Công tác an toàn góp phần quan trọng vào thành công chung của BIENDONG POC

18:42 | 24/01/2022

9,124 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ngày 21/1/2022, tại TP Vũng Tàu, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết công tác An toàn - Sức khỏe - Môi trường (ATSKMT) năm 2021 và triển khai kế hoạch hoạt động ATSKMT năm 2022.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có TS Ngô Hữu Hải - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc BIENDONG POC; Ban Tổng giám đốc và đại diện lãnh đạo các phòng chức năng của BIENDONG POC. Về phía khách mời có ông Lê Xuân Yên - Trưởng phòng Tác chiến Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân và các đại biểu là Giám đốc/Phó Giám đốc/đại diện lãnh đạo của hơn 20 nhà thầu đang cung ứng dịch vụ kỹ thuật chất lượng cao cho BIENDONG POC như: Vietsovpetro, PTSC PPS, PTSC Marine, PTSC Supply Base, PETROSETCO Vũng Tàu, Petro Hotel, PVD Logging, Ashico Marine, Phateco, Phước Sơn & Partner, Green Bamboo Media...

Công tác an toàn góp phần quan trọng vào thành công chung của BIENDONG POC
Toàn cảnh hội nghị

Mở đầu hội nghị, những thước phim về hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021 đã tái hiện hình ảnh tập thể người lao động quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC nỗ lực từng ngày, từng giờ để đạt được những kết quả ấn tượng, hoàn thành vượt mức kế hoạch các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD): Sản lượng khai thác khí đạt 102% kế hoạch và vượt trước kế hoạch 9 ngày, sản lượng condensate đạt 104% kế hoạch và vượt trước kế hoạch 14 ngày. Tổng doanh thu đạt 107% kế hoạch năm. Doanh thu lũy kế tính đến 31/12/2021 đạt hơn 4,02 tỷ USD trên tổng vốn đầu tư và chi phí vận hành là 3,60 tỷ USD; nộp ngân sách Nhà nước hơn 1 tỷ USD.

Một trong những dấu ấn nổi bật của BIENDONG POC năm 2021 chính là hoàn thành xuất sắc chiến dịch dừng giàn bảo dưỡng (TAR) lớn nhất từ trước tới nay một cách an toàn, chất lượng và về đích trước kế hoạch 80 giờ trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến nghiêm trọng và phức tạp; đồng thời vận hành các giàn khai thác một cách an toàn, liên tục, hiệu quả, với thời gian làm việc liên tục của các giàn Hải Thạch - Mộc Tinh và tàu FSO đạt đến 99,8%, không có sự cố nào gây mất thời gian lao động (Zero LTI), chỉ số tổng tỉ lệ thương tật được ghi nhận nhỏ hơn 0,3 (TRIR < 0,3) và không có sự cố gây ảnh hưởng đến môi trường (Zero Environmental Incident). Ngày 24/8/2021, BIENDONG POC đã đạt 26 triệu giờ công lao động tuyệt đối an toàn kể từ thời điểm bắt đầu triển khai dự án; đặc biệt không ghi nhận bất cứ trường hợp nhiễm Covid-19 nào trên các cụm công trình biển.

Những kết quả kể trên là minh chứng cho sự đoàn kết, đồng lòng, trình độ lao động sáng tạo và quan trọng hơn hết là văn hóa an toàn đã đi vào trong tất cả các hoạt động SXKD cũng như trong cuộc sống của mỗi người lao động BIENDONG POC.

Công tác an toàn góp phần quan trọng vào thành công chung của BIENDONG POC
Ông Phạm Văn Hiến - Trưởng phòng ATSKMT báo cáo tại hội nghị.

Trong báo cáo tổng kết công tác an toàn năm 2021, ông Phạm Văn Hiến - Trưởng phòng ATSKMT một lần nữa nhấn mạnh những chỉ số an toàn mà BIENDONG POC cùng các nhà thầu đã đạt được trong năm 2021 góp phần quan trọng vào thành công chung, đồng thời cũng đưa ra chương trình hành động cụ thể về ATSKMT trong năm 2022.

Công tác an toàn góp phần quan trọng vào thành công chung của BIENDONG POC
Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải trao tặng giấy khen cho các nhà thầu có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động ATSKMT và SXKD của BIENDONG POC.

Phát biểu tại hội nghị, TS Ngô Hữu Hải - Tổng giám đốc BIENDONG POC ghi nhận, đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ, chia sẻ khó khăn giữa các nhà thầu dịch vụ dầu khí với BIENDONG POC, đặc biệt trong bối cảnh một năm khó khăn chưa từng có với đợt dịch bệnh cao điểm lần thứ 4 đã đe dọa, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác đảm bảo ATSKMT nói riêng và hoạt động SXKD nói chung.

Công tác an toàn góp phần quan trọng vào thành công chung của BIENDONG POC
TS Ngô Hữu Hải - Tổng giám đốc BIENDONG POC phát biểu chỉ đạo hội nghị

Năm 2022 được dự báo còn tiềm ẩn rất nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt từ đại dịch Covid-19 với các biến chủng mới như Omicron, cùng nhu cầu sử dụng khí trong nước vẫn thấp. Tổng giám đốc BIENDONG POC mong muốn và yêu cầu toàn thể ban lãnh đạo, CBNV các đơn vị cung cấp dịch vụ dầu khí chất lượng cao cũng như BIENDONG POC tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tập trung cao độ, tránh tâm lý lơ là, chủ quan. Với quyết tâm nhất quán “Đoàn kết một lòng - Biển Đông ngời sáng”, trên nền tảng văn hóa “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả - Nghĩa tình”, BIENDONG POC cùng các Tổng công ty, các công ty cung cấp dịch vụ Dầu khí kỹ thuật cao cam kết sẽ tiếp tục đảm bảo tuyệt đối an toàn trong mọi hoạt động SXKD, cũng như tiếp tục duy trì tốt công tác phòng chống đại dịch Covid-19 và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD năm 2022.

Hội nghị Tổng kết công tác ATSKMT 2021 và triển khai nhiệm vụ 2022 của BIENDONG POC dã diễn ra thành công tốt đẹp.
Hội nghị Tổng kết công tác ATSKMT 2021 và triển khai nhiệm vụ 2022 của BIENDONG POC đã diễn ra thành công tốt đẹp.
Cụm công trình khoa học công nghệ của BIENDONG POC vinh dự nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh Cụm công trình khoa học công nghệ của BIENDONG POC vinh dự nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh
Nỗ lực về đích của BIENDONG POC góp phần vào thành công chung của Petrovietnam Nỗ lực về đích của BIENDONG POC góp phần vào thành công chung của Petrovietnam
Dấu ấn “Chuyển đổi số” ở BIENDONG POC Dấu ấn “Chuyển đổi số” ở BIENDONG POC
BIENDONG POC hoàn thành mục tiêu sản xuất khí năm 2021 BIENDONG POC hoàn thành mục tiêu sản xuất khí năm 2021
BIENDONG POC thắng lớn nhờ chuyển đổi số BIENDONG POC thắng lớn nhờ chuyển đổi số

Liên Hằng - Vũ Ngân

DMCA.com Protection Status