ trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại Vietsovpetro.

Nguyễn Quốc Đạt, Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro phát biểu chỉ đạo Đại hội
Đồng chí Nguyễn Quốc Đạt, Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro phát biểu chỉ đạo đại hội

Đại hội cũng được nghe những ý kiến góp ý của đồng chí Nguyễn Quốc Đạt, Chủ tịch Công đoàn Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro. Đồng chí đã ghi nhận những thành tích đạt được của Công đoàn XN Khí trong nhiệm kỳ 2017-2022 vừa qua. Công đoàn XN Khí với đội ngũ công đoàn viên trẻ, Ban Chấp hành nhiệt huyết đã luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu trong hoạt động Công đoàn Vietsovpetro. Đồng chí hy vọng tổ chức Công đoàn XN Khí nói riêng và các tổ chức Công đoàn CSTV thuộc Vietsovptro sẽ luôn làm tốt vai trò của mình là nơi bảo vệ quyền lợi của người lao động cũng như là nơi để người lao động tin tưởng gửi gắm tâm tư và nguyện vọng trong quá trình làm việc, hướng tới xây dựng một tập thể lao động ngày càng phát triển, lớn mạnh.

Các đại biểu tiến hành bỏ phiếu
Các đại biểu tiến hành bỏ phiếu.

Tại đại hội, với sự tập trung nghiêm túc, các đại biểu đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn CSVT XN Khí khóa IX, nhiệm kỳ 2023-2028 với 11 đồng chí và bầu Đoàn Đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Công đoàn Liên doanh Vietsovpetro lần thứ XIII với 7 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết.

Ban Chấp hành Công đoàn CSTV XN Khí khóa IX, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Ban Chấp hành Công đoàn CSTV XN Khí khóa IX, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt đại hội

Phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Nguyễn Thanh Phong đại diện cho Ban Chấp hành Công đoàn XN Khí khóa IX nhiệm kỳ 2023-2028 cảm ơn sự tín nhiệm của các đại biểu tham gia Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa mới. Với tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết với công việc, Ban Chấp hành khóa IX sẽ cố gắng nỗ lực, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và thực hiện thắng lợi Nghị quyết mà Đại hội đề ra, đưa phong trào công đoàn XN Khí ngày càng phát triển mạnh mẽ, đồng thời phát huy hơn nữa vai trò tổ chức Công đoàn trong giai đoạn mới, luôn là người bạn đồng hành, cùng ý chí và nguyện vọng, đại diện tiếng nói cho người lao động.

Đoàn đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn Vietsovpetro lần thứ XIII ra mắt Đại hội
Đoàn đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn Vietsovpetro lần thứ XIII ra mắt đại hội
70 tỷ m3 khí - Cột mốc mới viết tiếp khát vọng thành công70 tỷ m3 khí - Cột mốc mới viết tiếp khát vọng thành công
Lãnh đạo Xí nghiệp Khí thăm, làm việc và chúc Tết người lao động trên các giàn nén khíLãnh đạo Xí nghiệp Khí thăm, làm việc và chúc Tết người lao động trên các giàn nén khí
Xí nghiệp Khí Vietsovpetro đạt trên 120% kế hoạch khí cấp về bờ năm 2022Xí nghiệp Khí Vietsovpetro đạt trên 120% kế hoạch khí cấp về bờ năm 2022
Xí nghiệp Khí Vietsovpetro hoàn thành dừng giàn bảo dưỡng sửa chữa năm 2022 an toàn và vượt tiến độXí nghiệp Khí Vietsovpetro hoàn thành dừng giàn bảo dưỡng sửa chữa năm 2022 an toàn và vượt tiến độ

P.V

DMCA.com Protection Status