Cụm thi đua số 8 Petrovietnam: Thi đua thực chất, hiệu quả, đóng góp vào thành công chung của Tập đoàn

17:21 | 20/07/2023

6,626 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 20/7, Cụm thi đua số 8 Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam, Cụm trưởng Cụm thi đua số 8 chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có đồng chí Trịnh Tuấn Anh - Phó trưởng Ban Quản trị nguồn nhân lực, Thường trực Hội đồng Thi đua khen thưởng Petrovietnam, lãnh đạo các ban chuyên môn, đại diện lãnh đạo Văn phòng Đảng ủy, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN).

Cụm thi đua số 8 Petrovietnam: Thi đua thực chất, hiệu quả, đóng góp vào thành công chung của Tập đoàn
Đồng chí Trần Quang Dũng phát biểu khai mạc hội nghị.

Báo cáo tình hình thi đua lao động sản xuất của Tập đoàn qua 6 tháng đầu năm 2023, đồng chí Vũ Thị Thu Hương - Phó trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam, Thư ký Cụm thi đua số 8 cho biết, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Tập đoàn đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Nổi bật, 6 chỉ tiêu chính gồm thăm dò, khai thác dầu khí, sản xuất điện, sản xuất đạm và sản xuất xăng dầu đều vượt kế hoạch đề ra, có tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2022. Các chỉ tiêu về tài chính, như tổng doanh thu toàn Tập đoàn 6 tháng đầu năm ước đạt 420.100 tỷ đồng, vượt 24% kế hoạch 6 tháng; nộp ngân sách nhà nước (không bao gồm Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn) ước đạt hơn 66.000 tỷ đồng, vượt 63% kế hoạch 6 tháng.

Trong đó, tổng doanh thu Công ty mẹ - Petrovietnam đạt 106.472 tỷ đồng, tăng 13,9% so với kế hoạch 6 tháng. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất vượt cao so với kế hoạch 6 tháng; cung cấp ổn định, tối đa các sản phẩm chiến lược: khí, điện, đạm, xăng dầu… cho đời sống và sản xuất.

Cụm thi đua số 8 Petrovietnam: Thi đua thực chất, hiệu quả, đóng góp vào thành công chung của Tập đoàn
Đồng chí Vũ Thị Thu Hương - Phó trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn báo cáo kết quả thi đua 6 tháng đầu năm 2023 của Cụm thi đua số 8.

Thư ký Cụm thi đua số 8 cũng công bố bản dự thảo bảng điểm chấm thi đua năm 2023 của cụm. Trong đó, một số điểm mới đáng chú ý như bổ sung một số điểm trừ, điểm thưởng trong thi đua khen thưởng đối với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các ban chuyên môn. Về các ban chuyên môn của Đảng ủy Tập đoàn sẽ được Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn trực tiếp chấm điểm, đánh giá.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận sôi nổi, đóng góp ý kiến nâng cao phong trào thi đua của Cụm thi đua số 8. Trong đó, nhiều ban chuyên môn có tính đặc thù cao như Ban Tìm kiếm Thăm dò, Ban Khai thác Dầu khí, Ban Điện và Năng lượng tái tạo… cần có những đánh giá cụ thể hơn để có thể kích thích phong trào thi đua hiệu quả, thực chất theo đúng chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn.

Cụm thi đua số 8 Petrovietnam: Thi đua thực chất, hiệu quả, đóng góp vào thành công chung của Tập đoàn
Đồng chí Trịnh Tuấn Anh - Phó trưởng Ban Quản trị nguồn nhân lực phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trịnh Tuấn Anh cho biết, việc tổ chức các cụm thi đua là phù hợp với Luật và đúng chỉ đạo của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Các đơn vị sản xuất kinh doanh thì đã có các tiêu chí thi đua, cách đánh giá rõ ràng và chi tiết. Nhưng đối với các ban chuyên môn Tập đoàn thì có sự khác biệt nên cần xây dựng bảng chấm điểm riêng sao cho phù hợp và sát với công tác của các ban chuyên môn, văn phòng. Cụm trưởng cụm thi đua có quyền điều chỉnh, thống nhất cùng các đơn vị để đưa ra một bảng điểm phù hợp, thống nhất.

Cụm thi đua số 8 Petrovietnam: Thi đua thực chất, hiệu quả, đóng góp vào thành công chung của Tập đoàn
Đồng chí Đỗ Thái Hà - Trưởng ban Chính sách Pháp luật CĐ DKVN góp ý về bảng điểm thi đua.

Kết luật hội nghị, đồng chí Trần Quang Dũng - Cụm trưởng Cụm thi đua số 8 khẳng định, quan trọng nhất trong công tác thi đua khen thưởng là nội hàm thi đua cái gì, hiệu quả như thế nào và sẽ đóng góp ra sao vào thành công chung của Tập đoàn. Đồng chí Trần Quang Dũng cũng điểm lại các thành tích sản xuất kinh doanh vượt khó của Tập đoàn trong 6 tháng đầu năm. Từ đó chỉ ra nhiều khó khăn thách thức Tập đoàn cần chung tay đoàn kết, thi đua khắc phục.

Đồng chí Trần Quang Dũng nhấn mạnh 4 điểm chính trong thi đua ở Cụm thời gian tới gồm: Tham mưu giúp lãnh đạo Tập đoàn trong công tác quản trị; Công tác phát triển thị trường; Triển khai đầu tư các dự án mới và tiếp tục triển khai tái tạo văn hóa Petrovietnam, xây dựng văn hóa “gắn kết - chia sẻ” giữa các phòng ban chuyên môn Tập đoàn. Trong đó, đồng chí Trần Quang Dũng cũng khẳng định, công tác thi đua các ban chuyên môn Tập đoàn sẽ có ưu tiên điểm thưởng khi tháo gỡ khó khăn trên "tinh thần phục vụ” cho các đơn vị trong sản xuất kinh doanh.

Cụm thi đua số 8 Petrovietnam: Thi đua thực chất, hiệu quả, đóng góp vào thành công chung của Tập đoàn
Toàn cảnh Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2023, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của Cụm thi đua số 8 Petrovietnam.

Hội nghị đã ghi nhận các ý kiến góp ý từ các ban chuyên môn, sửa đổi một số điểm tại các mục đánh giá để Ban thư ký Cụm thi đua số 8 tổng hợp đưa ra bảng điểm chấm thi đua thống nhất.

Thành Công

Cụm thi đua số 3 Petrovietnam: Các chỉ tiêu đều vượt kế hoạch nămCụm thi đua số 3 Petrovietnam: Các chỉ tiêu đều vượt kế hoạch năm
Cụm thi đua số 1 Petrovietnam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu nămCụm thi đua số 1 Petrovietnam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm

DMCA.com Protection Status