Cùng các em sinh viên vượt qua khó khăn

14:00 | 10/06/2013

541 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 8/6, Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin phối hợp với Đoàn Thanh niên Tổng công ty Tài chính CP Dầu khí Việt Nam (PVFC) tổ chức sinh hoạt định kỳ quý II cho Cộng đồng sinh viên Hà Nội.

Tham dự buổi sinh hoạt có anh Đoàn Mạnh Hùng, Bí thư Đoàn Thanh niên PVFC, chị Nguyễn Thị Thúy Vân, giám đốc Điều hành Quỹ Học bổng Thắp Sáng Niềm Tin cùng các anh chị trong Ban điều hành Quỹ và gần 60 em sinh viên của Cộng đồng Hà Nội. Ngoài ra, buổi sinh hoạt được đón tiếp anh Nguyễn Minh Phúc, Giảng viên bộ môn Vận tải - Bảo hiểm, khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, trường Đại học Ngoại Thương; chị Lê Thị Tân, Giám đốc quản lý Quan hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp - Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam.

Anh Đoàn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi sinh hoạt Quỹ

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, đồng chí Đoàn Mạnh Hùng mong rằng buổi sinh hoạt này sẽ cung cấp cho các em sinh viên sắp ra trường khóa 2009 – 2013 có được kiến thức về tuyển dụng, xin việc. Năm qua, Đoàn Thanh niên PVFC cũng đã đồng hành cùng Qũy Thắp Sáng Niềm Tin tổ chức nhiều chương trình cho các em sinh viên, trong đó hướng nghiệp, hướng nghề được lồng ghép vào những hoạt động đoàn của Đoàn Thanh niên PVFC. Đoàn Thanh niên PVFC sẽ hỗ trợ tối đa để các em sinh viên có thêm thông tin tuyển dụng, hướng dẫn xin việc và giới thiệu việc làm cho các em sinh viên sắp ra trường.

Trong quý II vừa qua, các hoạt động của Cộng đồng sinh viên Hà Nội đều được triển khai đúng theo kế hoạch và đạt kết quả khả quan.

Ngày 14/04/2013 vừa qua, tại tầng 9 trụ sở PVFC, CLB tiếng Anh đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt thường kỳ. Với form chương trình mới gồm 4 phần: Warm up, Talk and talk, Listen to conversation or music, Explanation. Buổi sinh hoạt thật sự đã mang lại rất nhiều điều bổ ích cho các bạn sinh viên trong Quỹ.

Ngày 05/05/2013 vừa Qua, Ban công tác Sinh viên Cộng đồng Thắp Sáng Niềm Tin Hà Nội đã tổ chức thành công chương trình về thăm nhà bạn ở Vĩnh Phúc với số lượng hơn 50 sinh viên tham gia. Ngoài ra, các em sinh viên còn kết hợp tổ chức đi thăm quan một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở tỉnh Vĩnh Phúc như Tây Thiên, Thiền viện Trúc Lâm. Mặc dù thời gian chỉ bó hẹp trong một ngày nhưng đây chắc chắn sẽ là một kỉ niệm khó quên trong lòng mỗi bạn sinh viên.

Một hoạt động khác cũng hết sức thú vị là Hội đồng hương Lập Thạch - Vĩnh Phúc Đại học Luật Hà Nội, Cộng đồng Sinh viên Thắp Sáng Niềm Tin Hà Nội đã tổ chức chương trình tình nguyện “Tết thiếu nhi cho em” tại làng trẻ em Hi Vọng, huyện Lập Thạch-tỉnh Vĩnh Phúc. Với 27 sinh viên của Quỹ và 12 sinh viên của Hội đồng hương Lập Thạch đã có một ngày cùng vui chơi, ăn trưa với các em nhỏ tại trung tâm. Những món quà nhỏ đã được các anh chị Sinh viên trao cho các em. Mặc dù rất mệt vì phải đi xe bus hơn 150km đi về nhưng tất cả mọi người đều rất vui mừng và hào hứng. Đây cũng là một cơ hội rất quý báu để mang hình ảnh của Quỹ đến gần hơn với cộng đồng.

Anh Nguyễn Minh Phúc và chị Lê Thị Tân (giữa) giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học tập, việc làm với sinh viên của Qũy.

