Công tác Tuyên giáo luôn được đặc biệt coi trọng

08:31 | 24/07/2020

33,619 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Đây là khẳng định của đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tại buổi gặp mặt các cán bộ làm công tác tuyên giáo nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2020) do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức ngày 23/7, tại Hà Nội.

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Đoàn Thị Hồng Nga, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Nguyễn Thị Tiếp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chi Trần Công Hòa, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Thông tin và Tuyên truyền, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.

Về phía PVN, có đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV cùng các đồng chí lãnh đạo trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc; các đồng chí Trưởng các Ban/Văn phòng Tập đoàn; nguyên cán bộ làm công tác Tuyên giáo của Đảng ủy Tập đoàn qua các thời kỳ; Thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn cùng các cán bộ tuyên giáo của các tổ chức, đoàn thể trong Tập đoàn và Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp.

cong tac tuyen giao luon duoc dac biet coi trong
Đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu mở đầu buổi gặp mặt.

Mở đầu buổi gặp mặt, đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn đã phát biểu ôn lại lịch sử vẻ vang của ngành Tuyên giáo của Đảng cũng như sự hình thành, phát triển, thành tích của công tác Tuyên giáo trong ngành Dầu khí và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

90 năm qua từ khi Đảng ra đời, vai trò của ngành Tuyên giáo của Đảng luôn được coi trọng. Công tác tuyên giáo luôn đồng hành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Lớp lớp các thế hệ làm công tác Tuyên giáo đã đóng góp phần công sức của mình rất đáng tự hào vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đối với PVN, thành quả của công tác tuyên giáo thể hiện qua những kho lịch sử đồ sộ, những thước phim, những hình ảnh, những bài ca, những bài thơ của các thế hệ người Dầu khí lưu truyền đã đóng góp cho sự phát triển cho ngành Dầu khí, nuôi dưỡng tâm hồn những cán bộ, kỹ sư trong ngành Dầu khí suốt trong chiều dài lịch sử hình thành và phát triển của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Cùng với đó, công tác chính trị, tư tưởng trong Tập đoàn được các cán bộ tuyên giáo trong toàn hệ thống chăm lo theo chức năng, nhiệm vụ gắn bó với tình hình thực tiễn sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Trong giai đoạn khó khăn của Tập đoàn thì cán bộ Tuyên giáo đã nhanh chóng nắm bắt tư tưởng, phản ánh kịp thời, báo cáo với Thường vụ, với Ban Chấp hành và trực tiếp là các đồng chí thường trực Đảng ủy để xử lý, tháo gỡ, giải quyết những vấn đề tư tưởng cho người lao động để người lao động Dầu khí yên tâm công tác, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển bền vững Tập đoàn.

"Hệ thống cán bộ làm công tác tuyên giáo của Đảng ủy Tập đoàn từ Tập đoàn đến các cơ sở góp phần rất quan trọng cho việc thực hiện công tác chính trị, tư tưởng, các chức năng nhiệm vụ của tổ chức Đảng trong toàn Tập đoàn", đồng chí Trần Quang Dũng nhấn mạnh.

Từ ngày 1/10/2018, Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp (Ban TT&VHDN) chính thức ra đời và đi vào hoạt động. Công tác Tuyên giáo không vì thế mà hạn chế mà ngược lại còn có điều kiện để phát triển hơn, gắn bó hơn giữa công tác xây dựng Đảng và hoạt động của doanh nghiệp, được hóa thân trong đời sống của doanh nghiệp thông qua các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức đảng cũng như nhiệm vụ của doanh nghiệp trong lĩnh vực tuyên truyền. Trong 2 năm vừa qua, Ban TT&VHDN Tập đoàn đã tập trung tuyên truyền phổ biến, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, các chủ trương của doanh nghiệp đến với người lao động, đến với cán bộ đảng viên trong toàn Tập đoàn. Đồng thời, động viên, khích lệ, cổ vũ để người lao động hưởng ứng những chủ trương đó, cùng tham gia triển khai tổ chức thực hiện các nghị quyết của Đảng, các chủ trương lớn của Tập đoàn trong toàn hệ thống. Công tác truyền thông đã tạo sự đồng thuận xã hội, không chỉ trong nội bộ doanh nghiệp mà với dư luận, với toàn xã hội để từ đó xã hội cùng chia sẻ với những khó khăn của ngành Dầu khí, đồng cảm với sự vất vả của những người lao động dầu khí.

