Xí nghiệp Khí Vietsovpetro tổng kết công tác sáng kiến sáng chế, khoa học công nghệ năm 2021

11:42 | 01/08/2022

2,468 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Xí nghiệp Khai thác các công trình Khí (XN Khí, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác sáng kiến sáng chế, khoa học công nghệ năm 2021 và Hội thảo về công tác an toàn trong bảo dưỡng, sửa chữa các thiết bị trên giàn nén khí, diễn ra tại thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).

Dự và chỉ đạo tại hội nghị có ban lãnh đạo XN Khí; các khách mời là đại diện các phòng ban chức năng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro; lãnh đạo các phòng/ban/giàn thuộc XN Khí; các tác giả, đồng tác giả, những người tích cực tham gia phong trào sáng kiến sáng chế (SKSC), khoa học công nghệ (KHCN) năm 2021 và các chuyên gia trong lĩnh vực an toàn.

Xí nghiệp Khí Vietsovpetro tổng kết công tác sáng kiến sáng chế, khoa học công nghệ năm 2021
Toàn cảnh Hội nghị.

Mở đầu chương trình là Hội thảo về công tác an toàn trong bảo dưỡng, sửa chữa các thiết bị trên giàn nén khí. Đại diện Nhóm An toàn XN Khí đã trình bày báo cáo tham luận về công tác an toàn trong hoạt động bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị trên các giàn nén khí. Theo đó, được sự quan tâm của ban lãnh đạo xí nghiệp và các phòng/ban/giàn, công tác an toàn luôn được đặt lên hàng đầu xuyên suốt quá trình hoạt động của xí nghiệp. Các bộ phận đảm trách chức năng chuyên môn trên các công trình biển và bờ đã phối hợp và thực hiện tốt trong công tác an toàn, bám sát và tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình, quy định đã được phê duyệt của Vietsovpetro, nhờ đó luôn đảm bảo an toàn sản xuất kinh doanh.

Xí nghiệp Khí Vietsovpetro tổng kết công tác sáng kiến sáng chế, khoa học công nghệ năm 2021
Ông Nguyễn Vũ Hưng - chuyên viên Nhóm An toàn XN Khí trình bày tham luận về công tác an toàn trong bảo dưỡng sửa chữa trên giàn nén khí.

Bên cạnh đó, theo báo cáo, vẫn còn những mặt có thể cải thiện và nâng cao hiệu quả hơn nữa để góp phần thúc đẩy hiệu quả sản xuất kinh doanh và thực hiện các mục tiêu, chiến lược của đơn vị. Về vấn đề này, Hội thảo đã cùng trao đổi về một trường hợp phổ biến khi thực hiện bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) các thiết bị trên giàn, đặc biệt vào lúc dừng giàn. Các đại biểu đã cùng phân tích, nhận dạng nguyên nhân và áp dụng các biện pháp phòng ngừa: Hiểu đúng, áp dụng và thực hiện đầy đủ nội dung các quy trình an toàn một cách tự giác, nghiêm túc và thực chất nhằm nâng cao văn hóa an toàn trong toàn xí nghiệp, trong mọi công việc BDSC thiết bị nói riêng và mọi công việc nói chung.

Các đại biểu thảo luận tại Hội thảo.
Các đại biểu thảo luận tại hội thảo.

Trong buổi hội thảo, ban lãnh đạo và các cán bộ phụ trách an toàn các phòng/ban/giàn cũng dành nhiều thời gian trao đổi trực tiếp các vấn đề liên quan đến công tác an toàn trong hoạt động BDSC trên các công trình biển; trao đổi các biện pháp và kinh nghiệm mà mỗi giàn đã và đang áp dụng. Các vướng mắc, khó khăn trong việc tổ chức, thực hiện công tác an toàn cũng được Ban lãnh đạo xí nghiệp, phòng/ban/giàn và cán bộ phòng chuyên môn Vietsovpetro đề ra phương hướng giải quyết thấu đáo.

Xí nghiệp Khí Vietsovpetro tổng kết công tác sáng kiến sáng chế, khoa học công nghệ năm 2021
Giám đốc XN Khí Nguyễn Anh Phong phát biểu chỉ đạo tại hội thảo.

Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, ông Nguyễn Anh Phong - Giám đốc XN Khí đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác an toàn trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Hội thảo cũng chính là cơ hội để những người làm an toàn cùng nhìn lại một cách tổng quát, đánh giá và nhận thức sâu sắc hơn vai trò của công tác an toàn, trao đổi, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc và đưa ra những đề xuất nhằm hợp lý hóa, nâng cao và phát huy hơn nữa hiệu quả của công tác an toàn.

Xí nghiệp Khí Vietsovpetro tổng kết công tác sáng kiến sáng chế, khoa học công nghệ năm 2021
Chánh kỹ sư Kushchenko R.M. phát biểu tại hội thảo.

