Xí nghiệp Khí Vietsovpetro đạt trên 120% kế hoạch khí cấp về bờ năm 2022

16:39 | 20/12/2022

5,469 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Xí nghiệp Khai thác các công trình Khí, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022, đồng thời đề ra các giải pháp cần thiết nhằm thực hiện thắng lợi chương trình công tác năm 2023.

Theo ông Nguyễn Anh Phong – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Xí nghiệp Khai thác các công trình Khí (Xí nghiệp Khí), năm 2022, vượt qua những khó khăn và thách thức của thời đại bởi những ảnh hưởng của dịch Covid-19, sự bất ổn của tình hình kinh tế - chính trị thế giới do xung đột vũ trang, diễn biến bất thường của thời tiết, Xí nghiệp Khí đã xuất sắc hoàn thành những chỉ tiêu trong sản xuất kinh doanh: lượng khí cung cấp về bờ ước tính đến hết năm 2022 là 1,06 tỷ m3, đạt 120,4% kế hoạch; lượng khí gaslift phục vụ khai thác dầu (bao gồm cả sản lượng khí gaslift nén cho mỏ Cá Ngừ Vàng và Cá Tầm) ước tính đến hết năm 2022 là 2,71 tỷ m3, đạt 98,1 % kế hoạch, trong đó khí gaslift phục vụ khai thác dầu cho Vietsovpetro ước tính đến hết năm 2022 là 2,58 tỷ m3, đạt 98,3 % kế hoạch, đảm bảo tối ưu việc cung cấp khí cho hệ thống gaslift khai thác dầu của Vietsovpetro.

Xí nghiệp Khí Vietsovpetro đạt trên 120% kế hoạch khí cấp về bờ năm 2022
Ông Nguyễn Anh Phong – giám đốc XN Khí báo cáo tổng kết công tác năm 2022 và triển khai kế hoạch năm 2023.

Tổng doanh thu dịch vụ ngoài năm 2022 của Xí nghiệp dự kiến đạt 80,1 triệu USD cao hơn gần 17 triệu USD (tương ứng 27%) so với kế hoạch Hội đồng 54 phê duyệt là 63,18 triệu USD. So với thực tế năm 2021, doanh thu dịch vụ ngoài năm 2022 tăng 8,3 triệu USD. Những thành tích đã đạt được không chỉ bởi sự chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro mà còn bởi những nỗ lực không ngừng của tập thể Xí nghiệp Khí trong việc thực hiện tốt các giải pháp kinh tế - kỹ thuật – quản lý.

Mặc dù còn tồn tại những khó khăn, nhưng các kết quả trên là động lực để Xí nghiệp Khí tiếp tục cố gắng và hoàn thành tốt những chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong năm 2023 Hội đồng Vietsovpetro lần thứ 55 đã giao: sản lượng nén khí gaslift cho Lô 09-1 là 2,753 tỷ m3; nén khí gaslift dịch vụ cho mỏ Cá Tầm và Cá Ngừ Vàng là 0,164 tỷ m3; nén khí vào bờ là 0,937 tỷ m3; Doanh thu từ hoạt động cung cấp dịch vụ ngoài là 69,9 triệu USD.

Xí nghiệp Khí Vietsovpetro đạt trên 120% kế hoạch khí cấp về bờ năm 2022
Đại diện Ban Vật tư thiết bị trình bày tham luận.
Xí nghiệp Khí Vietsovpetro đạt trên 120% kế hoạch khí cấp về bờ năm 2022
Đại diện Phòng Hành chính nhân sự trình bày tham luận.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng được nghe các tham luận về "Công tác Quản lý Bảo dưỡng sửa chữa và Đại tu các giàn nén khí" và "Công tác Nhân sự và Đào tạo", lần lượt do đại diện các Ban Vật tư thiết bị, Phòng Hành chính nhân sự Xí nghiệp trình bày.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Lê Việt Dũng, Chánh kỹ sư Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro chúc mừng những thành công mà Xí nghiệp Khí đã đạt được trong năm 2022. Ông Lê Việt Dũng đánh giá cao nỗ lực của tập thể Xí nghiệp trong việc hoàn thành những chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, trước bối cảnh tồn tại rất nhiều khó khăn do chuỗi cung ứng vật tư ngày càng phức tạp, trong khi nhu cầu ngày càng lớn nhưng gặp hạn chế về nguồn lực, các máy móc, hệ thống thiết bị sau hơn ¼ thế kỷ đưa vào vận hành đã dần xuống cấp...

Xí nghiệp Khí Vietsovpetro đạt trên 120% kế hoạch khí cấp về bờ năm 2022
Ông Lê Việt Dũng – Chánh kỹ sư Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Để biến những khó khăn thành động lực, Chánh kỹ sư Vietsovpetro đề xuất Xí nghiệp Khí cần lập kế hoạch chi tiết, phương án kỹ thuật, phương án tài chính phù hợp với tình hình của đơn vị; tiếp tục duy trì kỷ cương, kỷ luật đặc biệt trên các giàn nén khí đảm bảo điều kiện sản xuất an toàn và ổn định cho CBCNV; bên cạnh đó, cần chú trọng đến công tác đào tạo nhân lực, các kế hoạch đào tạo cần gắn liền với chức năng nhiệm vụ của Xí nghiệp, đặc biệt cần phù hợp với nhu cầu Dự án mới của Vietsovpetro trong thời gian tới.