Thông qua hoạt động của mình, công tác truyền thông đã tác động đến dư luận xã hội, đến thị trường và người tiêu dùng để có điều kiện giới thiệu các sản phẩm dịch vụ của ngành dầu khí đến với thị trường. Bên cạnh đó, chủ động phát hiện, xây dựng, hình thành những tuyến bài, chuyên đề để dư luận xã hội tác động ngược trở lại đối với cơ quan lập pháp trong việc điều chỉnh chính sách cơ chế tạo thuận lợi cho hoạt động của ngành Dầu khí.

Thay mặt những cán bộ làm công tác Tuyên giáo của Đảng, công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp, đồng chí Trần Quang Dũng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Đảng ủy Khối DNTW, Ủy ban QLVNN, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tạo điều kiện, quan tâm, hỗ trợ để các cán bộ làm công tác Tuyên giáo hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đồng thời cam kết trong thời gian tới sẽ tiếp tục đổi mới, có chuyển biến tốt hơn, hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình.

cong tac tuyen giao luon duoc dac biet coi trong
Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thay mặt Đảng ủy Tập đoàn, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVN biểu dương, ghi nhận những thành tích mà thế hệ các cán bộ làm công tác Tuyên giáo của Đảng, công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp vào trong sự phát triển của Tập đoàn.

Đồng chí Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh công tác tuyên giáo, công tác chính trị tư tưởng luôn được Đảng ủy Tập đoàn coi trọng. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay khi Tập đoàn phải đối mặt với nhiều khó khăn thì công tác tuyên giáo, công tác chính trị tư tưởng cần làm tốt nhiệm vụ của mình, lan tỏa hơn nữa tinh thần và văn hóa Dầu khí, để Tập đoàn chủ động, sẵn sàng đương đầu với khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

cong tac tuyen giao luon duoc dac biet coi trong
Lãnh đạo Tập đoàn trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Dầu khí" cho đồng chí Đoàn Thị Hồng Nga và đồng chí Nguyễn Thị Tiếp
cong tac tuyen giao luon duoc dac biet coi trong
Lãnh đạo Tập đoàn đã tặng hoa tri ân các đồng chí Trưởng/Phó ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn các thời kỳ.

Nhân dịp này, lãnh đạo Tập đoàn đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Dầu khí" cho đồng chí Đoàn Thị Hồng Nga và đồng chí Nguyễn Thị Tiếp vì những đóng góp to lớn trong chỉ đạo, hỗ trợ cũng như có nhiều hoạt động thiết thực đóng góp và sự nghiệp xây dựng và phát triển Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo Tập đoàn đã tặng hoa tri ân các đồng chí Trưởng/Phó ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn các thời kỳ.

cong tac tuyen giao luon duoc dac biet coi trongPVN chúc mừng các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
cong tac tuyen giao luon duoc dac biet coi trongLãnh đạo PVN chúc mừng các cơ quan báo chí và truyền thông
cong tac tuyen giao luon duoc dac biet coi trongTruyền thông Dầu khí - Đồng bộ và hiệu quả
cong tac tuyen giao luon duoc dac biet coi trongTruyền thông đồng hành, chia sẻ khó khăn với PVN
cong tac tuyen giao luon duoc dac biet coi trongCoi trọng công tác tuyên giáo
cong tac tuyen giao luon duoc dac biet coi trongCông tác truyền thông ở PVN: Tuyên truyền cần thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả hơn

H.A

DMCA.com Protection Status