Ông Kushchenko R.M - Chánh kỹ sư XN Khí hy vọng với những chia sẻ thẳng thắn, cũng như sự góp ý của cán bộ chuyên môn Bộ máy điều hành, đội ngũ làm công tác an toàn, đặc biệt là CBCNV sẽ nâng cao nhận thức, đặc biệt tuân thủ đúng các quy trình, quy định về an toàn, không bỏ sót bất kỳ bước nào trong quy trình dù là nhỏ nhất. Đồng chí cũng nhấn mạnh mục tiêu về an toàn ở đây chính là gìn giữ cho sức khỏe, tính mạng của bản thân người lao động, vì trách nhiệm đối với cả một gia đình phía sau, vì vậy ý thức tự giác tuân thủ các nguyên tắc an toàn ở mỗi người lao động là điều thực sự cần thiết.

Tiếp theo chương trình là Hội nghị tổng kết công tác SKSC-KHCN năm 2021 tại XN Khí. Tại hội nghị, ông Tôn Thất Hoàng Quân - Trưởng phòng Kỹ thuật sản xuất đã báo cáo tình hình thực hiện và kết quả của công tác SKSC-KHCN năm 2021 vừa qua và sơ kết tình hình thực hiện 6 tháng đầu năm 2022.

Ban lãnh đạo XN Khí trao hoa chúc mừng 3 tập thể có thành tích cao nhất trong phong trào SKSC-KHCN XN Khí năm 2021
Ban lãnh đạo XN Khí trao hoa chúc mừng 3 tập thể có thành tích cao nhất trong phong trào SKSC-KHCN XN Khí năm 2021

Theo đó, trong năm 2021, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách do đại dịch Covid-19, XN Khí vẫn xuất sắc dành giải nhất phong trào SKSC-KHCN do Liên doanh Vietsovpetro phát động. Tuy bị nhiều hạn chế về mặt số lượng, song, đây là năm thứ 6 liên tiếp XN Khí dẫn đầu toàn liên doanh về phong trào này, đánh dấu thêm một cột mốc thành công của sự sáng tạo, tinh thần làm việc hết mình và không quản ngại thách thức của đội ngũ CBCNV XN Khí.

Để tránh xây dựng đề tài trong phạm vi quá rộng, quá nhiều lĩnh vực, Hội nghị đã đề ra những định hướng cho CBNV khi thực hiện công trình nghiên cứu KHCN cần có mục tiêu rõ ràng, gắn liền với các vấn đề cụ thể, nổi cộm cần sớm giải quyết triệt để trong sản xuất. Để nâng cao chất lượng các sáng kiến, các giàn cần tăng cường công tác sàng lọc, hỗ trợ hoàn thiện ý tưởng. Các phòng ban trong bờ đề xuất các ý tưởng theo thực tế sản xuất, góp ý cho các ý tưởng để nâng cao chất lượng cũng như số lượng các sáng kiến. Các phòng ban chuyên môn xem xét sơ bộ, bổ sung và phản hồi các ý tưởng để thư ký tổng hợp và báo cáo trong các cuộc họp xem xét. Hội đồng Sáng kiến Xí nghiệp cùng với Hội đồng Sáng kiến tại các giàn hỗ trợ tác giả viết đơn đăng ký sáng kiến từ các ý tưởng đã được công nhận là sáng kiến. Cần phải đưa các sáng kiến vào kế hoạch sản xuất để có thể thực hiện, qua đó lập Biên bản áp dụng và hoàn thiện hồ sơ trước khi chuyển lên cấp Liên doanh...

Xí nghiệp Khí Vietsovpetro tổng kết công tác sáng kiến sáng chế, khoa học công nghệ năm 2021
Các đại biểu, khách mời chụp ảnh lưu niệm sau hội nghị.

Ngoài ra, nhằm ghi nhận và tôn vinh các tập thể có nhiều đóng góp cho phong trào SKSC-KHCN XN Khí năm 2021, trong khuôn khổ hội nghị, ông Nguyễn Anh Phong - Giám đốc XN Khí và ông Kushchenko R.М - Chánh kỹ sư đã trao hoa chúc mừng cho các đại diện giàn nén Rồng, giàn nén Trung tâm, giàn nén Nhỏ lần lượt giành giải Nhất, Nhì, Ba trong thi đua SKSC-KHCN XN Khí năm 2021.

Tuổi trẻ Xí nghiệp Khí: Khẳng định năng lực bằng hành độngTuổi trẻ Xí nghiệp Khí: Khẳng định năng lực bằng hành động
Xí nghiệp Khí: Đóng góp lớn vào thành quả chung của VietsovpetroXí nghiệp Khí: Đóng góp lớn vào thành quả chung của Vietsovpetro
Vietsovpetro: Xí nghiệp Khí hoàn thành vượt tiến độ công tác dừng giàn bảo dưỡng, sửa chữa năm 2021Vietsovpetro: Xí nghiệp Khí hoàn thành vượt tiến độ công tác dừng giàn bảo dưỡng, sửa chữa năm 2021
Đảm bảo cho người lao động điều kiện công tác tốt nhấtĐảm bảo cho người lao động điều kiện công tác tốt nhất

P.V

DMCA.com Protection Status