Tiếp nối truyền thống của những năm trước, năm nay các em sinh viên tiếp tục thành lập đội bóng tham gia giải bóng đá Phong trào PVFC Leage, tuy nhiên do lực lượng hơi mỏng và thiếu kinh nghiệm thi đấu, kết quả của đội bóng “Quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin” để thất thủ 7 trận, hòa 1 trận, ghi được tổng cộng 6 bàn thắng.

Một sự kiện hết sức có ý nghĩa vừa diễn ra là vào ngày 20/5/2013 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh và 22/5/2013 tại Nhà hát Lớn TP. Hà Nội, Ban Điều hành Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin đã cùng nhạc trưởng Lê Phi Phi tổ chức chương trình hòa nhạc đặc sắc mang tên “Giai điệu Thắp Sáng Niềm Tin” (Hope Symphony).

trình là lời tri ân của Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin gửi đến những tấm lòng hảo tâm đã ủng hộ và đồng hành cùng Quỹ trong những năm qua nhân dịp kỷ niệm 6 năm thành lập Quỹ (21/5/2007 – 21/5/2013) đồng thời kêu gọi cộng đồng tiếp tục chung tay góp sức vì thế hệ tương lai của đất nước. Đặc biệt, trong đêm hòa nhạc ngày 22/5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, cựu sinh viên của Quỹ đã đóng góp cho Quỹ 15 triệu đồng. Số tiền tuy không lớn nhưng đã thể hiện một nghĩa cử cao đẹp “uống nước nhớ nguồn” của các cựu sinh viên.

Buổi sinh hoạt trở nên sôi nổi khi anh Nguyễn Minh Phúc, Giảng viên bộ môn Vận tải - Bảo hiểm, khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, trường Đại học Ngoại Thương và chị Lê Thị Tân, Giám đốc quản lý Quan hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp - Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam cùng giao lưu, chia sẻ bí quyết học tập, xin việc với các em sinh viên trong Qũy.

Theo anh Nguyễn Minh Phúc, sinh viên cần “khai thác” triệt để giảng viên trên lớp cũng như ngoài lớp. Khi giảng viên giảng bài thì sinh viên cũng cần hỏi, thậm chí đối đáp một cách bình đẳng với giảng viên để hai bên cùng hoàn thiện kiến thức, kỹ năng, khả năng phản biện.

Anh Phúc cũng chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình xin việc là phải xuống cơ sở sản xuất, đi thực tế để có thêm hiểu biết về nơi xin thực tập, xin việc. Đặc biệt, người mới ra trường không được dùng thủ đoạn dù ít hay nhiều, thủ đoạn mềm hay thủ đoạn có kế hoạch để đạt mục đích. “Các em phải học kỹ năng sống, hoàn thiện hơn nữa kỹ năng mềm” – anh Nguyễn Minh Phúc nhận định.

Các chuyên gia, lãnh đạo Qũy, sinh viên chụp ảnh lưu niệm

Với chị Lê Thị Tân, một chuyên gia về lĩnh vực ngân hàng cũng cho rằng, các em sinh phải phải chứng tỏ cho nhà tuyển dụng biết “mình là ai”, hay nói cách khác là phải tạo ra được cá tính riêng, sức sáng tạo riêng. “Các em đừng nghĩ quá nhiều các vấn đề vĩ mô mà hãy mở rộng mối quan hệ xã hội, tập trung vào một vài công việc thôi” – chị Tân chia sẻ.

Kết thúc buổi giao lưu, chị Lê Thị Tân nhắc nhở các em sinh viên của Quỹ 3 việc cần làm là: tự tin khẳng định cá tính của mình trong công việc, tận dụng mọi thời cơ dù là nhỏ nhất và đừng lãng phí thời gian.

Thật ý nghĩa và xúc động khi nghe những tâm sự về học tập, nghề nghiệp của anh Nguyễn Minh Phúc và chị Lê Thị Tân. Bởi thời điểm này, khi có hơn 20 em sinh viên cộng đồng Thắp Sáng Niềm Tin khu vực Hà Nội chuẩn bị ra trường cũng là lúc các em cần được tư vấn, dẫn dắt, giới thiệu việc làm nhất. Chỉ có một vài em may mắn chuẩn bị đi làm với mức lương thấp, còn lại các em đều đang chưa biết phải làm gì, ở đâu. Quỹ đã tiếp sức, hỗ trợ các em trong suốt 4 năm học và giờ đây tiếp tục song hành cùng các em trong tìm việc làm và chuẩn bị cho các em hành trang bước vào đời.

Đ.C

DMCA.com Protection Status