Để ghi nhận và tôn vinh những tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác sản xuất kinh doanh, đại diện Ban lãnh đạo Vietsovpetro, ông Lê Việt Dũng đã trao tặng Bằng khen Ủy ban Quản lý vốn nhà nước, Bằng khen Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Giấy khen của Tổng giám đốc Vietsovpetro cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác sản xuất kinh doanh năm 2022.

Xí nghiệp Khí Vietsovpetro đạt trên 120% kế hoạch khí cấp về bờ năm 2022
Ông Lê Việt Dũng, Chánh kỹ sư Vietsovpetro trao tặng Bằng khen của Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho GNTT - tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác sản xuất kinh do​anh năm 2021.
Xí nghiệp Khí Vietsovpetro đạt trên 120% kế hoạch khí cấp về bờ năm 2022
Trao tặng bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.
Xí nghiệp Khí Vietsovpetro đạt trên 120% kế hoạch khí cấp về bờ năm 2022
Trao tặng Giấy khen của Tổng giám đốc Vietsovpetro cho các tập thể đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ sản xuất năm 2022.

Ghi nhận những đóng góp của các cá nhân, tập thể vào thành công chung của Xí nghiệp, tại hội nghị, ông Nguyễn Anh Phong – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Xí nghiệp và ông Kushchenko R.M. – Chánh kỹ sư – đại diện Ban lãnh đạo Xí nghiệp Khí cũng đã biểu dương và tặng hoa chúc mừng 8 tập thể phòng/ban/giàn thuộc Xí nghiệp.

Xí nghiệp Khí Vietsovpetro đạt trên 120% kế hoạch khí cấp về bờ năm 2022
Đại diện Ban lãnh đạo đã trao tặng hoa cho 8 tập thể phòng/ban/giàn của Xí nghiệp Khí.

Tiếp sau Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022 và triển khai kế hoạch năm 2023 là Hội nghị Người lao động năm 2023 và Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2022.

Tại Hội nghị Người lao động năm 2023, ông Nguyễn Thanh Phong – Phó Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Xí nghiệp Khí – đại diện Công đoàn đã báo cáo hoạt động Công đoàn năm 2022 và Phương hướng năm 2023. Theo đó, trong năm 2022, Công đoàn XN Khí tiếp tục hoạt động tích cực trên mọi phương diện, vinh dự xếp thứ nhất trong tổng số 16 Công đoàn CSTV Vietsovpetro.

Trong khuôn khổ Hội nghị Người lao động năm 2023, Giám đốc Nguyễn Anh Phong đại diện chính quyền và Phó chủ tịch Công đoàn Nguyễn Thanh Phong đã lắng nghe ý kiến, đồng thời phản hồi ý kiến phát biểu của Người lao động.

Tại Hội nghị tổng kết Công tác Đảng, ông Nguyễn Anh Phong – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Xí nghiệp Khí đã đọc Báo cáo Tổng kết công tác Đảng năm 2022 và Phương hướng năm 2023. Trong năm 2022, Đảng bộ Xí nghiệp Khí đã thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, các công tác chính trị tư tưởng, đồng thời tổ chức thực hiện kiểm điểm, đánh giá những khuyết điểm của các tập thể trong Ban lãnh đạo và các cá nhân từ đó đưa ra biện pháp khắc phục, cùng xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Xí nghiệp Khí Vietsovpetro đạt trên 120% kế hoạch khí cấp về bờ năm 2022
Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Xí nghiệp Khí trao tặng giấy khen cho cho những tập thể đã có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/ĐU ngày 15/04/2021 của Đảng ủy Vietsovpetro và Nghị quyết số 20-NQ/TVĐU ngày 07/03/2016 của Ban Thường vụ Đảng ủy Vietsovpetro.

Năm 2023, Đảng bộ Xí nghiệp Khí sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh đồng thời kiên quyết khắc phục những khuyết điểm, hạn chế để hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao. Hội nghị cũng tiến hành trao thưởng cho những tập thể và cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/ĐU ngày 15/04/2021 của Đảng ủy Vietsovpetro và Nghị quyết số 20-NQ/TVĐU ngày 07/03/2016 của Ban Thường vụ Đảng ủy Vietsovpetro.

Xí nghiệp Khí: Đóng góp lớn vào thành quả chung của VietsovpetroXí nghiệp Khí: Đóng góp lớn vào thành quả chung của Vietsovpetro
Tuổi trẻ Xí nghiệp Khí: Khẳng định năng lực bằng hành độngTuổi trẻ Xí nghiệp Khí: Khẳng định năng lực bằng hành động
Xí nghiệp Khí Vietsovpetro tổng kết công tác sáng kiến sáng chế, khoa học công nghệ năm 2021Xí nghiệp Khí Vietsovpetro tổng kết công tác sáng kiến sáng chế, khoa học công nghệ năm 2021
Xí nghiệp Khí Vietsovpetro hoàn thành dừng giàn bảo dưỡng sửa chữa năm 2022 an toàn và vượt tiến độXí nghiệp Khí Vietsovpetro hoàn thành dừng giàn bảo dưỡng sửa chữa năm 2022 an toàn và vượt tiến độ

P.V

DMCA.com Protection Status