Thành lập Công ty Cổ phần LNG VIETNAM

06:39 | 02/08/2016

8,416 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký kinh doanh, Công ty Cổ phần LNG VIETNAM chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/8.

Công ty Cổ phần LNG VIETNAM có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, do các đối tác gồm: Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS), Công ty TNHH Tập đoàn BITEXCO (Bitexco) và TOKYO GAS ASIA PTE. LTD. (TG Asia) hợp tác góp vốn. Tỷ lệ góp vốn đầu tư là: PV GAS 51%, Bitexco 39%, TG Asia 10%.

cong ty co phan lng vietnam thanh lap

Công ty Cổ phần LNG VIETNAM là công ty tiên phong trong lĩnh vực LNG tại Việt Nam (ảnh minh họa)

Trong bối cảnh nhu cầu khí tại Việt Nam ngày càng tăng, PV GAS đã nghiên cứu, hợp tác làm việc với các đối tác trong và ngoài nước để hiện thực hóa việc nhập khẩu khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) về Việt Nam với mục tiêu đa dạng hóa nguồn cung khí cho thị trường nội địa. Nhằm đảm bảo nhu cầu này được đáp ứng kịp thời, PV GAS, Bitexco và TG Asia đã thống nhất thành lập Công ty Cổ phần LNG VIETNAM với mục tiêu trở thành công ty tiên phong trong lĩnh vực LNG tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa cũng như xuất khẩu LNG đến các nước trong khu vực.

Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước ngoặt trong quá trình phát triển và hiện đại hóa của PV GAS, mở đầu cho giai đoạn tiếp cận với thị trường khí thế giới, phù hợp với sứ mệnh của công ty trong việc góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia cũng như mở rộng phạm vi hoạt động ra thị trường quốc tế.

PV

DMCA.com Protection Status